Press Esc to close

Thông tinWorld
Bí ẩn về cô bé có "năng lực siêu nhiên", bị ô tô đâm vẫn không thấy đau

Ngay từ khi còn nhỏ, cô bé Olivia Farnsworth chưa bao giờ trải nghiệm cơn đói, cơn đau hay mệt nhọc và có thể không cần ngủ 3 ngày liền.

Cô bé Olivia Farnsworth khiến các bác sĩ phải choáng váng khi phát hiện ra rằng cô bé sở hữu một nhiễm sắc thể đặc biệt khiến cô bé không hề thấy đói, đau hay mệt mỏi. Olivia được cho là trường hợp duy nhất trên thế giới miễn nhiễm với cả 3 trạng thái này cùng một lúc. 
 
Cô bé Olivia với vết rách môi "đẫm máu" nhưng không hề thấy đau đớn.
 
Khi mới được chẩn đoán căn bệnh kì lạ này, chuyên gia tư vấn gen đã phải thốt lên với mẹ cô, bà Niki Trepak, 32 tuổi rằng: “Tôi chưa bao giờ gặp một đứa trẻ nào có thể không ngủ 3 ngày liền mà vẫn khỏe khoắn thế này cả”.

Trường hợp của bé Olivia có thể được sinh ra từ sự thiếu hụt nhiễm sắc thể 6 nhưng sự kết hợp kì lạ của những khả năng siêu nhiên này chưa bao giờ được phát hiện trước đây. Những bệnh nhân thiếu nhiễm sắc thể này thường mắc chứng Down hơn là biểu hiện của cô bé.
 
Cô bé cho thấy một sức khỏe vượt bậc so với trẻ cùng lứa.
 
Mẹ Olivia chia sẻ: “Các bác sĩ gọi bé nhà tôi là cô bé siêu nhiễm sắc thể và đùa rằng nó được làm từ thép cứng. Con gái tôi không hề có cảm giác sợ hãi. Nó đã từng bị xe ô tô kéo lê trên mặt đường, tôi đã phải thét lên vì quá kinh hãi trong khi con bé chỉ hỏi đơn giản “Sao thế mẹ?”. Rồi con bé đứng dậy và bắt đầu đi bộ về phía tôi.”
 
“Sau tai nạn đó, thật may mắn rằng con bé không có nhiều vết thương nghiêm trọng. Con bé giờ có một dấu bánh xe trên ngực và bị rách da hông cùng đầu ngón chân. Các bác sĩ cho rằng chính nhờ tinh thần thép mà con bé đã an toàn vượt qua tai nạn”.
 
Cô bé Olivia chụp ảnh cùng mẹ.
 
Bà Trepak đã biết Olivia khác biệt với những đứa trẻ khác ngay từ khi cô bé ngừng ngủ trưa ngay từ 9 tháng tuổi. Cô bé thường nói dối bố mẹ để không phải đi ngủ, lần đầu tiên Olivia ngáp ngủ là khi cô bé bắt đầu đi học. 

Bà Trepak nói: “Tôi luôn nói với bạn bè rằng con bé được làm từ thép bởi ngay từ khi còn bé nó đã không khóc bao giờ. Tôi còn nhớ lần con bé bị ngã ở trường và bị cào rách môi dưới. Sau đó, tôi phải đưa bé đi phẫu thuật chỉnh hình. Khi bác sĩ phẫu thuật đang kiểm tra vết rách, ông ấy kéo mạnh môi con bé mà nó chẳng hề phản ứng hay thể hiện chút đau đớn nào. Lúc đó, ông ấy đã nói với tôi rằng, có điều gì đó rất kì lạ về con bé. Nó thường bị đau quặn bụng và không mọc được tóc cho tới khi lên 4 tuổi rưỡi. Mọi người đều gọi nó là con trai”.
 
Cô bé Olivia sau tai nạn xe ô tô kinh dị nhưng không hề bị thương nặng.
 
“Nhưng chúng tôi đều không biết nguyên nhân nào dẫn đến gây ra tình trạng này của bé. Các bác sĩ cũng phải bó tay. Khi nhìn Olivia, ai cũng sẽ tò mò không biết điều gì đã khiến con bé trở nên kì lạ như vậy. Tôi muốn tất cả mọi người đều thấu hiểu cho con bé và ngừng việc phán xét nó lại”. Olivia và mẹ đã nhận được sự ủng hộ to lớn từ nhóm giúp đỡ cộng đồng những bệnh nhân thiếu nhiễm sắc thể 6 Unique.

 

Theo afamily.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.