Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Review phim giáo dục giới tính 'Siêu quậy có bầu': Có thai tuổi học trò liệu đáng giận hay đáng thương?

Cảnh báo spoiler: bài viết có nhắc đến một số chi tiết trong bộ phim.

Review phim giáo dục giới tính Siêu quậy có bầu: Có thai tuổi học trò liệu đáng giận hay đáng thương? ảnh 0

Câu chuyện Siêu quậy có bầu theo chân Hạ An (Han Sara đóng), một cô gái mồ côi cha mẹ sau một tai nạn xe và phải sống với sự trợ cấp của cậu mợ từ nước ngoài. Chính vì hoàn cảnh vô cùng khó khăn và đáng thương, cô bé rất ngỗ nghịch ở trường và luôn bày đủ trò quậy phá giáo viên cũng như bạn bè cùng lớp. Tuy nhiên, Hạ An còn nổi tiếng với thành tích học tập và thể thao đáng mơ ước của mình khi liên tục đứng đầu bảng xếp hạng và là gương mặt sáng giá nhất cho mọi suất học bổng của những trường đại học danh tiếng.

Review phim giáo dục giới tính Siêu quậy có bầu: Có thai tuổi học trò liệu đáng giận hay đáng thương? ảnh 1

Review phim giáo dục giới tính Siêu quậy có bầu: Có thai tuổi học trò liệu đáng giận hay đáng thương? ảnh 2

Tuy nhiên, mọi thứ dường như sụp đổ khi sau một đêm say, An phát hiện ra mình có bầu, và chủ nhân cái thai không ai khác chính là (hãy đến rạp vào ngày 20/9 tới để biết nhé). Thế giới của cô bé 17 tuổi hoàn toàn xáo trộn khi vừa phải đi học, đồng thời phải đối đầu với những thay đổi về tâm sinh lý khi bỗng chốc trở thành một người mẹ trẻ, nhưng lại chẳng có bố mẹ để che chở, vỗ về.

Kịch bản phim phá cách và hấp dẫn…

Review phim giáo dục giới tính Siêu quậy có bầu: Có thai tuổi học trò liệu đáng giận hay đáng thương? ảnh 3

Những “sự cố” của học sinh khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường đã không còn là thứ gì đó quá đỗi xa lạ, đặc biệt là trong những năm gần đây. Tuy nhiên, việc xoáy sâu vào vấn đề này trong một tác phẩm điện ảnh vẫn còn là thứ gì đó khá mới mẻ. Đây thật sự là một bước đi vô cùng táo bạo của đoàn làm phim vì trước đó, khi tung teaser trailer đầu tiên, Siêu quậy có bầu đã nhận được khá nhiều phản ứng trái chiều đến từ cộng đồng mạng.

Đã có nhiều bình luận tiêu cực trên youtube khi trailer bộ phim ra mắt

Đã có nhiều bình luận tiêu cực trên youtube khi trailer bộ phim ra mắt

Nhưng mạch phim có phần đứt đoạn

Review phim giáo dục giới tính Siêu quậy có bầu: Có thai tuổi học trò liệu đáng giận hay đáng thương? ảnh 5

Dẫu kịch bản đã được chỉnh chu kĩ lưỡng, nhưng khi lên màn ảnh lớn, mạch phim lại hoàn toàn đứt đoạn. Việc chèn thêm những phân cảnh để xây dựng mối quan hệ giữa các nhân vật có phần gượng ép và điều này đã hoàn toàn phản tác dụng, khiến người xem có những lúc cảm thấy mạch phim không còn cuốn hút. Nhiều chi tiết thừa thải cũng là yếu tố khiến cho khán giả không chắc về nốt cao trào của bộ phim, cũng như hướng mà câu chuyện đang đi đến.

Review phim giáo dục giới tính Siêu quậy có bầu: Có thai tuổi học trò liệu đáng giận hay đáng thương? ảnh 6

Không dừng lại ở đó, tính đồng điệu của âm thanh và hình ảnh cũng là một điểm trừ khá lớn của bộ phim. Trong buổi phỏng vấn giành học bổng và màn tỏ tình cuối phim, người xem sẽ không khỏi khó chịu bởi phần tiếng và phần hình chẳng hề ăn nhập gì với nhau cả.

