Press Esc to close

Thông tinWorld
Sài Gòn thêm đáng yêu bởi có một chàng Việt Kiều như thế

Ngay trên vỉa hè ở con đường trung tâm Sài Gòn, chàng trai 8x Lê Tuấn dựng bảng cắt tóc miễn phí. Anh làm không ngừng nghỉ từ sáng đến chiều trong hai ngày liên tục để mang lại niềm vui cho mọi người.

hottoc10
Sáng 16/1, trên đường Alexandre de Rhodes, quận 1 (TP HCM) đã có nhiều người tập trung vỉa hè để chờ được một chàng trai cắt tóc. Với một chiếc ghế, tấm bạt, cái gương và ít đồ nghề khiến nhiều người ban đầu tưởng đây là cắt tóc vỉa hè hay bắt gặp trên lề phố Sài Gòn.

hottoc9
Chỉ đến khi đọc hai tấm bảng với dòng chữ "Tri ân, hớt tóc miễn phí", nhiều người, nhất là các bạn trẻ đã không ngần ngại giao mái đầu của mình cho thợ hớt. 
 
hottoc4
Người thợ trẻ cắt tóc miễn phí là anh Lê Tuấn (31 tuổi, quê gốc Quy Nhơn, Bình Định). Bạn bè hay gọi là Tuấn Sky. Anh định cư bên Mỹ từ năm 2003, tranh thủ thời gian nghỉ ngơi nên về Việt Nam chơi và cắt tóc miễn phí. 

hottoc15
Hai năm trước, trong một lần về thăm Việt Nam anh nảy ra ý định cắt tóc trên đường phố. Lần đầu, anh dựng gương ở biển Vũng Tàu để cắt trong vòng hai tiếng. Một lần về thăm miền Tây, chàng trai cũng cắt tóc miễn phí, được bà con người mang quầy chuối, trái cây đến biếu. "Tôi cảm thấy niềm vui từ những người được cắt, thấy họ tươi cười, hài lòng với mái tóc của mình là đủ hạnh phúc, vậy nên mới cắt miễn phí". Đây cũng là cách anh Tuấn tri ân chính nghề nghiệp của mình.

hottoc13
Những lần sau anh làm bài bản hơn, có hẳn một nhóm những bạn trẻ ở Sài Gòn hỗ trợ chuẩn bị vật dụng, chụp ảnh, vẽ tấm bảng, xếp thứ tự người đến hớt tóc...  Đây là lần thứ 2 anh cắt tóc miễn phí ở Sài Gòn. Lần trước, trong hai ngày cắt, có hơn 50 người được anh tạo cho mái tóc mới đầy phong cách, hợp với từng khuôn mặt.

hottoc3
Việc đến với nghề hớt tóc của Tuấn cũng đầy tình cờ. Khi còn ở Việt Nam, phòng Tuấn cũng có tiệm hớt tóc hành nghề. Lúc đó, anh cảm thấy khó chịu vì mùi của các loại thuốc, keo xịt, tóc vương vãi. Ông cậu Tuấn cũng là thợ cắt tóc. Năm 18 tuổi, Tuấn được cậu nhờ cắt giùm để đi đám cưới. Sự vụng về khiến anh làm cậu bị chảy máu tai, bị chê vô dụng. Vì vậy, Tuấn tự nhủ sẽ theo nghề này để chứng minh bản thân không vô dụng.

hottoc5
Năm 19 tuổi, Tuấn sang Mỹ định cử với gia đình và bắt đầu học nghề cắt tóc từ năm 21 tuổi. Sau 6 năm ra nghề với chứng chỉ là thợ tạo mẫu, anh Tuấn làm việc cho một công ty về nghề này tại Mỹ. Nhớ hồi còn ở Việt Nam, anh hay lang thang từ miền Tây ra miền Trung, cắt tóc ngẫu hứng cho mọi người nên mỗi khi về nước, người thợ 8x không thể ngưng việc làm thú vị này.

hottoc8
Với từng người, anh đều tươi cười, ân cần, tư vẫn kỹ càng. "Anh cấy coi kỹ khuôn mặt, mái tóc rồi khuyên mình nên cắt kiểu phù hợp nhất. Sau 20 phút cắt xong, mình hoàn toàn hài lòng với mái tóc mới này. Với mình, khi đã ngồi lên ghé cho thợ cắt tóc thì phải là hoàn toàn tin tưởng người thợ. Mình rất tin vào tay nghề 10 năm của anh Tuấn", bạn Diệp Tiểu My (31 tuổi) chia sẻ.

hottoc2
"Thật ra, nhiều người khá ngại ngùng khi cắt tóc miễn phí ngay lề đường. Họ thường nghĩ chắc đây là thợ đang học nghề. Riêng mình, lần nào được Tuấn cắt tóc đều rất hài hòng. Cậu ấy cũng luôn vui vẻ, nhiệt tình với mọi người", bạn Đinh Hằng cho biết.

hottoc6
Bạn Lê Nguyễn Anh Thư (29 tuổi) biết Tuấn qua facebook và phải ra từ sớm để được cắt tóc. "Mình ủng hộ tinh thần, hành động ý nghĩa này của Tuấn", Anh Thư nói.

hottoc7
 Trung bình, với mỗi mái tóc, anh Tuấn mất 20 phút để cắt. Càng về trưa, lượng người đợi chờ đến phiên mình cắt tóc càng nhiều. Mọi người đều vui vẻ chờ đợi, chụp hình chung với người thợ tốt bụng. Nhiều người đành ra về, hẹn sáng hôm sau quay lại sớm. Anh Tuấn dù mỏi tay hoa mắt nhưng vẫn cố gắng làm đẹp cho từng mái đầu. 

hottoc17
"Lần trước tôi thấy anh này cũng cắt ở đây, biết là miễn phí nhưng ngại nên không dám vô. Sáng nay, đi tập thể dục thấy anh lại cắt nữa nên cũng ráng chờ đợi", bác Nguyễn Phi Long (81 tuổi, quận 1) cho hay. Thấy người già phải chờ đợi, nhiều bạn trẻ đã nhường cho bác Long được cắt sớm.

hottoc18
Với mỗi vị khách tìm đến với mình, anh Tuấn quan sát tỉ mỉ cách ăn mặc để đoán một phần tính cách của họ, từ đó nghĩ ra kiểu đầu nào phù hợp. 

cattoc
Anh Tuấn yêu thích việc cắt tóc đường phố bởi anh có thể cắt cho những người không hề quen biết đầy ngẫu nhiên và chỉ khi đó sức sáng tạo của anh đầy cảm xúc nhất.

hottoc12
Sau khi về Mỹ, trong năm 2017, anh Tuấn dự định sẽ vác ba lô làm chuyến đi qua 50 tiểu bang để cắt tóc miễn phí cho người dân Mỹ. Anh cũng sẽ kêu gọi hội thợ làm tóc ở Mỹ mỗi người đóng góp 50 cent (khoảng 10.000 đồng) sau mỗi lần làm dịch vụ. Số tiền quyên góp được sẽ đem giúp đỡ bệnh nhân mắc bệnh ung thư máu. Hành động này là lời tri ân của anh đến vị tổ ngành hớt tóc đã không may mất vì chứng bệnh ung thư.

 

Theo afamily.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.