Press Esc to close

Thông tinWorld
Tìm đường đến những quán ăn ngon ở Hong Kong

 

Ẩm thực Hong Kong có rất nhiều lựa chọn cho du khách và nếu chịu khó tìm đường, bạn sẽ thực sự được thưởng thức những món địa phương hấp dẫn.

Nhiều người khi đi du lịch thường muốn được thử ăn những món ăn truyền thống nổi tiếng, đặc biệt ở Hong Kong nếu bỏ qua điều này thì thật là thiếu sót. Trước khi đi, bạn nên tìm hiểu rất kỹ những món ăn nổi tiếng tại đây bởi ẩm thực Hong Kong rất phong phú và đặc sắc. Dưới đây là một vài địa chỉ trong số những quán ăn được nhiều người tìm đến tại Hong Kong:

King of Coconut

King of Coconut là một quán đồ uống nhỏ nằm trên đường Dundas, khu Mong Kok. Ở đây nổi tiếng với món sinh tố nước dừa được xay cùng sữa và nước cốt dừa, vị thơm và không quá ngọt.

Địa chỉ: Yau Ma Teh MTR – Exit cửa A2. 43 đường Dundas, gần đường Ladies và đối diện quán Starbucks.

Giá: 18 HKD/cốc

Yee Shun Dairy

Chúng tôi tìm đến đây để thưởng thức món tráng miệng đặc biệt của quán là trứng sữa hấp. Món ăn này được pha trộn giữa đường, lòng trắng trứng và sữa. Thoáng nhìn qua, món này rất giống với tào phớ nhưng có vị ngọt, béo ngậy và đặc như váng sữa.

Địa chỉ:

1. 513 đường Nathan, Yau Ma Teh MTR – Exit cửa B1

2. 506 đường Lockhard, Causeway Bay – Causeway Bay MTR – Exit cửa C

Giá: 32-35 HKD/bát

Kam Wah Cafe

tim-duong-den-nhung-quan-an-ngon-o-hong-kong

Bên trong quán Kam Wah.

Đây là một quán ăn buổi sáng vô cùng nổi tiếng ở Hong Kong. Bạn sẽ có thể phải xếp hàng để có được một chỗ ngồi trong quán. Nhiều người dân thường chọn cách mua về ăn vì quán thường xuyên kín chỗ, thậm chí ngay từ sáng sớm.

Kam Wah Cafe được biết đến với món bánh trứng và bánh dứa truyền thống. Bánh trứng thơm và mịn trong khi đó dù có tên gọi là bánh dứa nhưng món này lại giống bánh bao chay, kèm với lát bơ mỏng kẹp ở giữa và mặt trên thì vỏ giòn xốp. Hai món bánh thường được uống cùng trà sữa nóng hoặc lạnh.

Địa chỉ: 47 đường Bute, Prince Edward

Mongkok MTR – Exit cửa B1 hoặc Prince Edward MTR – Exit cửa B2

Giá: Bánh trứng 5 HKD/cái

Bánh dứa 10 HKD/cái

Mak’s Noodle

Ban đầu, chúng tôi không biết đây cũng là một trong số những quán mì ngon của Hong Kong. Khi ở trên núi Thái Bình, khi đang tìm một nơi để ăn tối thì vô tình thấy nhà hàng của Mak’s Noodle ở The Peak Tower. Ở đây chúng tôi chọn ăn món mì thịt bò lẫn với gân bò.

Địa chỉ: 77 đường Wellington, khu Central. Central MTR – Exit cửa D2 hoặc The Peak Tower

Giá: 55-58 HKD/bát

Yat Lok Roast Goose

Nhắc đến Hong Kong thì không thể không nhắc đến Vịt quay. Và Yat Lok là một trong số những quán ăn nổi tiếng với món ăn này. Chúng tôi không được may mắn lắm khi đến đây vào lúc quán đã hết món này. Dù chưa được thưởng thức nhưng tôi nghĩ bạn cũng nên đánh dấu địa chỉ nếu có dịp đến Hong Kong bởi Yat Lok Roast Goose là quán ăn được đánh giá 1 sao Michelin.

Địa chỉ: 34-38 đường Stanley

Central MRT – Exit cửa D2. Từ đường Queens đi thẳng đến đường D’Aguilar và rẽ phải sang đường Stanley.

