Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Sự thật bất ngờ về những phim hoạt hình lừng lẫy
Nữ hoàng băng giá Elsa ban đầu là một nhân vật phản diện, nhân vật suýt nữa xuất hiện trong Nàng tiên cá chính là... bà nội của nàng tiên cá.

1. Aladdin và cây đèn thần

Sự thật ít biết về những phim hoạt hình lừng lẫy

Aladdin và cây đèn thần là câu chuyện cổ tích xứ Ba Tư được dựng lại thành phim rất thành công.

Câu chuyện về chàng trai nghèo dũng cảm và giàu mưu trí Aladdin đã tự giải thoát chính mình và gia đình khỏi cảnh thiếu thốn để sống hạnh phúc bên công chúa xứ Ba Tư xinh đẹp là một trong những bộ phim hoạt hình khiến trẻ em mọi thế hệ say mê.

Các khán giả nhí cực kỳ thích thú với những chuyến du hành đầy mạo hiểm nhưng không thiếu những tiếng cười của Aladdin và chú khỉ Abu, chiếc thảm bay và thần đèn.

Sự thật ít biết về những phim hoạt hình lừng lẫy

Aladdin có ba người bạn đồng hành và hai thần đèn trong kịch bản gốc.

Ít ai biết rằng, trong kịch bản gốc, Aladdin có ba người bạn đồng hành: Babkak, Omar và Kassim, và có đến hai vị thần: thần đèn và thần nhẫn.

Có lẽ câu chuyện sẽ kém hấp dẫn nếu thiếu đi Abu và thảm bay với những biểu cảm nhí nhố vô cùng hài hước; thêm rối rắm và bớt kịch tính rất nhiều khi có thêm một vị thần quyền uy.

2. Người đep và quái vật

Sự thật ít biết về những phim hoạt hình lừng lẫy

'Người đẹp và quái vật' là một trong những bộ phim hoạt họa điển hình của mô-típ 'true love kiss' (nụ hôn từ tình yêu chân thành)

Hãy tưởng tượng xem câu chuyện cổ tích lãng mạn này sẽ … thiếu lãng mạn và khô khan đến mức nào nếu công chúa Belle và hoàng tử Adam chỉ khiêu vũ dưới tiếng nhạc và ánh nến mà thiếu đi giọng ca ngọt ngào của bà ấm Mrs. Potts? Không thể phủ nhận rằng nhạc kịch là một trong những yếu tố làm nên thành công và sức hấp dẫn của bộ phim.

Sự thật ít biết về những phim hoạt hình lừng lẫy

Yếu tố nhạc kịch góp phần làm nên sự lãng mạn cũng như thành công của phim.

Ấy vậy mà khi bắt đầu làm Người đẹp và quái vật, Walt Disney dự định sẽ chỉ làm một bộ phim hoạt hình bình thường.

Nhưng sau đó, họ đã có một sự thay đổi về cách thức thể hiện, khiến Người đẹp và quái vật trở thành một trong những bộ phim hoạt hình đầy tính nghệ thuật và thu hút.

3. Hoa Mộc Lan

Sự thật ít biết về những phim hoạt hình lừng lẫy

Phim hoạt hình 'Hoa Mộc Lan' từng có tên 'Búp bê Trung Hoa' với tình tiết sến súa.

Có lẽ không một kịch bản nào sẽ vượt qua độ nhạt nhẽo và sến súa hơn việc Hoa Mộc Lan là một cô ‘búp bê Trung Hoa’ đầy sầu muộn bị ép cưới một chàng hoàng tử Anh Quốc, sau đó hai người nảy sinh tình cảm và sống hạnh phúc trọn đời.

Sự thật ít biết về những phim hoạt hình lừng lẫy

Hoa Mộc Lan được xây dựng lại thành một nhân vật quả cảm, mạnh mẽ.

Rất may rằng Walt Disney đã cho Hoa Mộc Lan được sống một cuộc đời khác, mạnh mẽ, đầy lòng quả cảm, không ngại sống chết hy sinh vì cha mình.

4. Vua sư tử

Sự thật ít biết về những phim hoạt hình lừng lẫy

'Vua sư tử' từng là cuộc chiến giữa sư tử và khỉ đầu chó.

Trong những phác thảo đầu tiên của bộ phim, Scar hiểm ác được xây dựng là … khỉ đầu chó đầu đàn, và Rafiki sẽ là một chú báo đốm. Câu chuyện, vì thế cũng sẽ xoay quanh cuộc chiến giữa sư tử và linh trưởng.

Sự thật ít biết về những phim hoạt hình lừng lẫy

Cảnh tượng đầy quyền uy này có lẽ sẽ không tồn tại nếu theo kịch bản cũ.

Thêm vào đó, lợn rừng Pumbaa và chồn đất Timon sẽ là hai người bạn thuở ấu thơ của sư tử Simba. Khán giả nhỏ chắc chắn sẽ rất hụt hẫng nếu Vua sư tử thiếu đi hình ảnh Rafiki nâng Simba giữa mỏm núi đầy quyền uy.

5. Vị thần sức mạnh Hercules

Sự thật ít biết về những phim hoạt hình lừng lẫy

Hades từng được xây dựng là một hình tượng lạnh lùng, độc ác.

