Press Esc to close

Thông tinWorld
Mưa lũ kinh hoàng tại bản Sa Ná: Bốn thành viên trong gia đình bị nước cuốn trôi, hai đứa trẻ may mắn được cứu sống như một kì tích

Anh Ngân Văn Thiên (trú tại bản Sa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, Thanh Hóa), người có 4 thành viên trong gia đình bị nước cuốn trôi, 2 đứa con anh may mắn sống sót thần kì còn bố mẹ anh đến giờ chưa được tìm thấy, vẫn từng ngày ra đứng ngóng dòng nước lũ.

Ôm chặt con vào lòng, anh Thiên xót xa kể lại: “Hai vợ chồng tôi vừa ra Hải Phòng đi làm được hai hôm thì nghe tin dữ. Hai vợ chồng đang bắt xe về quê thì mọi người trong bản gọi điện bảo chết hết rồi, ông bà rồi hai thằng cu chết cả rồi. Nghe xong vợ chồng tôi chết lặng, vì biết lũ đã cuốn gọn đi cả ngôi nhà đang ở. Năm nào cũng có lũ nhưng không đáng sợ như năm nay, ông bà tin tưởng nhà to nên không sợ, thậm chí ông bà còn lên tầng 2 ở”.

Bố con anh Thiên

Bố con anh Thiên

Về đến quê nhà, chứng kiến dòng nước lũ cuốn trôi đi tất cả vợ chồng anh như đổ gục hoàn toàn. Cả bản Sa Ná chìm trong biển nước đục ngàu, chảy siết, con đường duy nhất để lực lượng cứu hộ tiếp cận bản làng là phải băng qua núi dài chừng 5km.

Rồi niềm hạnh phúc còn xót lại bất ngờ đến với vợ chồng anh Thiên, hai cậu con trai của anh đã được mọi người cứu sống, cho đến bây giờ mỗi lần kể lại chuyện sinh tử của hai cậu con trai, anh đều nói đó là điều thần kì.

Mưa lũ kinh hoàng tại bản Sa Ná: Bốn thành viên trong gia đình bị nước cuốn trôi, hai đứa trẻ may mắn được cứu sống như một kì tích ảnh 1

Sa Ná tan hoang sau lũ dữ…

Sa Ná tan hoang sau lũ dữ…

Chạy về đến đầu bản thấy nước mênh mông hai vợ chồng tôi đã tính là mất cả bố mẹ và hai đứa con rồi chứ không nghĩ hai cháu được cứu sống. Nghe mọi người lúc cứu thằng cu lớn (9 tuổi) kể lại con tôi bị nước kéo đi hơn 4 km tính từ nhà tôi. Lúc phát hiện được cháu vô cùng may mắn đoạn nước đó bên dưới có nhiều cây cỏ dày đặc, thằng cu con không biết gì cứ thế dẫm lên cả cây rồi nước để vào bờ. Mọi người phát hiện ra con đang còn cách bờ 20 mét, cháu nó cũng không biết bơi vậy mà trôi hơn 4 km vẫn không hề bị làm sao, chỉ xước nhẹ, đúng là thần kì. Cạnh chỗ thằng cu lớn khoảng 10m người ta có thấy bố tôi nổi lên nhưng không kịp cứu, giờ chẳng biết ông ở đâu“, anh Thiên mắt rơm rớm.

Nhiều vật dụng bị vùi lấp trong bùn đất, đỗ nát…

Nhiều vật dụng bị vùi lấp trong bùn đất, đỗ nát…

Đã mấy ngày trôi qua, nhưng với bà con trong bản nỗi đau vẫn còn đó, họ vẫn từng ngày trông ngóng người thân trong gia đình. Kể từ ngày xảy ra chuyện, vợ anh Thiên chỉ biết nằm khóc, căn nhà của anh chị giờ chỉ còn mỗi cái móng gạch, ai nấy đi qua chỗ bố con anh đang đứng đều không cầm được nước mắt.

“Giờ nhà còn nữa đâu mà ở, sót lại mấy viên gạch hoa. Bao nhiêu tài sản, tiền bạc, trang sức hai vợ chồng tôi đi làm đều gửi lại cho ông bà cất giữ vì sợ mang đi theo dễ mất. Tiền phân đạm của bà con cũng ở trong két, giờ thì chẳng còn gì“, anh Thiên xót xa.

Cũng như gia đình anh Thiên, nhiều hộ dân khác ở bản Sa Ná, mỗi ngày họ chỉ biết nghe ngóng tin tức để hi vọng có thông tin của người thân, mỗi khi ở đâu hay tin có người tìm được xác trôi sông là cả bản xúm lại thông tin cho nhau.

Ông Lương Văn Mương xót xa khi kể về trận lũ vừa qua.

Ông Lương Văn Mương xót xa khi kể về trận lũ vừa qua.

Ông Lương Văn Mương (68 tuổi, trú tại bản Sa Ná) cho biết: “Khi nước ồ ạt ngập đến tôi chạy đi giúp hàng xóm, trong lúc đó thấy người đang trôi tôi liền chạy ra cứu giúp đưa 3 mẹ con lên tôi bị trôi may mắn túm được dào nhà người khác và kịp lên bờ, sau đó, tôi lại ra cứu được thêm 4 cháu nhỏ và một người phụ nữ lớn tuổi. Còn hai người tôi không cứu được, mặc dù đã nhìn thấy họ bị lũ cuốn trôi và la hét cầu cứu nên tôi chạy ra chỉ cách tầm 2 mét nữa thôi là tôi đã cứu được rồi. Do lượng nước lớn chảy nhanh cuốn cây gỗ đè lên họ và không nhìn thấy họ nữa. nên tôi cũng chỉ kịp chạy lên bờ để thoát thân“.

Chị Lương Thị Hằng vẫn đau đớn trước những gì cơn lũ gây ra cho bản làng nhỏ.

Chị Lương Thị Hằng vẫn đau đớn trước những gì cơn lũ gây ra cho bản làng nhỏ.

Còn chị Lương Thị Hằng bàng hoàng kể lại: “Vào khoảng 7h sáng, nước lũ ồ ạt ngập vào nhà dân sau đó rút được 5 phút, người dân tưởng đã hết lũ nên đi chuyển đồ thì nước lại ồ ạt đến không ai chạy kịp cả, thấy người bị nước cuốn trôi nhưng không làm gì được. ông Lương Văn Ing ( trú tại bản Sa Ná) Anh Hà Văn Khoán (23 tuổi, trú tại bản Sa Ná) cho biết, lũ quét xảy ra vào khoảng 7h sáng, khi nghi tiếng động lớn, kèm theo đó là tiếng la hét của mọi người thôi chạy ra xem thì thấy nước lũ lớn đang ập đến không kịp lấy đồ đạc gì nữa. Sợ lắm, lúc đó tôi chỉ biết la hét rồi chạy thoát thân thôi. Đồ đạc nhà tôi mất hết rồi không còn gì nữa từ nồi niêu song chảo đến quần áo“.

Theo Saostar.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.