Press Esc to close

Thông tinWorld
Cặp song sinh xứ Nghệ học giỏi, đa tài

Trong khi Thu mong muốn làm bác sĩ răng hàm mặt giỏi thì Thủy lại có ước mơ sau này trở thành doanh nhân thành đạt.

Là chị em sinh đôi nhưng cặp nữ sinh quê Nghệ An lại có tính cách trái ngược nhau. Nếu như cô chị Thủy Thu khá hiền dịu, điềm đạm thì cô em Thu Thủy thường tỏ ra nhí nhảnh và tinh nghịch hơn.

Ngay từ khi học cấp 2, mỗi người đã có một định hướng riêng về học tập. Trong khi Thu yêu thích các môn học tự nhiên, Thủy lại có sở trường với khối xã hội.

Hiện tại, Thủy Thu là sinh viên khoa Răng hàm mặt, Đại học Y Hà Nội, còn Thu Thủy theo học tại Đại học Ngoại thương Hà Nội.

Cặp song sinh xứ Nghệ học giỏi, đa tài

Cặp song sinh xinh đẹp, học giỏi Thủy Thu - Thu Thủy.

Sở thích khác biệt

Thủy Thu - Thu Thủy (sinh năm 1995) đang là cặp hot teen khá nổi tiếng tại Nghệ An nhờ có vẻ ngoài xinh đẹp và khá tài năng.

Sở hữu gương mặt giống nhau nhưng mỗi cô gái lại có đam mê riêng. Thủy Thu yêu thích nhảy K-pop, còn cô em Thủy Thu có sở trường đàn và hát tiếng Anh.

Thu kể, cô bắt đầu học nhảy từ năm lớp 10. Mỗi ngày 9X đều dành ra 30 phút buổi chiều để tập nhảy theo các video trên mạng.

“Thấy nhiều bạn nhảy hay nên mình mê luôn. Bộ môn này khiến mọi người cảm thấy tự tin và có được cơ thể dẻo dai hơn” - Thu chia sẻ.

Trong khi đó, Thủy lại có năng khiếu về đàn hát. Cô gái sinh năm 1995 thích ca hát từ nhỏ, lớn lên học thêm đàn guitar. Cô hiện là một trong những thành viên tích cực của câu lạc bộ văn nghệ, ĐH Ngoại thương.

“Thủy hát tiếng Anh hay lắm. Bạn ấy tốt tính, khá năng động nên được nhiều người quý mến” - Thanh, bạn cùng lớp cấp 3 và đại học với Thủy chia sẻ.

Theo Thu, sở thích khác nhau nhưng giữa hai chị em chưa từng xảy ra bất đồng. Ngày nào Thủy cũng tập đàn, ca rộn ràng cả phòng. Nghe em hát, 9X cũng thấy yêu đời hơn.

Cặp song sinh cho hay, cả hai thường giảm căng thẳng bằng các hoạt động ngoại khóa. Tuy nhiên, họ vẫn không quên mục đích chính hiện nay là học tập.

Sau những phút giải trí, hai chị em có tinh thần hơn để hoàn thành tốt việc trên lớp. Điều này cũng được ba mẹ họ hoàn toàn ủng hộ.

Cân bằng giữa học và chơi

Thủy Thu - Thu Thủy cho biết, do được bố mẹ tạo điều kiện học hành từ nhỏ nên cả hai luôn đạt thành tích cao trong học tập.

Cặp song sinh 12 năm liền đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Thu thi đỗ ĐH Y Hà Nội với 27 điểm, còn Thủy vào ĐH Ngoại thương Hà Nội với 26 điểm.

Trong khi người chị giỏi các môn tự nhiên thì cô em lại rất khá môn xã hội. Thu từng giành giải khuyến khích Học sinh giỏi tỉnh môn Sinh. Bên cạnh đó, Thủy đạt nhiều giải thưởng về tiếng Anh năm lớp 9 và 12.

Cặp song sinh xứ Nghệ học giỏi, đa tài

Hai chị em cho biết, họ thân thiết như hình với bóng.

