Press Esc to close

Thông tinWorld
Độc đáo lễ hội... thử làm người chết
 Hẳn là bạn chưa bao giờ trải nghiệm cảm giác “cận kề cái chết”. Đến với một lễ hội đặc biệt ở Nhật Bản có tên gọi Shakatsu Festa, bạn sẽ được nằm trong một cỗ quan tài và trải nghiệm thử một đám tang của mình.

"Shakatsu Festa" là một lễ hội quốc gia đang được ưa chuộng tại Nhật, thu hút khoảng 500 du khách một năm. Lễ hội Shukatsu Festa có cả nam lẫn nữ cùng với sự tham gia của 50 công ty về mai táng.

Độc đáo lễ hội... thử làm người chết

Thuật ngữ Shakatsu có thể hiểu là "sửa soạn cho một người chết". Lễ hội này giới thiệu cách sửa soạn được cá nhân hóa nhằm chuẩn bị tang lễ cho một người: người sắp chết có thể tự chọn trang phục tang lễ của mình và chui thử vào quan tài được đóng vừa người và chụp ảnh tang lễ thử của mình.

Bằng cách như vậy, họ sẽ biết chính xác lúc lìa đời, họ sẽ trông như thế nào trong đám tang. Họ cũng được trang điểm cho vẻ mặt xanh xao hệt như người đã khuất, rồi được đắp tấm chăn trắng.

Nhiều người kể lại rằng, trong khoảnh khắc nắp quan tài đóng lại, họ cảm thấy một nỗi sợ hãi tột cùng khi phải rời xa khỏi thế giới này. Điều này giúp họ có được động lực để sống tốt hơn và yêu cuộc sống này hơn.

Độc đáo lễ hội... thử làm người chết

Sự kiện này sẽ giúp những người đang sống được trải qua một đám tang thực sự của chính họ, một kinh nghiệm mà những người này sẽ không bao giờ biết được khi chết thực sự. Bên cạnh đó, “Shukatsu Festa” còn là dịp để các công ty dịch vụ mai táng có thể quảng cáo và giới thiệu về dịch vụ của mình.

Dù dính đến chuyện tâm linh nhưng mọi người không nghĩ rằng đó là điềm gở. Người Nhật coi trọng nghi lễ tiễn biệt người đã khuất. Họ không coi tang tóc là điều xui xẻo, nên rất hồ hởi được chuẩn bị cho cái chết của chính mình.

Độc đáo lễ hội... thử làm người chết

Trên thực tế, không chỉ người Nhật Bản mới có lễ hội kỳ lạ này. Tại Thị trấn nhỏ Las Nieves nằm ở vùng Galicia, đông bắc Tây Ban Nha cũng diễn ra lễ hội tương tự mang tên La Fiesta de ở Santa Marta de Ribarteme. Lễ hội kỳ lạ này thu hút rất đông người tới xem, do đó vào ngày diễn ra lễ hội, trên các đường phố ở Las Nieves chật ních người.

theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.