Press Esc to close

Thông tinWorld
Thí sinh cười tươi rói: 'Đề Văn dễ hơn thi thử'
Sau 120 phút làm bài Văn, môn đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia, nhiều thí sinh bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng hớn hở.
 
 
Thí sinh cười tươi rói: 'Đề dễ hơn đề thi thử ở trường em'

Clip thí sinh ở Quảng Nam vui vẻ nhận xét đề thi Văn không khó

si-tu-cuoi-toe-nhan-dinh-de-van-de-lay-diem-7-8

10h sáng 22/6, các thí sinh kết thúc môn thi Ngữ Văn tại kỳ thi THPT quốc gia. Với thời gian 120 phút, sĩ tử phải làm 2 phần gồm đọc - hiểu (3 điểm) và làm văn (7 điểm).

Đề thi năm nay có nội dung nghị luận xã hội về sự thấu cảm trong cuộc sống. Tác phẩm văn học Đất nước (Nguyễn Khoa Điềm) được chọn lựa để thí sinh làm bài phân tích.

si-tu-cuoi-toe-nhan-dinh-de-van-de-lay-diem-7-8-1

Tại điểm thi THPT Bùi Thị Xuân (TP HCM), khá nhiều thí sinh bước ra khỏi phòng thi sớm khi qua 2/3 thời gian làm bài.

si-tu-cuoi-toe-nhan-dinh-de-van-de-lay-diem-7-8-2

Phần lớn thí sinh có thái độ lạc quan, nụ cười thường trực trên gương mặt. Nhiều sĩ tử nhận định đề thi năm nay không quá khó.

"Với mình đề Văn không quá khó, bám sát cấu trúc mà mình được ôn luyện. Câu nghị luận xã hội bàn về sự thấu cảm khá hay khi nó giúp thí sinh liên hệ dễ dàng từ những câu chuyện trong cuộc sống. Với mình phần viết thì khó hơn phần đọc - hiểu một chút. Mình nghĩ bản thân sẽ làm được 6-7 điểm", bạn Minh Lộc chia sẻ.

Bạn Ngô Bích Ly cũng có chung suy nghĩ khi nhận định đề Văn không quá đánh đố. "Mình tự tin làm được 7-8 điểm. Câu hỏi nghị luận xã hội nếu thí sinh biết liên hệ với thực tế thì sẽ thuyết phục".

si-tu-cuoi-toe-nhan-dinh-de-van-de-lay-diem-7-8-3

Bạn Minh Đạt chia sẻ: "Đề thi vừa sức với các bạn học sinh, không có câu bẫy hay mang tính chất đánh đố. Câu làm văn cũng không có nhiều nhận định khiến thí sinh hoang mang. Để đạt điểm trung bình khá mình nghĩ là không quá khó".

Minh Đạt nói về câu nghị luận xã hội: "Mình đã liên hệ với chính bản thân, chính những kinh nghiệm sống để nói về sự thấu cảm. Mình có liên hệ đến câu chuyện thời sự thế giới như tổ chức IS trong bài làm".

thi-sinh-cuoi-tuoi-roi-de-van-de-hon-thi-thu-4

Các thí sinh tại điểm thi THPT Nguyễn Thị Minh Khai (TP HCM) vui vẻ bước ra trường thi với nụ cười tươi rói. Ảnh: Quỳnh Trần.

thi-sinh-cuoi-tuoi-roi-de-van-de-hon-thi-thu-5

Thí sinh tự do tại điểm thi THCS Trần Văn Ơn (quận 1, TP HCM) cười toe sau khi kết thúc bài thi. Ảnh: Mạnh Tùng.

thi-sinh-cuoi-tuoi-roi-de-van-de-hon-thi-thu-6

Nhiều bạn túm năm tụm ba trao đổi bài thi, khuôn mặt ai cũng lộ nét cười thoải mái. Ảnh: Mạnh Tùng.

thi-sinh-cuoi-tuoi-roi-de-van-de-hon-thi-thu-7

Nụ cười phấn khởi kèm cái ôm khích lệ của một vị phụ huynh sau thời gian sốt ruột chờ đợi ngoài trường thi. Ảnh: Quỳnh Trần.

thi-sinh-cuoi-tuoi-roi-de-van-de-hon-thi-thu-8

Niềm vui của phụ huynh khi con em mình thi tốt. Ảnh: Quỳnh Trần.

thi-sinh-cuoi-tuoi-roi-de-van-de-hon-thi-thu-9

Các sĩ tử được phụ huynh đưa đón, chăm sóc từng ly từng tí suốt mùa thi. Ảnh: Quỳnh Trần.

thi-sinh-cuoi-tuoi-roi-de-van-de-hon-thi-thu-10

Chiều nay, thí sinh sẽ làm bài thi môn Toán với thời gian 90 phút. Ảnh: Quỳnh Trần.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.