Press Esc to close

Thông tinWorld
Bến cảng Victoria Hong Kong trở nên không an toàn với khách du lịch

 

 

Bến cảng Victoria với con đường đi bộ nổi tiếng Tsim Sha Tsui là một trong những điểm thu hút khách du lịch bậc nhất của Hong Kong. Tuy nhiên, với những diễn biến ngày càng xấu của cuộc biểu tình đang diễn ra tại đây, điểm du lịch nổi tiếng này trở thành mối nguy cho du khách quốc tế nói riêng và người dân nước này nói chung.

Nhiều con đường dẫn đến quận trung tâm bị chặn đứng. Theo lực lượng an ninh, hàng trăm người biểu tình vẫn tập trung tại Vịnh Causeway và trên bến cảng Mong Kok và sẽ nhanh chóng di chuyển tới cảng Victoria.

Hong-kong-6639-1412324410.jpg

Bến cảng Victoria, nới có view đẹp nhất ở Hong Kong cũng đang bị đe dọa bởi biểu tình.

Theo AFP, tại một trong những vùng nhiều cư dân sống ở thành phố và điểm biểu tình thứ hai, đối diện cảng Kowloon, sự đối đầu đầy giận dữ giữa người biểu tình và dân chúng được đẩy lên cao do việc đình trệ nhiều hoạt động.

Các ngân hàng, tiệm trang sức hay cửa hàng quần áo trên những con phố chính, nơi khách du lịch thường ngày dạo qua đều phải treo biển đóng cửa. Sở Giao thông Vận tải Hong Kong thống kê có tổng cộng hơn 200 xe bus bị ảnh hưởng lộ trình và phải hoãn hoặc chuyển hướng. Riêng hệ thống tàu điện thành phố bị tê liệt hoàn toàn.

HK-4891-1412324410.jpg

Khung cảnh đám đông biểu tình trên đường phố trung tâm. Ảnh: twitter.

Giới chức Hong Kong cảnh báo du khách nước ngoài cần hết sức thận trọng và cân nhắc kỹ nếu có ý định qua đây trong thời gian tới. Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng khuyến cáo công dân đang ở Hong Kong không đến các khu vực có biểu tình để tránh tình huống phức tạp.

Cuộc biểu tình ở Hong Kong bắt đầu một tuần trước, thu hút rất đông người tham dự, đặc biệt là sinh viên. Dòng người biểu tình tràn xuống phố, nằm ngồi la liệt trên các con đường suốt ngày đêm. Trong những ngày qua, cảnh sát chống bạo động Hong Kong đã phải liên tục dùng hơi cay để giải tán đám đông.

 

Theo ngoisao

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.