Press Esc to close

Thông tinWorld
Rùng mình ghé thăm những bảo tàng xác ướp

 

 

Bảo tàng Anh, London, Vương quốc Anh

Một trong những bảo tàng nổi tiếng nhất Vương quốc Anh là nơi sở hữu bộ sưu tập những món đồ chế tác từ thời Ai Cập cổ đại, các xác ướp có niên đại từ năm 2686 trước Công Nguyên đến năm 395 sau Công Nguyên.

Bảo tàng quốc gia Copenhagen, Đan Mạch

Tại bảo tàng này hiện đang lưu giữ xác ướp nổi tiếng “người phụ nữ từ Huldremose”. Bà được tìm thấy vào năm 1879 gần thành phố Jutland, Đan Mạch. Theo các nhà khảo cổ, niên đại của xác ướp vào khoảng giữa năm 160 TCN và năm 340 SCN. Khi khai quật, người ta phát hiện xác ướp nằm giữa đầm lầy trong tình trạng mặc chiếc váy len và áo choàng da.

Bảo tàng xác ướp El Museo De Las Momias, Mexico

Đây là không gian đặc biệt lưu giữ gần 120 xác ướp được khai quật trong nghĩa trang, tọa lạc tại bang Guanajuato, Mexico. Nơi đây được xây dựng từ năm 1950 và trở thành địa điểm du lịch hút khách. Ước tính mỗi tuần, bảo tàng đón hơn 4000 lượt khách tham quan. Bảo tàng thậm chí còn trưng bày cả bào thai lấy từ tử cung một phụ nữ chết vì dịch tả hay những xác ướp trẻ sơ sinh.

Bảo tàng al-Mathaf al-Masri, Ai Cập

Đến với thủ đô Cairo (Ai Cập), ngoài việc thưởng lãm những kim tự tháp bí ẩn, du khách hãy tiếp tục cuộc hành trình tới thăm bảo tàng xác ướp al-Mathaf al-Masri. Đây là bảo tàng lưu giữ xác ướp Ai Cập nổi tiếng thế giới từ thời Amara, hơn 2000 năm TCN.

Nhà nguyện Thánh Gildard tại Nevers, Pháp

Nhà thờ Thánh Gildard là nơi cất giữ thi thể của Thánh nữ Bernadette. Bà tên thật là Saint Marie Bernarde Soubirous, sinh năm 1844 và qua đời năm 1879 do mắc bệnh ung thư xương. Khi còn sống, Thánh nữ được tin là từng nhìn thấy Đức Trinh Nữ Maria 18 lần. Thi thể của Thánh nữ được khai quật 3 lần vào giữa những năm 1909 và 1925, đặc biệt, thi thể còn nguyên vẹn không có dấu hiệu bị phân hủy. Sau đó, có thể Thánh nữ được bảo quản trong đền thờ của nhà nguyện tại Nevers, vùng đất thuộc miền Trung nước Pháp. Đây cũng là địa điểm hành hương nổi tiếng thu hút nhiều khách du lịch.

Bảo tàng Silkeborg, Đan Mạch

Bảo tàng hiện đang bảo quản một xác ướp tự nhiên của người đàn ông sống khoảng thế kỷ thứ 4 TCN. Xác ướp nằm trong khu đầm lầy, được người ta phát hiện vào năm 1950. Theo nghiên cứu của các nhà khảo cổ, người đàn ông này bị treo cổ để hiến cho các vị thần. Do nằm giữa than bùn nên thi thể xác ướp còn giữ gần như nguyên vẹn.

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.