Press Esc to close

Thông tinWorld
Thế giới ăn gì vào năm mới để gặp may mắn

Nhiều quốc gia chọn những món ăn truyền thống hoặc những món đơn giản đến không ngờ. 

Nhật Bản - Mì soba

Thế giới ăn gì vào năm mới để gặp may mắn

Người Nhật ăn mì soba toshikoshi vào đêm giao thừa bởi họ cho rằng đây là loại mì tượng trưng cho sự trường thọ và thịnh vượng. Nguyên liệu chính của món mì này là bột kiều mạch. Khi ăn, người Nhật thường không cắt nhỏ mà húp nguyên sợi.

Trung Quốc - Bánh tổ

Thế giới ăn gì vào năm mới để gặp may mắn - 1

Trong mâm cỗ của người Trung Quốc những ngày Tết không bao giờ thiếu bánh Nian-Gao (Bánh tổ). Đây là loại bánh được làm từ gạo nếp dẻo và thơm với đường bát được "thắng" kỹ, loại bỏ hết tạp chất và thêm một ít gừng tươi vào. Bánh tổ vừa mang ý nghĩa về một năm mới thịnh vượng, vừa tượng trưng cho tình cảm gắn bó giữa những người thân trong gia đình.

Hàn Quốc - Canh tteokguk

Thế giới ăn gì vào năm mới để gặp may mắn - 2

Người Hàn Quốc thưởng thức món canh tteokguk vào mỗi dịp Tết, đặc biệt là trong ngày đầu năm mới. Món canh này được làm từ bánh gạo thái mỏng nấu với nước thịt bò cùng một số gia vị khác của người Hàn. Gạo là thực phẩm quan trọng nhất tại Hàn Quốc, bởi vậy món canh tteokguk làm từ bánh gạo có ý nghĩa mang lại may mắn, sức khỏe trong năm mới cho các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, người Hàn còn cho rằng ăn một bát canh bánh gạo đồng nghĩa với việc "ăn" thêm một năm và được thêm một tuổi.

Nga - Salad oliver

Thế giới ăn gì vào năm mới để gặp may mắn - 3

Trên bàn tiệc của người Nga trong dịp Tết không thể thiếu được món salad oliver. Đây cũng là món ăn truyền thống ở xứ sở bạch dương. Nó được làm từ các loại rau, củ, quả xắt hạt lựu, thịt hun khói, giò trộn với sốt mayonaise. Người Nga dùng kèm với trứng cá đỏ, cá nấu đông và rượu sâm banh.

Thổ Nhĩ Kỳ - Quả lựu

Thế giới ăn gì vào năm mới để gặp may mắn - 4

Theo quan niệm truyền thống của người Thổ Nhĩ Kỳ, quả lựu là biểu tượng của sự may mắn, thịnh vượng và khả năng sinh sản. Khi ăn quả lựu càng có nhiều hạt có nghĩa là bạn càng gặp nhiều may mắn. Trong dịp Tết, người Thổ Nhĩ Kỳ thường chọn những quả lựu ngon và to nhất để ăn.

Tây Ban Nha - Nho

Thế giới ăn gì vào năm mới để gặp may mắn - 5
Advertisement
 
 
 
 

Trong dịp năm mới, người Tây Ban Nha thường sử dụng những trái nho để thể hiện cho khát vọng về một năm với nhiều niềm vui và may mắn.

Mexico - Đậu đen

Thế giới ăn gì vào năm mới để gặp may mắn - 6

Người Mexico coi đậu đen là món ăn dân tộc, bởi vậy nó là món ăn thường xuất hiện trong bữa tiệc cuối năm. Họ thường hầm đậu đen với chân giò.

Argentina - Đậu đỏ

Thế giới ăn gì vào năm mới để gặp may mắn - 7

Người dân Argentina tin rằng ăn đậu đỏ vào dịp năm mới sẽ giúp cho họ giữ được công việc hoặc tìm thấy việc mới tốt hơn.

Đức - Bánh Berliner

Thế giới ăn gì vào năm mới để gặp may mắn - 8

Người Đức thích ăn loại bánh có tên Berliner (hay Krapfen) vào đêm giao thừa. Bánh sử dụng mứt trái cây để làm nhân bánh. Các bà nội trợ cũng thường làm một vài chiếc bánh đặc biệt với nhân mù tạt để trêu đùa các thành viên khác trong gia đình.

Ba Lan - Cá trích muối

Thế giới ăn gì vào năm mới để gặp may mắn - 9

Cá trích muối có nhiều ở Ba Lan và người ở các quốc gia này ăn cá trích ướp vào đêm giao thừa để có một năm mới thịnh vượng và giàu có. Một số ăn cá trích ướp trong nước sốt kem, trong khi một số khác ăn với hành. 

Italy - Đậu lăng

Thế giới ăn gì vào năm mới để gặp may mắn - 10

Đậu lăng luôn là món ăn luôn xuất hiện trong đêm tất niên của người Italy. Họ cho rằng hạt của loại đậu này rất giống với đồng xu, bởi vậy thưởng thức món ăn này sẽ mang lại may mắn, tiền tài trong năm mới.

Lana

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.