Press Esc to close

Thông tinWorld
Súp dơi - món ăn bị nghi là nguồn gốc phát tán virus corona

Nhiều chuyên gia nghi ngờ nguyên nhân phát tán virus corona là súp dơi, món ăn lạ nhưng được ưa chuộng rộng rãi ở Trung Quốc.

Sup doi - mon an bi nghi la nguon goc phat tan virus corona hinh anh 1 1.jpg

Theo South China Morning Post, các nhà khoa học từ Viện hàn lâm Khoa học Trung Quốc cho biết bộ gen của virus gây bệnh viêm phổi cấp Vũ Hán giống 96% với một con dơi mang virus corona. Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện mã protein trong virus giống mã được tìm thấy ở rắn, loài động vật thường săn dơi trong tự nhiên, có thể đã lây nhiễm trước đó.

Sup doi - mon an bi nghi la nguon goc phat tan virus corona hinh anh 2 6.jpg

Chính phủ Trung Quốc đã kêu gọi người dân ngừng ăn dơi và các động vật hoang dã khác tuy nhiên vẫn không thể ngăn công dân tiêu thụ loại thực phẩm này. Súp dơi là một trong những món ngon đặc sản được ưa chuộng ở Vũ Hán (Hồ Bắc, Trung Quốc), đặc biệt tại chợ hải sản Hoa Nam. Các bệnh nhân viêm phổi cấp đầu tiên là nhân viên tại khu chợ chuyên cung cấp thịt động vật hoang dã tươi sống này.

Sup doi - mon an bi nghi la nguon goc phat tan virus corona hinh anh 3 5.png

Món súp dơi nguyên con gồm nguyên liệu chính là dơi, hỗn hợp rau và gia vị. Người ta sơ chế dơi khá sơ sài, chỉ cắt tiết và rửa sạch con vật chứ không hề lột da hay mổ nội tạng. Như vậy, món ăn thực khách được phục vụ là con dơi nguyên vẹn với lông, cánh, mắt, chân, nội tạng... Khi chế biến, người ta hầm chín dơi trong nồi nước, sau đó thêm rau củ phụ gia rồi hầm đến khi mềm.

Sup doi - mon an bi nghi la nguon goc phat tan virus corona hinh anh 4 3.jpg

Bên cạnh súp dơi nguyên con, một số công thức nấu ăn không bao gồm toàn bộ con vật, nhưng súp làm từ nước dùng đun sôi dơi. Sau đó, những con dơi được lột da, thịt và nội tạng thêm vào nước dùng. Người Trung Quốc còn chế biến món dơi sống rửa sạch, không lột da, cho vào tỏi, gừng, nước tương và cốt dừa, sau đó thưởng thức.

Sup doi - mon an bi nghi la nguon goc phat tan virus corona hinh anh 5 2.jpg

Nhiều người cho rằng súp dơi là đặc sản giàu dinh dưỡng, dơi có vị tươi ngon như thịt gà. Trong y học cổ truyền Trung Quốc, dơi được sử dụng để điều trị một loạt các bệnh, bao gồm ho, sốt rét và lậu, thậm chí phân của con vật cũng được cho là có thể chữa các bệnh về mắt.

Sup doi - mon an bi nghi la nguon goc phat tan virus corona hinh anh 6 8.jpg

Món ăn súp dơi với cách chế biến không kỹ có thể khiến con người gặp các vấn đề về sức khỏe, do thức ăn của dơi là những loài thực vật có khả năng gây bệnh cho con người.

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.