Press Esc to close

Thông tinWorld
Toàn cảnh vụ nam sinh 18 tuổi chạy Grab bị sát hại ở bãi đất hoang trong đêm tối tại Hà Nội

Dòng tin gửi bạn ‘Có gì báo công an nhé’ của nam sinh chạy Grab bị sát hại

Tối 28/9, Công an quận Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội nhận được tin báo từ Công an phường Thuỵ Phương thông tin tại khu vực bãi đất trống vắng người qua lại trên địa bàn phát hiện thi thể nam thanh niên tử vong.

Ngay lập tức, công an đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường khám nghiệm điều tra làm rõ nguyên nhân. Danh tính nạn nhân được xác định tên Nguyễn Cao S. (SN 2001, quê huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hoá), hành nghề tài xế xe ôm công nghệ trên ứng dụng Grab.

Khu vực nơi phát hiện thi thể nam sinh.

Khu vực nơi phát hiện thi thể nam sinh.

Bước đầu công an nhận định nạn nhân đã bị sát hại, thời điểm bị sát hại vào khoảng 2 ngày trước đó. Tại hiện trường, chiếc xe máy trị giá hơn 40 triệu cùng điện thoại iPhone của nạn nhân biến mất. Công an xác định trên người nạn nhân có nhiều vết thương nghi bị cướp tài sản.

Nạn nhân đang là sinh viên năm nhất Cao đẳng Công nghiệp Hà Nội. Trước đó vào ngày 27/9, trên nhiều diễn đàn mạng, người thân của nạn nhân cũng đã đăng tải thông tin tìm kiếm nam tài xế này. Theo đó, người thân cho biết S. chạy xe Grab nhưng từ ngày 26/9 không thấy về nhà. Sau đó người thân đã ra công an trình báo đồng thời kết hợp cùng công an đi tìm kiếm gần một ngày thì thấy thi thể nạn nhân.

Hình ảnh nam sinh S. trước khi bị sát hại.

Hình ảnh nam sinh S. trước khi bị sát hại.

Kể lại sự việc, bạn Đàm Duy L. (học cùng trường với S. và cũng trọ cùng phòng với nạn nhân) cho biết, khoảng 20h30 nhận được tin nhắn của S. nói đang chờ khách ở khu vực Mỹ Đình rồi chụp hình hai vị khách kèm tin nhắn ‘Có gì báo công an nhé, tí chở hai thằng này lên Cổ Nhuế’.

S. nhắn tin cho bạn về việc chở hai đối tượng đi Cổ Nhuế.

S. nhắn tin cho bạn về việc chở hai đối tượng đi Cổ Nhuế.

“Lúc đầu em chỉ xem đó là câu nói đùa vì anh em ở phòng hay nói chuyện tếu với nhau. Sau khi thấy S. bảo chở khách đi Cổ Nhuế, em liền nhắn lại bảo dạo này nhiều cướp lắm, ý em khuyên bảo bạn ấy đừng đi. Đến 23h30 không thấy bạn về, em gọi điện nhưng S. không nghe máy. Lúc này em khép cửa nhà trọ lên giường đi ngủ. Đến sáng hôm sau dậy đi học rồi đến 9h30 gọi điện bảo S. nấu cơm ăn để chiều đi làm nhưng không liên lạc được. Em dò hỏi nhiều bạn cũng bảo không thấy S. đi học nên vội vã báo người nhà cậu ấy”, L. kể.

Chứng kiến cảnh bạn cùng phòng mất, L. vô cùng xót xa. Theo nam sinh này, dù mới ở với nhau chưa lâu nhưng S. được nhận xét là người hoà nhã, chịu khó và rất được lòng mọi người.

Linh cảm của người anh phát hiện thấy chiếc dép của em trai ở bãi đất hoang

Sau khi nhận được tin từ người bạn báo về việc Nguyễn Cao S. chạy Grab mất tích, người thân nam sinh này vội vã từ quê ra Hà Nội tìm kiếm tung tích.

