Press Esc to close

Thông tinWorld
Đà Lạt "quá tải" du khách tham quan dịp Tết dương lịch

Đợt nghỉ Tết dương lịch 2016 rơi vào những ngày cuối tuần, hàng ngàn người đã đổ về trung tâm thành phố Đà Lạt du xuân và tham dự sự kiện Festival hoa Đà Lạt. Các khu du lịch, nghỉ dưỡng… tại thành phố lúc nào cũng trong tình trạng quá tải trầm trọng.

Từ sáng sớm, lực lượng CSGT Lâm Đồng đã được huy động tối đa quân số để phân luồng đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ.

Theo ghi nhận của phóng viên, sáng ngày 01/01/2016 tại các tuyến đường dẫn đến các khu lịch như Vườn hoa thành phố, Thung lũng tình yêu, Đường Hầm Điêu Khắc, Thác Datanla… khách  tham quan ngày một tăng. Khác với năm ngoái chủ yếu khách du lịch trong nước, năm nay lượng khách quốc tế tăng chóng mặt.

Tại lối vào Vườn hoa thành phố, từ sáng sớm đã có khoảng vài chục chiếc xe khách tham quan xếp hàng nối đuôi nhau, thậm chí chắn ngang cả lối vào vườn hoa khiến giao thông nơi đây ách tắc trong nhiều giờ.

Theo một nhân viên làm việc trong Vườn hoa thành phố cho biết, chưa năm nào như năm nay, lượng du khách vào vườn hoa quá đông, đơn vị này đã huy động hết các lực lượng phục vụ luôn tay để đón khách vào tham quan. Người này phán đoán thêm, có thể do Tết dương lịch năm nay trùng với dịp Festival hoa nên các khu du lịch mới xảy ra tình trạng quá tải.

 

Vườn hoa thành phố luôn trong tình trạng quá tải
Vườn hoa thành phố luôn trong tình trạng quá tải

Tại khu du lịch Đường Hầm Điêu Khắc cũng trong tình trạng tương tự. Ngay tại lối ra, từng đoàn khách ùa ra chật kín trên đường. Năm nay do nghỉ lễ dài khách chủ yếu đi theo tour, dù đã huy động hết các bến bãi đỗ xe nhưng vẫn không đủ công suất, nên tình trạng xe khách tham quan lấn chiếm ra đường gây ra nhiều cảnh tượng lộn xộn, mất mỹ quan.

Lượng khách đổ về Đà Lạt ngày càng tăng khiến giá phòng tại thành phố này tăng theo đáng kể. Theo Sở văn hóa thể thao du lịch, dự kiến mức tăng chỉ ở khoảng 20- 30%, nhưng trên thực tế giá phòng đội lên gấp đôi thậm chí gấp ba. Dù giá phòng cao nhưng đa số các khu nhà nghỉ trong thành phố đều treo biển “hết phòng”.

Nhìn chung tiết trời se lạnh, nắng nhẹ và không mưa đã ưu đãi cho du lịch Đà Lạt, cũng như cho khách có một kì nghỉ lý thú bên gia đình, bạn bè...

Ngoài ra, để đảm bảo chất lượng các dịch vụ phục vụ khách đến Đà Lạt trong dịp Tết dương lịch và Festival hoa 2015, ngoài các giải pháp tăng cường công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực lữ hành – vận chuyển, lưu trú, nghỉ dưỡng, tham quan, vui chơi giải trí của cơ quan chức năng thành phố Đà Lạt đã tích cực vận động các đơn vị kinh doanh dịch vụ trên địa bàn đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, đảm bảo môi trường cảnh quan, an toàn vệ sinh thực phẩm, nâng cao trình độ nghiệp vụ và chất lượng phục vụ….

Dịp Tết dương lịch năm nay trùng với sự kiện Festival hoa Đà Lạt, hứa hẹn cho thành phố thơ mộng này một mùa du lịch bội thu.

Một số hình ảnh Dân trí ghi lại trong ngày đầu năm mới tại các khu du lịch ở Đà Lạt

 

 


Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.