Press Esc to close

Thông tinWorld
Những tục lệ kinh dị nhất thế giới dành cho đàn ông

 Nhảy cắm đầu xuống đất, săn sư tử hay rạch người... là những nghi lễ trưởng thành đáng sợ nhất dành cho đàn ông của nhiều bộ lạc ở khắp nơi trên thế giới. 

Nhảy cắm đầu xuống đất

Đây là phong tục truyền thống của bộ tộc da đen Pentecost, Cộng hòa Vanuatu. Phong tục này nhằm đánh dấu sự trưởng thành để trở thành một người đàn ông chân chính của các thanh niên.

 

Mô tả ảnh.
Tục nhảy cắm đầu xuống đất của bộ tộc da đen Pentecost, Cộng hòa Vanuatu.

Trên tháp gỗ cao gần 30m tại một ngọn đồi dốc, những chàng trai tự buộc dây quanh hai mắt cá chân của mình và thực hiện cú nhảy có tên gọi Naghol hoặc Gol.

Dân làng tin tưởng vào truyền thuyết rằng, khi tóc của những thanh niên tham gia nghi thức này chạm vào đất bên dưới tháp gỗ thì vụ mùa khoai lang sắp tới sẽ được bội thu.

Kiến đốt

Bộ lạc Satere-Mawe ở trong rừng nhiệt đới Amazon, Brazil có một tục lệ trưởng thành dành cho những người đàn ông kinh khủng nhất thế giới.

Để được công nhận thành người đàn ông đích thực trong bộ lạc, các cậu bé phải chịu sự đau đớn khi bị hàng trăm con kiến đạn đốt mà không được kêu than.

Mô tả ảnh.
Các cậu bé phải chịu sự đau đớn khi bị hàng trăm con kiến đạn đốt mà không được kêu than.

Kiến đạn là một trong những loài côn trùng đốt đau nhất thế giới. Vết cắn của chúng khiến nạn nhân đau nhức trong vòng 24h. 

Nghi lễ bắt đầu bằng việc các chàng trai Satere-Mawe cho tay vào 2 găng tay đầy kiến và để cho lũ kiến mặc sức đốt trong vòng 10 phút. Nếu vượt qua thử thách này, họ được công nhận là đã sẵn sàng để trở thành một chiến binh của bộ tộc.

Săn sư tử ở Maasai

Người Maasai được mệnh danh là dũng cảm nhất trong các bộ tộc của Kenya. Cuộc sống của họ gắn bó với các loài động vật hoang dã, kể cả những con sư tử và họ coi chúng như con vật linh thiêng.

Mô tả ảnh.
Khi đến tuổi 16, các chàng trai trong làng phải giết chết một con sư tử để chứng tỏ sự trưởng thành.

Theo truyền thống, khi đến tuổi 16, các chàng trai trong làng phải giết chết một con sư tử như một nghi thức chứng tỏ sự trưởng thành của mình.

Người Maasai quan niệm, ai dám nhận nhiệm vụ giết loài vật hung dữ này, lấy da và lông chúng làm trang phục sẽ được xem như anh hùng và nhận được sự tôn vinh của các thành viên trong bộ tộc.

Rạch người

Ở bộ tộc bên dòng sông Sepik, Papua New Guinea, họ thực hiện nghi thức rạch người để đánh dấu sự trưởng thành của người đàn ông.

Mô tả ảnh.
Thực hiện nghi thức rạch người để đánh dấu sự trưởng thành của người đàn ông.

Những người già trong bộ tộc sẽ dùng những lưỡi dao sắc bén để rạch nhiều đường ở lưng và mông các chàng trai trẻ, chà xát tro lên đó, khi da liền lại sẽ tạo thành những vết sẹo lồi như da cá sấu.

Người dân Sepik tin rằng, con cá sấu sẽ hút hết tính trẻ con của chàng trai và họ sẽ trở thành người đàn ông.

Theo phunutoday/Khoe & Dep

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.