Sáng 28/9, sau khi báo công an, người thân mong muốn tìm thấy S. càng sớm càng tốt. Từ hình ảnh em trai gửi cho bạn trước khi mất liên lạc chụp lại hình ảnh bãi đất trống cùng những tấm bê tông và đoạn tin nói chở khách đi Cổ Nhuế, người thân chia nhau đi tìm kiếm.

Anh Tấn (áo xanh) đá đúng chiếc dép của em trai lúc đi tìm kiếm.

Anh Tấn (áo xanh) đá đúng chiếc dép của em trai lúc đi tìm kiếm.

Anh Phùng Văn Tấn (SN 1985, anh của anh S.) cho biết, anh cùng bạn của S. và người thân đi đến đê sông Hồng dò hỏi. “Qua hỏi những người hút cát ở đê sông Hồng thì họ nói hình ảnh này rất quen và chỉ chúng tôi đến khu vực khu đường vắng gần một hồ câu có công trường thi công vắng người qua lại”, anh Tấn nhớ lại.

Anh Tấn cùng mọi người tìm kiếm cả buổi sáng nhưng không có thông tin gì. Đến trưa cùng ngày, anh cũng tìm được vị trí khu đổ bê tông giống hình ảnh em trai gửi cho bạn trước đó. Anh và mọi người tản ra tìm. Khu vực này cỏ um tùm nên việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Công an sau đó phát lệnh truy tìm hai đối tượng.

Công an sau đó phát lệnh truy tìm hai đối tượng.

“Lúc đi vào, tôi không phát hiện ra gì nhưng khi đi ra tôi vô tình đá phải chiếc dép tông. Tôi nhìn xuống liền nói đúng dép của S. đây rồi vì dép của em có viền màu xanh. Lúc này tôi cùng mọi người liền báo công an ra tìm kiếm. Đến khoảng gần 18h chiều, công an đã tìm thấy thi thể của S. Nhìn thấy thi thể em tôi rụng rời chân tay. Trên đầu em vẫn đội chiếc mũ Grab, tư thế nằm úp. Kiểm tra thì chiếc xe máy cùng điện thoại của em không còn nữa chỉ còn ví tiền…”, anh Tấn xót xa.

Từ hình ảnh nạn nhân chụp hai đối tượng khả nghi, ngay trong ngày 29/9, Công an quận Bắc Từ Liêm đã dán tờ rơi đồng thời phát lệnh truy tìm trên toàn quốc hai đối tượng nghi sát hại nam tài xế. Theo ghi nhận, nhiều tuyến đường công an đã dán giấy truy tìm hai đối tượng khả nghi này. Đồng thời công an cũng công bố điểm nhận dạng đối tượng.

Ngay chiều tối 30/9, công an đã bắt giữ được hai nghi phạm cùng chiếc xe máy của nạn nhân.

Ngay chiều tối 30/9, công an đã bắt giữ được hai nghi phạm cùng chiếc xe máy của nạn nhân.

Hơn 300 cảnh sát gồm lực lượng Công an quận Bắc Từ Liêm phối hợp cùng các trinh sát Công an TP Hà Nội đã tập trung rà soát khắp các nơi truy tìm hai đối tượng. Bước đầu, công an cũng xác định hai đối tượng này là Đinh Văn Trường (19 tuổi, ở xã Thanh Lương, huyện Văn Chấn, Yên Bái) và Đinh Văn Giáp (24 tuổi, ở xã Phù Nham, huyện Văn Chấn).

Cả hai thuộc thành phần không nghề nghiệp ổn định, chơi bời. Trong số đó có Đinh Văn Giáp từng có tiền án về tội buôn bán người và mới mãn hạn tù cách đây hơn 1 năm. Một mũi trinh sát ngay trong chiều 29/9 đã lên Yên Bái, quê của hai đối tượng để truy bắt.

