Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
10 con số đầy ấn tượng của phim điện ảnh “Kiều”

Lấy cảm hứng từ tác phẩm “Truyện Kiều” của đại thi hào Nguyễn Du, phim điện ảnh “Kiều” dự kiến khởi chiếu trên màn ảnh rộng ngày 5/ 3/2021.

Nhân kỷ niệm 200 năm ngày tạ thế của đại thi hào Nguyễn Du, kiệt tác văn học Truyện Kiều của ông đã được tái hiện bằng bộ phim điện ảnh Kiều. Sau hơn 1 năm triển khai dự án, Kiều đã có buổi họp báo công bố phim diễn ra vào ngày 27/1/2021 tại TP.HCM. Thời lượng phim chiếu rạp chỉ 90 phút không thể truyền tải hết 15 năm lưu lạc của nàng Kiều, vì vậy nhà sản xuất – đạo diễn Mai Thu Huyền đã quyết định chọn giai đoạn Kiều bắt đầu bị đẩy vào lầu xanh và mối tình tay ba Thuý Kiều – Thúc Sinh – Hoạn Thư để đưa lên màn ảnh rộng. Đạo diễn Mai Thu Huyền không giấu được sự xúc động khi Kiều ra mắt: “Sau 10 năm ròng rã ấp ủ, Mai Thu Huyền thực sự rất xúc động khi phim điện ảnh Kiều được chính thức ra mắt. Suốt thời gian qua, không lúc nào Mai Thu Huyền không nghĩ đến Kiều. Chỉ còn một đoạn đường ngắn nữa thôi phim “Kiều” sẽ ra rạp, hy vọng rằng “Kiều” sẽ là điểm sáng của nền điện ảnh Việt trong năm 2021”.

Trên tinh thần kế thừa giá trị văn hóa có bề dày thời gian và không gian, đồng thời thăng hoa bằng cảm xúc của người đương thời, phim điện ảnh Kiều được xây dựng bởi sự kết hợp giữa hiện thực và ‘hơi thở’ Fantasy. Hình ảnh nàng Kiều được ví như “Hoa ghen thua thắm, liễu hờn kém xanh”, chuyện tình tay ba kinh điển và nết ghen khét tiếng bao đời nay của tiểu thư họ Hoạn dần được mở ra qua góc nhìn của môn “Nghệ thuật thứ 7”. Trong trailer chính thức, hình ảnh của từng tuyến nhân vật được hé lộ qua các lát cắt kịch tính về tâm lý và hành động.


Phim điện ảnh Kiều dự kiến khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 05/03/2021.

Bộ phim gây ấn tượng với 10 con số suốt hành trình ‘thai nghén’ Kiều gồm: 1 năm lên kế hoạch và triển khai sản xuất bộ phim; 2 tháng quay phim nằm giữa hai mùa dịch covid-19; 3 đợt casting tại ba miền Bắc – Trung – Nam; 4 lần đặt hàng kịch bản; 5 lần khảo sát bối cảnh; 6 tỉnh thành có bối cảnh phù hợp; 7 lần chỉnh sửa kịch bản trước khi chính thức bấm máy; 8 tháng hậu kì; 9 tuần tập luyện diễn xuất; 10 năm ấp ủ; Hơn 100 con người đồng hành thực hiện. Những cái tên đã đồng hành cùng nhà sản xuất – đạo diễn Mai Thu Huyền cũng là những nhân vật có sức ảnh hưởng trong giới nghệ thuật như: Tác giả kịch bản kiêm Đạo diễn hình ảnh NSƯT Phi Tiến Sơn, điều hành sản xuất Trần Bửu Lộc, hoạ sĩ thiết kế Vi Ngọc Mai, nhà thiết kế phục trang Thủy Nguyễn, giám đốc âm nhạc Bùi Huy Tuấn,…

Tại buổi showcase, “dàn bao” cực phẩm của phim cũng được nhà sản xuất hé lộ gồm: nàng Kiều - Trình Mỹ Duyên, Cao Thái Hà (Hoạn Thư), Lê Anh Huy (Thúc Sinh); đồng thời là sự góp mặt của các nghệ sĩ gạo cội như: NSND Lê Khanh, ca sĩ Phương Thanh, Hiếu Hiền, Long Đẹp Trai, siêu mẫu Lê Thu An. Đặc biệt, dự án Kiều còn giới thiệu đến khán giả hai nhân vật hoàn toàn mới không hề có trong nguyên tác, hứa hẹn sẽ đem đến nhiều bất ngờ khi phim ra rạp. 

Nàng Kiều - Trình Mỹ Duyên gửi gắm đôi lời tại buổi showcase: “Đảm nhận vai Kiều là một cơ hội, may mắn và niềm hạnh phúc với Duyên, nhưng cũng là thử thách và áp lực rất lớn. Đây là lần đầu tiên Duyên chạm ngõ điện ảnh, vì thế Duyên dành tất cả tâm huyết của mình, tập luyện liên tục và được các cô chú, anh chị trong nghề hướng dẫn rất kỹ lưỡng. Mong rằng khi phim ra mắt sẽ được khán giả đón nhận và yêu thích”.

Phim điện ảnh Kiều dự kiến khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 05/03/2021.

 

 

Mỹ Duyên
Tin nội bộ IMC

Bản in 
 
Các thông tin khác
10 con số đầy ấn tượng của phim điện ảnh “Kiều” (Thứ sáu, 29/01/2021 15:06)
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.