Trong Hercules, vị thần cai quản địa ngục Hades từng được hình tượng là một người độc ác, vô nhân tính, với giọng nói chậm rãi và lạnh lùng.

Sự thật ít biết về những phim hoạt hình lừng lẫy

Các khán giả nhí có thêm thiện cảm với một Hades vui tính và khá 'cool'.

Nhưng khi James Woods được chọn làm người lồng tiếng cho nhân vật này, ông đã thay đổi hình tượng gốc rất nhiều, khiến Diêm vương Hades trở nên vui tính hơn và trở thành một trong những yếu tố gây cười được nhiều khán giả yêu thích.

6. Công chúa và chàng ếch

Sự thật ít biết về những phim hoạt hình lừng lẫy

Tiana từng là một cô hầu gái với cái tên Maddy.

Trong Công chúa và chàng ếch, Tiana từng có tên là Maddy. Cái tên này trở thành một sự tranh cãi khi nó rất gần với cách người ta gọi một vú nuôi da màu (mammy). Sau khi nhân vật này được chuyển từ một cô hầu gái thành phục vụ bàn, Maddy cũng được đổi tên thành Tiana.

7. Nàng tiên cá

Sự thật ít biết về những phim hoạt hình lừng lẫy

Phải chăng mụ phù thủy Ursula là nhân vật thay thế cho người bà nuông chiều cháu?

Một nhân vật từng suýt nữa góp mặt trong Nàng tiên cá chính là … bà nội nàng tiên cá. Sau này, nhân vật này bị loại ra khỏi bộ phim và nhiều lời đồn thổi rằng, được biến thể thành … mụ phù thủy Ursula gớm ghiếc.

8. Nữ hoàng băng giá Frozen

Sự thật ít biết về những phim hoạt hình lừng lẫy

Frozen đạt doanh thu kỷ lục nhờ yếu tố đề cao tình cảm ruột thịt.

Không ai lấy làm bất ngờ khi Frozen, bộ phim đình đám nhất năm 2013 mang về cho Walt Disney doanh thu khổng lồ: hơn 1,2 tỷ USD.

Con số ấy chắc chắn sẽ thấp hơn rất nhiều và bộ phim có lẽ sẽ không thành công nếu như những nhà làm phim giữ nguyên kịch bản của bộ phim: Cô gái nghèo Anna đến xin Bà chúa tuyết đóng băng trái tim đang tan vỡ của cô.

Sự thật ít biết về những phim hoạt hình lừng lẫy

Phác thảo gốc của Bà chúa tuyết và 'Nữ hoàng băng giá' Elsa.

Đạo diễn của phim chia sẻ, đầu tiên Elsa được xây dựng là một nhân vật phản diện, một bà chúa tuyết lạnh lùng với làn da xanh nhợt nhạt, mái tóc ngắn sắc sảo cùng chiếc áo choàng lông chồn quyền uy.

Tuy nhiên, khi đặt mình vào địa vị của một người bị cả xã hội xa lánh, những nhà sản xuất biết rằng mình cần thay đổi từ diện mạo đến diễn biến nội tâm của nữ hoàng băng giá, biến cô trở thành một nhân vật ‘người’ hơn.

Sự thật ít biết về những phim hoạt hình lừng lẫy

 Elsa khác hẳn với hình dựng 3D gốc.

Sau đó là một ‘hiệu ứng Domino’, từ kịch bản ban đầu, tất cả mọi thứ đều thay đổi 180 độ. Elsa trở thành một người bị hiểu lầm, và thay vào việc sử dụng thủ pháp ’nụ hôn Disney’, tình cảm ruột thịt là thứ được đẩy lên giữ vai trò cởi nút câu chuyện.

Nhờ vậy, chúng ta có một câu chuyện vừa kịch tính, vừa giàu nhân văn khiến không chỉ các khán giả nhí mà bất kỳ ai đến rạp đều bị luôi cuốn và xúc động sâu sắc.

9. Lilo và Stitch

Một trong những điều làm nên thành công của câu chuyện xoay quanh cô bé Lilo và sinh vật thí nghiệm ngoài hành tinh Stitch chính là cảnh vật đầy màu sắc sắc rực rỡ và âm thanh rộn ràng của vùng biển nhiệt đới.

Sự thật ít biết về những phim hoạt hình lừng lẫy

 Lilo và Stitch đầy màu sắc và vui nhộn với bối cảnh Hawaii.

Các nhà làm phim đã có một quyết định hoàn toàn chính xác khi đổi bối cảnh của bộ phim từ Kansas với cánh đồng lúa mạch, núi đá vôi và đường đất sang Hawaii với nắng vàng, biển xanh sôi động.

10. Thằng gù nhà thờ Đức Bà

Sự thật ít biết về những phim hoạt hình lừng lẫy

 'Thằng gù nhà thờ Đức Bà' từng thiếu đi yếu tố nhạc kịch sinh động.

Thêm một quyết định sáng suốt của những Walt Disney khi lồng ghép yếu tố nhạc kịch vào bộ phim Thằng gù nhà thờ Đức Bà. Nội dung của bài hát The Bells of Notre Dame chắc hẳn sẽ khó có thể được truyền tải đầy đủ đến khán giả khi được đọc đều đều như một bài văn!

Theo VTC

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.