Về bí quyết học tập, hai cô gái Nghệ An cho biết, mỗi người có một phương pháp khác nhau nhưng luôn cố gắng cân bằng giữa học và chơi. Thủy có góc ôn luyện rất yên tĩnh. Cô thường đọc lướt bài khi mới bắt đầu ngồi vào bàn, sau đó ghi chép lại kiến thức.

"Sau khoảng 2 tiếng ngồi học, mình sẽ nghỉ ngơi 20 phút ngay cả lúc không cảm thấy mệt mỏi" - Thủy nói.

"Thủy tính nhí nhảnh, trẻ con hơn mình nhưng em nấu ăn rất ngon, khéo léo và luôn là điểm tựa tinh thần cho chị trong cuộc sống xa bố mẹ" - Thu nói về người em song sinh của mình.

“Mỗi ngày, sau khi học xong, chúng mình đều dành thời gian thư giãn. Chị tập nhảy, em đánh đàn, luyện hát. Đó là cách rất hiệu quả giúp bạn lên dây cót và có động lực hơn để bắt đầu cuộc đua mới” - Thu chia sẻ.

Nhờ phương pháp học tập này, Thủy luôn đạt điểm trên 8 ở các môn, còn Thu có điểm trung bình là 7,5 trong học kỳ vừa qua. Cặp song sinh cùng giành được học bổng tại trường.

Bị nhầm lẫn "nhiều như cơm bữa"

Thu - Thủy tâm sự, hai chị em có vẻ ngoài giống nhau như hai giọt nước. Do đó, họ thường xuyên bị những người xung quanh nhận lầm.

Thu chia sẻ, hồi nhỏ, cả hai giống nhau hơn bây giờ. Bố mẹ còn hay mua cho cùng một kiểu quần áo nên thầy cô, bạn bè rất khó để phân biệt.

Cặp song sinh xứ Nghệ học giỏi, đa tài

Chị em Thu - Thủy khá giống nhau khiến nhiều người không phân biệt được.

Người chị cho hay, có lần đi trong sân trường, cô bất ngờ được một bạn tới bắt chuyện vì nghĩ là Thủy. Trao đổi hồi lâu, người kia mới phát hiện là nhầm. Tuy nhiên, với 9X, việc này "không có gì lạ".

Các giáo viên ban đầu cũng không thể nhận ra ai là Thu, ai là Thủy? "Năm cấp ba, thầy giáo môn Địa lý cho Thu 10 điểm. Do thầy quên mang sổ nên chưa kịp ghi vào. Buổi sau, thầy nhầm tưởng mình là Thu và cho mình 10 điểm" - cô em kể.

Khi lớn lên, Thu cao hơn 3 cm, mặt không bầu bĩnh như Thủy. Vì vậy, mọi người xung quanh bắt đầu phân biệt được hai cô gái này.

Thu chia sẻ, là chị em song sinh nên cô và Thủy khá hợp tính, đồng điệu trong suy nghĩ. Họ chỉ cần nhìn thái độ, nét mặt là có thể hiểu ngay người kia đang muốn gì.

"Cảm giác có một người giống mình đặc biệt lắm. Đó là sự thấu hiểu, quan tâm, hiểu thương lẫn nhau. Điều này có thể nói là một may mắn với cả hai chị em" - Thu tâm sự.

Hiện tại, việc học của Thu vất vả hơn Thủy, do đặc thù ngành Y. Buổi sáng, 9X phải đi trực tại bệnh viện, chiều lên giảng đường. Còn Thủy, ngoài việc đến lớp, cô đang tranh thủ làm trợ giảng tại một trung tâm tiếng Anh ở Hà Nội.

Nhìn cảnh đời của các bệnh nhân, Thu đồng cảm và nuôi ước mơ theo nghề bác sĩ răng hàm mặt sở hữu tay nghề giỏi, có thể giúp đỡ nhiều người. Trong khi đó, Thủy mong muốn trở thành nữ doanh nhân thành đạt, làm được việc có ích cho xã hội. 

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.