Cả hai được di lý về Hà Nội ngay trong đêm.

Cả hai được di lý về Hà Nội ngay trong đêm.

Từ một số nguồn tin, ngay trong ngày 29/9, người dân thấy hai đối tượng đi xe máy Yamaha Exciter màu xanh - bạc - đen của nạn nhân công an xác định hai đối tượng đang trốn tại quê. Lập tức công an chia thành nhiều mùi rà soát thì đến chiều tối ngày 30/9 hai đối tượng trên bị bắt khi đang lẩn trốn tại bản Cại, xã Hạnh Sơn, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

Tại đây, hai đối tượng thừa nhận hành vi ra tay sát hại nạn nhân, cướp tài sản. Công an cũng đã thu giữ được chiếc xe máy là tang vật vụ án. Ngay trong đêm hai nghi phạm được công an di lý về Hà Nội để phục vụ quá trình điều tra phá án.

Nghi phạm thay đổi lời khai, thừa nhận lên kế hoạch sát hại nạn nhân để cướp tài sản

Theo lời khai ban đầu, tối 26/9, Đinh Văn Giáp cùng Đinh Văn Trường đến khu vực cổng bến xe Mỹ Đình uống nước. Tại đây, Giáp mặc cả giá xe ôm với anh Nguyễn Cao S. để thuê chở Giáp và Trường về nhà bạn ở khu vực phố Tân Phong, Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm.

Hai nghi phạm khai nhận tại cơ quan công an.

Hai nghi phạm khai nhận tại cơ quan công an.

Quá trình di chuyển từ Bến xe Mỹ Đình về tổ dân phố Tân Phong do không có tiền nên Giáp xin anh S. hôm khác trả nhưng nạn nhân không đồng ý. Khi đến khu vực bãi đất trống, Giáp và Trường xuống xe nhưng không trả tiền nên hai bên lời qua tiếng lại. Đỉnh điểm, Giáp rút con dao găm dạng dao bấm đâm liên tiếp vào sau lưng anh S. Nam sinh bỏ chạy thì Giáp và Trường lấy xe máy của nạn nhân bỏ đi. Sau khi gây án, Giáp vứt dao rồi chở Trường về Yên Bái.

Toàn cảnh vụ nam sinh 18 tuổi chạy Grab bị sát hại ở bãi đất hoang trong đêm tối tại Hà Nội ảnh 8

Nghi phạm thực nghiệm lại hiện trường vụ án.

Nghi phạm thực nghiệm lại hiện trường vụ án.

Đến chiều 1/10, hai đối tượng đã thừa nhận lên kế hoạch cướp tài sản của nạn nhân S. từ trước đó. Trong chiều cùng ngày, Công an quận Bắc Từ Liêm cùng với đại diện Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đã đưa hai đối tượng trên ra hiện trường ở phường Thuỵ Phương để thực nghiệm điều tra.

Nghi phạm cũng đã thay đổi lời khai rằng trước khi Giáp mặc cả, thuê anh S. chở đi đến phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, hai nghi phạm đã bàn bạc sẽ “xử” nếu nạn nhân dám chống cự.

Đối tượng Đinh Văn Giáp.

Đối tượng Đinh Văn Giáp.

Về tình tiết ví tiền của nạn nhân còn nguyên sau vụ cướp, lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm cho hay sau khi gây án, hai đối tượng chỉ cướp chiếc xe máy nhãn hiệu Yamaha Exciter và điện thoại iPhone 7 plus màu đen của nạn nhân. Khi thấy điện thoại cài mật khẩu, Trường đã vứt lại ở bụi cỏ gần hiện trường rồi được Giáp chở đi trốn, không quay lại kiểm tra nạn nhân lần nữa.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được Công an quận Bắc Từ Liêm phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hà Nội đấu tranh, làm rõ.

Theo Saostar.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.