Press Esc to close

Thông tinWorld
Test nhanh hơn 750 mẫu, Hà Nội phát hiện 3 ca nghi ngờ mắc Covid-19

Trong ngày đầu triển khai test nhanh Covid-19, Hà Nội phát hiện 3 mẫu dương tính với SARS-CoV-2. Những trường hợp này được chuyển đi cách ly, xét nghiệm lại để khẳng định chắc chắn.

TS Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong ngày đầu tiên triển khai test nhanh Covid-19, đã có hơn 750 người tham gia. Đây là các trường hợp người dân sinh sống trên địa bàn quận Đống Đa.

Trong số này có 3 mẫu dương tính SARS-CoV-2. Những trường hợp này đã được đưa đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để theo dõi, cách ly. Mẫu bệnh phẩm đã được chuyển để xét nghiệm khẳng định lại chắc chắn. Đồng thời Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội cũng đang khẩn trương lập danh các trường hợp tiếp xúc F1, F2 của 3 trường hợp này. 

TS Hạnh cho biết, Hà Nội bố trí 10 điểm test nhanh Covid-19. Trong ngày 31/3 đã triển khai tại 10 điểm tại Thanh Oai, Đống Đa, Hai Bà Trưng và Ba Đình. Dự kiến trong ngày mai sẽ tiếp tục vận hành các điểm test nhanh còn lại. Dự kiến thành phố sẽ thực hiện test nhanh cho khoảng 5.000 người. 

Test nhanh hơn 750 mẫu, Hà Nội phát hiện 3 ca nghi ngờ mắc Covid-19 - 1

Rất đông người dân đã đến xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 tại các điểm xét nghiệm lưu động. 

Bộ test nhanh này sẽ có kết quả trong 10 phút và thông qua việc lấy mẫu máu. Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội thì nếu ai đó dương tính với virus SARS-CoV-2 là chính xác. Đây là test mà Hàn Quốc đã làm. 

Ngay trong ngày đầu triển khai test nhanh, rất đông người dân đã đến xét nghiệm. Khu vực chờ bên trong khuôn viên Trường THCS Đống Đa đã không thể đáp ứng đủ số lượng người đến xét nghiệm quá đông. Rất nhiều người dân phải xếp hàng ra ngoài vỉa hè của đường Lương Định Của.

Hầu hết người dân đến đây đều là các trường hợp có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai.

Trước đó, Bộ Y tế cũng cho biết đã nhập 200.000 test xét nghiệm nhanh. Số xét nghiệm này sẽ ưu tiên cho những đối tượng trong khu cách ly tập trung, cách ly tại nhà, nhóm từ Bệnh viện Bạch Mai đi về các địa phương. 

Bộ Y tế cũng lưu ý test nhanh chỉ dùng sau 7 ngày kể từ khi tiếp xúc với mầm bệnh hoặc từ Bệnh viện Bạch Mai đi về. Trước 3 ngày thì độ nhạy, độ đặc hiệu rất thấp. Lý do vì đây là test kháng thể không phải kháng nguyên.

Hiện nay để khẳng định một trường dương tính với virus SARS-CoV-2, Việt Nam thực hiện xét nghiệm real time RT-PCR. Đây là phương pháp có độ nhạy, độ đặc hiệu rất cao. Hiện nay có 24 phòng xét nghiệm được phép khẳng định ca mắc Covid-19.

Tối 31/3, Bộ Y tế công bố thêm 3 ca mắc mới Covid-19, trong đó phát hiện thêm một nhân viên công ty Trường Sinh. Tại Việt Nam đã ghi nhận 207 trường hợp mắc bệnh. Trong đó, liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai đến nay ghi nhận 34 ca mắc Covid-19, trong đó, riêng tại công ty Trường Sinh - đơn vị cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Bạch Mai (gồm cung cấp suất ăn, nước sôi đi khắp trong bệnh viện) ghi nhận tới 23 trường hợp.

Bộ Y tế cũng vừa ban hành quyết định cho phép các ca bệnh nặng bất khả kháng phải chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai sẽ được bệnh viện tiếp nhận. Trước quá trình chuyển bệnh nhân cần hội chẩn trực tuyến, chỉ chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai trong trường hợp cần thiết.

 

 

Theo dantri.com.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.