Press Esc to close

Thông tinWorld
Bệnh nhân Nhật Bản nhiễm virus corona không có liên hệ với Trung Quốc

Người đầu tiên chết vì virus corona chủng mới tại Nhật Bản và ba bệnh nhân mới được xác nhận hôm 13/2 không có liên hệ trực tiếp nào với Trung Quốc.

Chính phủ Nhật Bản cho biết hôm 13/2 rằng một phụ nữ ở tỉnh Kanagawa, tuổi ngoài 80, đã chết vì virus corona. Con rể của bà cũng cho kết quả dương tính với căn bệnh này.

Ngoài ra, một bác sĩ ở tỉnh Wakayama và một người đàn ông ở tỉnh Chiba được xác nhận là nhiễm virus corona chủng mới. Không ai trong số họ đi du lịch đến Trung Quốc gần đây hoặc có liên hệ với những người đến từ tỉnh Hồ Bắc, tâm điểm của dịch bệnh.

Benh nhan Nhat Ban nhiem virus corona khong co lien he voi Trung Quoc hinh anh 1 nhat_ban.jpg

Những người đi làm buổi sáng ở Osaka, Nhật Bản. Ảnh: Nikkei Asian Review.

Theo Nikkei Asian Review, những trường hợp này đặt ra thách thức mới cho các quan chức y tế, những người từ trước đến nay chỉ cố gắng ngăn chặn virus bằng cách theo dõi chặt chẽ người có khả năng mắc bệnh. Nếu nhiều người không có liên kết trực tiếp đến Trung Quốc bị bệnh, việc xác định đường lây nhiễm sẽ trở nên bất khả thi.

"Chúng tôi sẽ đưa ra phản ứng cần thiết sau khi tham khảo ý kiến của các chuyên gia", Bộ trưởng Y tế Katsunobu Kato cho biết khi thông báo về cái chết của người phụ nữ trong cuộc họp báo tối 13/2.

Ông Kano nói thêm rằng "không có dữ liệu dịch tễ học cho thấy dịch (virus corona) ở trong nước".

Các triệu chứng của người phụ nữ bắt đầu vào ngày 22/1 khi bà cảm thấy mệt mỏi. Các triệu chứng trở nên tồi tệ vào ngày 25/1 khiến bà phải đi khám bác sĩ ba ngày sau đó và được theo dõi.

Nạn nhân nhập viện ngày 1/2, được chẩn đoán viêm phổi. Bà đã trải qua sàng lọc cho virus corona hôm 12/2. Kết quả xét nghiệm được xác nhận dương tính vào ngày 13/2, ngày bà qua đời.

Con rể của bà cũng cho kết quả dương tính với virus corona. Tài xế taxi ở độ tuổi 70 sống ở Tokyo đã phải nhập viện kể từ ngày 6/2 nhưng các triệu chứng được báo cáo là nhẹ. Ông bị sốt ngày 29/1.

Theo chính quyền thủ đô Tokyo, tài xế cho biết ông không đón hành khách nước ngoài nào trong 14 ngày qua - thời gian ủ bệnh của virus.

Trong khi đó, ngày 13/2, các quan chức địa phương cho biết một bác sĩ ở tỉnh Wakayama phía nam Osaka đã bị nhiễm virus. Người đàn ông, ngoài 50 tuổi, nhập viện với các triệu chứng viêm phổi nhưng tình trạng tương đối ổn định.

Bác sĩ đã không đi ra nước ngoài trong 14 ngày trước khi xuất hiện các triệu chứng, cũng như không liên lạc với những người đến từ Trung Quốc. Các quan chức Wakayama nghi ngờ nguồn nhiễm có nguồn gốc trong nước.

Bệnh viện Saiseikai Arida, nơi bác sĩ làm việc, đã ngừng nhận bệnh nhân mới. Một bác sĩ khác làm việc tại bệnh viện, cùng với hai bệnh nhân tiếp xúc với các bác sĩ ở đó, cũng bị nghi ngờ nhiễm virus.

Bác sĩ có kiểm tra dương tính ban đầu bị sốt nhẹ vào ngày 31/1. Ông đã uống thuốc hạ sốt từ thứ hai đến thứ tư của tuần tiếp theo trong khi làm việc.

Cơn sốt đã tăng lên 38 độ C vào thứ bảy và chụp CT cho thấy các triệu chứng viêm phổi. Xét nghiệm virus corona hôm 13/2 cho kết quả dương tính.

Ở những nơi khác, một người đàn ông ở độ tuổi 20 đến từ tỉnh Chiba gần Tokyo cũng được xác nhận có virus. Anh bị sốt và các triệu chứng khác vào ngày 2/2. Người đàn ông được cho là đã không đi du lịch nước ngoài hoặc tiếp xúc với những người bị nhiễm bệnh khác.

Bên cạnh sự bùng phát trên du thuyền Diamond Princess, nơi đã lây nhiễm hơn 200 người trên tàu bị cách ly ở Yokohama, 29 trường hợp nhiễm virus corona đã được xác nhận tại Nhật Bản cho đến ngày 12/2.

Các trường hợp mới nhất có khả năng nổi lên do Bộ Y tế mở rộng chỉ dẫn để báo cáo các ca lây nhiễm. Bộ đã gửi thông báo vào ngày 7/2 yêu cầu các cơ sở y tế thực hiện xét nghiệm "linh hoạt" với các trường hợp tiềm năng.

"Tôi không ngạc nhiên nếu việc lây nhiễm lan rộng dưới bề mặt. Cần nhanh chóng tăng cường khả năng xét nghiệm cấp quốc gia trong khi xem xét công tác ứng phó tại các điểm nóng", Hiroyoshi Endo, trưởng khoa sau đại học ngành y tế công cộng tại Đại học Quốc tế St. Luke ở Tokyo, cho biết.

 

 

Theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.