Press Esc to close

Thông tinWorld
Những dấu chân khổng lồ bí ẩn ở Bình Dương

Cho tới nay, nguồn gốc của gần 10 vết chân in hằn trên đá ở núi Tha La vẫn là câu hỏi không lời đáp. 

Quần thể núi Tha La nằm cách trung tâm Bình Dương hơn 50km. Từ lâu, nó đã được cho là chốn linh thiêng bậc nhất của tỉnh với những câu chuyện kỳ lạ về cậu Bảy và gần chục dấu chân kỳ lạ.

Những dấu chân hoàn toàn tự nhiên này dài chừng 0,5m, rộng 20cm, in sâu và nằm rải rác trên những phiến đá.

Bác Tám, một người nhiều năm sinh sống bằng nghề bán nhang đèn ở chân núi, cho biết cậu Bảy vốn là con nuôi một vị sư trụ trì ở Tây Ninh.

Tương truyền, ông đã dùng sức vóc phi thường của mình để giúp nhân dân khai khẩn đất hoang, trừ gian diệt ác nên được phong làm Thần và lập miếu thờ sau khi mất.

Những vết chân in trên đá tảng được cho là của cậu Bảy khi làm việc giúp dân làng.

Mô tả ảnh.
Tượng Cậu Bảy và đền thờ trên núi

Bức tượng thờ cậu Bảy ở chùa Thái Sơn ngày nay là hình tượng một võ tướng, râu tóc dài, thần thái uy nghi, dáng hình to lớn khiến bất cứ ai nhìn vào cũng có cảm giác kính nể.

Theo ông Tám, xung quanh khu vực núi Cậu, từ xưa đến nay, người ta tìm được 7 dấu chân lõm sâu trên đá có kích thước không đồng đều.

Bên cạnh những bàn chân đá kỳ lạ này, ở khu vực núi Tha La, người dân còn phát hiện cả dấu tích của bàn tay có 5 ngón cũng in hằn trên đá nhưng mờ hơn, nằm ở sườn Đông của núi Cậu.

Tuy nhiên, cũng có thông tin cho rằng cậu Bảy thực chất là nhân vật được chiến sĩ cách mạng thời kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ dựng lên nhằm làm kẻ thù khiếp sợ.

Theo đó, những năm đầu thế kỷ 20, vùng rừng núi Tha La âm u hoang vắng được coi là chốn rừng thiêng nước độc, ít ai dám bén mảng tới.

Đây cũng là căn cứ quan trọng của quân cách mạng vùng Dương Minh Châu. Những vết chân đá là do quân ta tạo ra để gây hoang mang, cản bước kẻ thù.

Dẫu vậy, tất cả đều là lời đồn thổi. Thực hư của hàng loạt dấu chân to lớn khác thường in sâu trên đá vẫn là một điều bí ẩn chưa ai giải thích được.

Dân địa phương cho rằng có thể vẫn còn nhiều dấu chân khác chưa được phát hiện giữa mênh mông núi đá.

Mô tả ảnh.
Những dấu chân khổng lồ bí ẩn ở Bình Dương.

Mặc dù di tích chùa Thái Sơn - Núi Cậu đã được chính quyền địa phương xếp hạng Di tích văn hóa cấp tỉnh nhưng những tài liệu nghiên cứu về các dấu vết kỳ lạ hầu như vẫn chưa có.

Người dân và du khách muốn tìm hiểu những dấu chân khổng lồ chỉ có thể tạm hài lòng với các câu chuyện tâm linh về cậu Bảy.

Theo phunutoday/An ninh Thủ đô

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.