Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Khổ cực của dự án phim nghèo nhất màn ảnh Hoa ngữ

"Thái tử phi thăng chức ký" đang gây sốt khi phát sóng trên trang Letv, nhưng ngay cả những người có trí tưởng tượng nhất không hình dung được sự khổ cực của ê-kíp làm phim.

Theo QQ, lượng người xem trên trang Letv tăng đến mức chóng mặt, đạt mức hàng trăm triệu lượt. Thái tử phi thăng chức ký (Nhật ký thăng chức của Thái tử phi) trở thành dự án phim truyền hình chiếu mạng ăn khách nhất đến thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, ít ai ngờ được những sự khổ cực và vất vả đến mức “dở khóc dở cười” của đoàn làm phim. Đạo diễn phim phải thừa nhận, họ thiếu kinh phí trầm trọng. Đây là lý do, nguyên dàn diễn viên trong phim đều là gương mặt mới tinh.

Khổ cực của dự án phim nghèo nhất màn ảnh Hoa ngữ
Thái tử phi thăng chức ký có kinh phí nghèo nàn nhất trong lịch sử phim truyền hình Hoa ngữ.

Thái tử phi thăng chức ký không có đủ kinh phí thuê phim trường. “Ngay cả phim trường hạng trung như Tống Thành (Hàng Châu), chúng tôi cũng không có khả năng. Đoàn làm phim chọn phim trường Tượng Sơn ở tỉnh Chiết Giang. Thỏa thuận mãi, chúng tôi mới có được mức giá thuê phù hợp. Không ngờ, khi đến nơi, đạo cụ tại phim trường đều đã được di chuyển đến phim trường Hoành Điếm - phục vụ cho một dự án khác” - đạo diễn kể lại.

Cũng vì thế, xuyên suốt quá trình làm phim, cảnh trong cung điện tuềnh toàng, thô sơ.

“Cảnh Thái tử Tề Thịnh uy nghiêm trong phim là công sức của những nhân viên hậu trường. Chúng tôi có nhiều thiết bị tự chế để phục vụ quá trình quay. Tuy nhiên, đi cùng với điều đó là sự nguy hiểm vì rủi ro giật điện do rò rỉ”.

Khổ cực của dự án phim nghèo nhất màn ảnh Hoa ngữ
Đạo cụ của đoàn làm phim đều là tự chế. Đây là cảnh Thái tử Tề Thịnh xuất hiện oai phong trên màn ảnh. Thực tế, hình ảnh khi quay không hề tráng lệ.

Với ngành phim ảnh Trung Hoa, đây là chuyện xưa nay hiếm có.

Trung Quốc có không ít dự án phim được đầu tư hẳn cung điện xa hoa để quay phim. Đáng kể phải nói đến phim trường Hoành Điếm - được xây dựng vào năm 1996 với kích thước mô phỏng Tử Cấm Thành đúng tỷ lệ 1:1 phục vụ quá trình quay phim Chiến tranh nha phiến của đạo diễn Tạ Tấn.

Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc xây dựng phim trường Vô Tích để thực hiện loạt phim Tam quốc diễn nghĩa, Thủy hử… Hoành Điếm, Vô Tích, Tống Thành hiện là các phim trường được đại đa số các đạo diễn chọn lựa làm bối cảnh phim.

Nói về kinh phí làm phim, đạo diễn Lữ Hạo Cát Cát cho biết: “Không đáng kể. Diễn viên toàn là người chưa thành danh nên cát-xê thấp. Đắt đỏ nhất là chi phí phục trang, trang phục trong phim tốn 100.000 NDT”. Tất trang phục đều “tự sáng tạo” từ các thiết kế có sẵn trên trang web mua bán bình dân Taobao.

Mỗi tập Thái tử phi thăng chức ký có thời lượng khoảng 20 phút, rất ngắn so với các bộ phim khác. Vì thế mặc dù mang tiếng 35 tập, phim chỉ có độ dài ngang ngửa một dự án 20 tập.

“Đoàn làm phim biết tận dụng mọi thứ. Chúng tôi không cần chuyên viên trang điểm. Các diễn viên tự hỗ trợ cho nhau từ phục trang, make-up đến làm tóc. Phần nào khó quá mới có một nhân viên chuyên nghiệp giúp đỡ. Bối cảnh trong phim đều được tái sử dụng nhiều lần. Ví dụ như thư phòng của Hoàng đế hay thư phòng Thái tử hay cung Thái hậu cũng chỉ là một địa điểm. Kinh phí vì thế tiết kiệm đáng kể”.

Khổ cực của dự án phim nghèo nhất màn ảnh Hoa ngữ
Dàn diễn viên chính tự trang điểm, chỉnh trang phục phía sau ống kính vì không có chuyên viên trang điểm, tiết kiệm chi phí làm phim.

Trong một thời điểm các nhà làm phim đua nhau đầu tư trang phục, phụ kiện đến từng chi tiết nhỏ, không ai có thể nghĩ đến chuyện 100.000 NDT lo được toàn bộ phục trang. Trong Võ Mỵ Nương truyền kỳ, hoàng bào khi lên ngôi của Võ Đế đã ngốn 500.000 NDT. Xuyên suốt bộ phim, ê-kíp đã sử dụng 1.000 bộ trang phục váy áo, 260 bộ phải thêu thủ công.

Thành công của dự án này khiến các nhà phê bình phim ngạc nhiên. "Một sự thắng lợi bất ngờ nhất trong năm" - Sina trích lời bình luận.

Khổ cực của dự án phim nghèo nhất màn ảnh Hoa ngữ
Toàn bộ phục trang - chi phí tốn kém nhất của đoàn làm phim - ước tính khoảng 100.000 NDT. Trong khi đó, hoàng bào khi lên ngôi của Phạm Băng Băng trong Võ Mỵ Nương truyền kỳ đã có giá 500.000 NDT. Võ Mỵ Nương truyền kỳ có tổng cộng 1.000 bộ trang phục đắt tiền tương tự.

Khán giả cho rằng, Thái tử phi thăng chức ký mang đến sự hài hước, vui vẻ khác hẳn các dự án khác. Những yếu tố vô lý trong phim đan xen tạo nên sự mới lạ trong dòng phim truyền hình. Đây là lý do khiến phim ngày càng hút khách. Có người tuyên bố sẵn sàng nạp tiền xem phim trên website thay vì xem Mị Nguyệt truyện trên sóng truyền hình.

Phim là câu chuyện về chàng trai thời hiện đại tên Trương Bằng. Anh vô tình bị quay ngược về quá khứ, nhập vào thân xác của Thái tử phi đương triều. Sống dưới thân phận phụ nữ bất đắc dĩ, Trương Bằng trải qua nhiều câu chuyện dở khóc dở cười. Phim có sự góp mặt của Trương Thiên Ái, Thịnh Nhất Luân, Vu Mông Lung…

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.