Yung Kee

tim-duong-den-nhung-quan-an-ngon-o-hong-kong-1

Suất cơm vịt quay ở Yung Kee.

Khi không có duyên với Yat Lok, chúng tôi lại tìm đến một nhà hàng khác để thưởng thức vịt quay. Chúng tôi chọn Yung Kee vì có địa chỉ gần đó. Yung Kee là một nhà hàng lớn và được bày trí sang trọng hơn, trong khi Yat Lok chỉ là một quán ăn bình dân. Vịt quay Hong Kong vị đậm đà, da vịt giòn, thường được ăn kèm với mì hoặc cơm.

Địa chỉ: 32–40 đường Wellington, khu Central

One Dimsum

Món ăn mà bất cứ ai đến Hong Kong cũng phải thử đó chính là Dim Sum. Và chúng tôi thực sự hài lòng với bữa tối ở đây dù phải chờ hơn 30 phút mới có chỗ. Khi đến, bạn nhớ vào nhà hàng lấy số và thực đơn cùng một tờ giấy để đánh dấu các món sẽ gọi. Thực đơn có hình đầy đủ, có cả tiếng Anh nên bạn rất dễ lựa chọn.

Địa chỉ: 15 đường Playing Field, khu Mong Kok

Giá: Tuỳ chọn từng món, thông thường từ 20-40 HKD/món

Cafe de Coral

Đây là chuỗi nhà hàng nổi tiếng ở Hong Kong có ở rất nhiều nơi, phục vụ chủ yếu các món ăn nhanh. Các món ăn ở đây có hương vị “khá công nghiệp”.

Tai Cheong Bakery

Đây cũng là một trong số những cửa hàng nổi tiếng với món bánh trứng. Tai Cheong Bakery được mở từ năm 1954.

Địa chỉ: 32 đường Lyndhurst Terrace, Central

Hing Kee

Chúng tôi tìm đến Hing Kee để được thưởng thức món ăn đắt nhất trong chuyến đi – Cua rang muối ớt. Đây cũng là một trong số những quán ăn được tìm đến nhiều nhất. Cua to được rang với muối ớt đặc biệt, thịt cua tươi, ngọt và chắc. Một con cua có thể 2-4 người ăn.

Địa chỉ: Tầng 1 toà nhà Bowa House, 180 đường Nathan, khu Tsim Sha Tsui, gần Jordan MRT

Giá: 650-700 HKD/con

Hello Kitty Chinese Cuisine

tim-duong-den-nhung-quan-an-ngon-o-hong-kong-2

Hello Kitty Chinese Cuisine và bánh bao nhân trứng hình Kitty.

Nếu là tín đồ yêu thích chú mèo Nhật Bản đáng yêu này thì nhà hàng là nơi bạn không thể bỏ qua khi đến Hong Kong. Dù có xuất xứ từ Nhật Bản nhưng Hello Kitty lại rất được người dân Hong Kong yêu thích. Hello Kitty Chinese Cuisine có rất nhiều món ăn mang đậm phong cách ẩm thực Trung Hoa để bạn lựa chọn. Trong đó gần như tất cả các món ăn đều có bóng dáng chú mèo ngộ nghĩnh.

Địa chỉ: Lee Loy Mansion, 332-338 đường Canton

Jordan MTR Exit cửa C2 hoặc Austin MTR Exit cửa B2

Một số lưu ý khi đến các quán ăn ở Hong Kong:

- Nước hoặc trà nóng đều bị tính phí (24 HKD/ấm).

- Một số nhà hàng tính thêm thuế 10%

- Cửa hàng, quán ăn ở Hong Kong đa số đều mở cửa rất muộn, có nơi 11h trưa. Bạn nên tìm hiểu trước giờ mở cửa và đóng cửa.

- Nhiều quán ăn bạn cần phải xếp hàng do không gian quán khá nhỏ

- Thực đơn ở nhiều quán không có hình hoặc không có tiếng Anh, bạn nên ghi trước bằng tiếng Trung hoặc lưu hình ảnh những món muốn thử.

- Tương tự như vậy, biển hiệu nhiều nhà hàng chỉ có tiếng Trung, nên bạn cũng cần lưu hình ảnh trước.

- Giá tiền quy đổi 1 HKD khoảng 3.000 VND (thời điểm tháng 1/2016).

theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.