Diễn xuất tuyệt vời của nữ chính Han Sara gỡ gạt tất cả

Review phim giáo dục giới tính Siêu quậy có bầu: Có thai tuổi học trò liệu đáng giận hay đáng thương? ảnh 7

Dẫu chưa có nhiều kinh nghiệm với những dự án điện ảnh lớn, nhưng San Hara đã không khiến các người hâm mộ phải thất vọng. Cô nàng sinh năm 2000 đã hóa thân thành một Hạ An theo cách quá đỗi chân thật và tự nhiên. Từng hành động tinh nghịch, biểu cảm khi phát hiện mình có bầu, hay cách mà cô bé đối phó với rắc rối đều có thể khiến người xem khó tính nhất phải rung động khi chạm đến mọi cung bậc cảm xúc của họ.

Review phim giáo dục giới tính Siêu quậy có bầu: Có thai tuổi học trò liệu đáng giận hay đáng thương? ảnh 8Review phim giáo dục giới tính Siêu quậy có bầu: Có thai tuổi học trò liệu đáng giận hay đáng thương? ảnh 9Review phim giáo dục giới tính Siêu quậy có bầu: Có thai tuổi học trò liệu đáng giận hay đáng thương? ảnh 10

Công bằng mà nói, chính diễn xuất của Han Sara đã “gánh” hết những điểm yếu và tạo nên sự thành công của bộ phim.

Thông điệp vô cùng rõ ràng về lỗ hổng giáo dục ở Việt Nam cùng những dị nghị, định kiến xã hội

Review phim giáo dục giới tính Siêu quậy có bầu: Có thai tuổi học trò liệu đáng giận hay đáng thương? ảnh 11

Lần đầu tiên, người xem sẽ được cảm nhận những thứ mà Hạ An đã phải trải qua sau một lần trót dại. Không chỉ là sự dày vò bản thân, mà cả những ánh nhìn săm soi, những lời nói dị nghị từ mọi người xung quanh sẽ là mũi dao vô tình cắt đi đường sống của cô bé 17 tuổi.

Review phim giáo dục giới tính Siêu quậy có bầu: Có thai tuổi học trò liệu đáng giận hay đáng thương? ảnh 12

Khi cô bé cùng đường, lạc lối nhất, thì mọi người mà em tin tưởng lại quay lưng với em. Thậm chí thầy cô, những người với trách nhiệm soi đường dẫn lối cũng sẽ quay lưng với em khi em cần họ nhất.

May là vẫn còn thầy Đức

May là vẫn còn thầy Đức

Quyết định đuổi học chính là thứ mà hội phụ huynh và nhà giáo trong trường nghĩ đến đầu tiên khi biết về cái thai của cô bé. Mặc cho cuộc sống của Hạ An sau này có như thế nào, thì thứ mà họ tin tưởng, đó là “danh tiếng của trường quan trọng hơn”, “trường học chứ không phải bệnh viện phụ sản”, hay thậm chí “việc có thai ở tuổi học trò như một mầm bệnh rất dễ lây lan và cần phải cách ly con bệnh ngay”.

Review phim giáo dục giới tính Siêu quậy có bầu: Có thai tuổi học trò liệu đáng giận hay đáng thương? ảnh 14

Qua đó cũng cho thấy lỗ hổng trong nền giáo dục tại Việt Nam, khi những môn học về giáo dục giới tính không hề xuất hiện trong chương trình học phổ thông. Những kiến thức này chính là vũ khí để các em tự bảo vệ mình và hiển nhiên, giáo dục giới tính nên là một môn học chính thức, chứ không phải chỉ là những buổi ngoại khóa mà chẳng ai muốn tham gia.

Review phim giáo dục giới tính Siêu quậy có bầu: Có thai tuổi học trò liệu đáng giận hay đáng thương? ảnh 15

Nhìn chung, Siêu quậy mang bầu vẫn được cho là thành công trong việc kết hợp những yếu tố tưởng chừng như không liên quan về nhau: một chút hài hước, một chút lãng mạn, một chút nghiêm nghị. Đây hứa hẹn sẽ là bộ phim vô cùng phù hợp với lứa tuổi học đường.

Review phim giáo dục giới tính Siêu quậy có bầu: Có thai tuổi học trò liệu đáng giận hay đáng thương? ảnh 16

Review phim giáo dục giới tính Siêu quậy có bầu: Có thai tuổi học trò liệu đáng giận hay đáng thương? ảnh 17

Bộ phim Siêu quậy mang bầu sẽ chính thức được công chiếu từ ngày 20/9 tại các cụm rạp trên toàn quốc.

Tuổi học trò - OST Siêu quậy có bầu

Trailer bộ phim Siêu quậy có bầu 

Theo Saostar.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.