Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Bắc Kim Thang 'tham vọng' biến bù nhìn rơm trở thành đặc trưng của phim kinh dị Việt Nam

Bắc Kim Thang là bộ phim kinh dị Việt Nam do đạo diễn Trần Hữu Tấn thực hiện. Bộ phim thuộc thể loại Tâm Lý Kịch Tính, được xây dựng để phản ánh quan niệm trọng nam khinh nữ của người Việt, đặc biệt là trong thời xưa. Có vẻ như, đạo diễn muốn xây dựng một hình ảnh mới lạ như một biểu tượng của dòng phim kinh dị của Việt Nam.

Nếu ở phương Tây, Annabelle. IT đã dành trọn sự quan tâm của khán giả, hay ở Trung Quốc, cương thi sẽ là thứ mà nhiều người nghĩ đến khi nhắc đến dòng phim kinh dị, thì tác phẩm mới nhất của đạo diễn Trần Hữu Tấn cũng đã xây dựng hình tượng con Bù Nhìn để khai thác câu chuyện ở một góc nhìn mới hơn, thuần Việt Nam hơn.

Bắc Kim Thang tham vọng biến bù nhìn rơm trở thành đặc trưng của phim kinh dị Việt Nam ảnh 0

Đạo diễn, nhà sản xuất Bắc Kim Thang

Đạo diễn, nhà sản xuất Bắc Kim Thang

Điểm qua một chút về tên của tác phẩm điện ảnh này, đó cũng chính là tên của một bài đồng dao vô cùng quen thuộc của rất nhiều thế hệ người Việt. Dù đã được biết đến từ rất sớm, nhưng có lẽ nhiều người chưa biết về sự thật đằng sau bài hát kinh dị này.

Bắc Kim Thang tham vọng biến bù nhìn rơm trở thành đặc trưng của phim kinh dị Việt Nam ảnh 2

Chuyện kể rằng, ở một làng quê nọ, có hai người bạn làm nghề buôn bán cùng nhau. Một người đi soi đèn bắt ếch về đêm, còn anh kia thì chuyên đi bán dầu thắp đèn vào rạng sáng. Rạng sáng là thời điểm duy nhất mà 2 người bạn gặp nhau. Nhà họ dựng trên một cù lao nhỏ ven sông, tách biệt với làng xóm, muốn đi vào chợ làng phải đi ngang một cây cầu khỉ vắt vẻo. Do hoàn cảnh đơn chiếc, nên hai anh cũng thân thiết với nhau.

Một đêm nọ, trong lúc đi làm việc, anh bắt ếch nghe tiếng kêu thảm thiết phát ra từ một cái bẫy trên đồng. Tính tò mò, anh lại mở ra coi thì phát hiện ra hai con chim le le và bìm bịp nằm trong bẫy, do chúng giành ăn với nhau mới bất cẩn rơi vào bẫy của con người. Hai con chim ra sức năn nỉ anh bắt ếch mở bẩy tha cho mình, rồi hứa sẽ đền ơn báo đáp. Vốn là người có tính nhân từ, anh bắt ếch cũng xuôi lòng rồi giải thoát cho chúng.

Teaser phim Bắc Kim Thang.

Bắc Kim Thang tham vọng biến bù nhìn rơm trở thành đặc trưng của phim kinh dị Việt Nam ảnh 3

Vài ngày sau, hai con chim cùng bay đến nhà anh bắt ếch để cảnh báo cho anh biết tai ương sắp đến. Chúng nghe được 2 con ma da ở sông bàn với nhau rằng sẽ kéo chân anh bán dầu và anh bắt ếch, cho hai anh chết, thế mạng cho chúng để chúng được đầu thai. Nếu trong 7 ngày không bắt được người thay thế sẽ bị hồn phách tứ tán, không được đầu thai nữa. Thêm vào đó, ma da cũng chỉ có thể bắt hai anh khi trời vừa rạng sáng, lúc anh bán dầu ra chợ và lúc anh bắt ếch về nhà, bởi vì khi mặt trời lên thì chúng không còn ma phép.

Ban đầu anh bắt ếch đem cớ sự nói anh cho bán dầu nghe, khuyên anh nên ở nhà, nghỉ bán một tuần lễ, nhưng anh bán dầu lại không tin, cho rằng đấy chỉ là mê tín vớ vẩn. Theo lời le le và bìm bịp, anh bắt ếch viện cớ đến ngày cúng mẹ, gọi anh bán dầu qua nhà tiệc tùng ăn nhậu, chuốc cho anh say mèm đến mức sáng hôm sau không ra chợ bán được. Ngày kia lại lấy cớ sang nhà cảm ơn anh bán dầu đã giúp đỡ, lại bày tiệc ăn uống no say, trì hoãn việc đi ngang cây cầu kia.

Bắc Kim Thang tham vọng biến bù nhìn rơm trở thành đặc trưng của phim kinh dị Việt Nam ảnh 4Bắc Kim Thang tham vọng biến bù nhìn rơm trở thành đặc trưng của phim kinh dị Việt Nam ảnh 5Bắc Kim Thang tham vọng biến bù nhìn rơm trở thành đặc trưng của phim kinh dị Việt Nam ảnh 6

Hôm ấy là ngày cuối cùng của thời hạn 7 ngày ma da bắt hồn, do say sỉn nhiều ngày liền nên anh bắt ếch ngủ quên. Anh bán dầu sực tỉnh vào sáng sớm, nhận ra mình đã bỏ buôn bán mấy ngày liền bèn nhanh chóng quẩy hàng ra chợ. Rồi điều gì đến cũng phải đến, anh bán dầu đi ngang cây cầu mà 2 linh hồn kia đang chờ đợi. Chúng kéo chân anh xuống để thế chỗ cho 1 trong 2. Dẫu anh bắt ếch vì tiếc thương bạn, nhưng vì biết vẫn còn 1 linh hồn nhắm đến mình, nên đã phải đợi hết một ngày sau mới dám vớt xác bạn lên mà làm ma chay. Thấy ân nhân của mình đau lòng, le le và bìm bịp cũng bay đến, cất tiếng kêu thảm thiết như tiếng kèn trống đám ma.

Liên hệ lại với lời bài hát, mọi việc đều vô cùng trùng khớp, từ những câu miêu tả chiếc cầu, đến lí do vì sao anh bán ếch “ở lại làm chi”.

Dàn diễn viên phim Bắc Kim Thang.

Dàn diễn viên phim Bắc Kim Thang.

Khai thác những yếu tố kinh dị xung quanh bài đồng dao, Bắc Kim Thang của đạo diễn Trần Hữu Tấn chắc chắn sẽ càn quét tất cả các rạp phim vào tháng 10 tới. Với slogan cực chất: 'Tháng 10 này đừng nghe Bắc kim thang', khán giả Việt có quyền được mong đợi một tác phẩm kinh dị đầy hứa hẹn vào mùa Halloween năm nay.

Theo Saostar.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.