Press Esc to close

Thông tinWorld
Quán cà phê ở Thái phục vụ món ăn theo cốt truyện 'Thám tử Conan'

Những độc giả Thái Lan yêu thích truyện manga Nhật Bản hơn 20 năm qua cuối cùng cũng có thể tận hưởng không gian cà phê tràn ngập phong cách “Thám tử lừng danh Conan” ngay tại trung tâm Bangkok.

Quán cà phê pop-up mang tên “Detective Conan” đầu tiên ở Thái Lan cung cấp những món ăn theo chủ đề và cốt truyện của bộ truyện tranh nổi tiếng “Thám tử lừng danh Conan”.

Quán cà phê pop-up mang tên “Detective Conan” tại Siam Centre.

Đây là cửa hàng cà phê được xây dựng và phát triển theo ý tưởng của thương hiệu Parco (Nhật Bản). Chuỗi cà phê Conan đã được mở ở nhiều nơi trên khắp đất nước mặt trời mọc, nhưng đây là lần đầu tiên thương hiệu này mở rộng hoạt động kinh doanh ở nước ngoài.

“Conan nằm trong top 10 bộ truyện tranh yêu thích ở Nhật, được cả trẻ em và người lớn đón đọc. Nó cũng trở lên phổ biến ở Thái Lan trong suốt nhiều năm, với 92 trong số 94 tập được dịch sang tiếng Thái. Tôi hy vọng sự hợp tác giữa Parco, Siam Piwat và Bake A Wish sẽ nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ các fan Thái”, ông Shigeyoshi Sato, giám đốc điều hành của Parco (Singapore), người chịu trách nhiệm về thị trường nước ngoài, và đã thành công với chuỗi cà phê pop-up Pokemon và Minions ở Singapore cho biết.

Được sáng tác và vẽ minh họa bởi Gosho Aoyama từ năm 1994, loạt truyện “Thám tử lừng danh Conan” kể về Shinichi Kudo - cậu thám tử học sinh trung học bị một tổ chức tội phạm Áo đen đầu độc bằng chất độc APTX-4869. Chất độc này đã biến Kudo thành một đứa trẻ bảy tuổi thay vì giết chết cậu. Sau đó, Kudo buộc phải đổi tên thành Conan Edogawa, và tiếp tục giải quyết nhiều vụ án thông qua việc mạo danh giọng nói của nhiều nhân vật khác.

Các khách hàng đến với cà phê Conan sẽ thích thú chụp hình với loạt nhân vật nổi tiếng như Conan, Shinichi và Toru Amuro; đồng thời chia sẻ hình ảnh những món ăn, món tráng miệng và đồ uống độc đáo của cửa hàng lên mạng xã hội.

Các thực khách có thể chụp ảnh với standee của các nhân vật nổi tiếng trong truyện Conan tại quán cà phê. 

Những viên thuốc độc biến Shinichi thành đứa trẻ trở thành nguồn cảm hứng cho món ăn APTX-4869 Super Big Capsule Curry (250 baht, khoảng 240.000 đồng), một món cơm cà ri thịt lợn với phần cơm được trang trí dưới dạng viên nang có hai màu trắng và đỏ.

Món cơm cà ri APTX-4869 Super Big Capsule Curry.

Anh chàng thám tử đẹp trai Amuro, người đóng vai trò trung tâm trong tập phim Conan mới nhất, có hình tượng bí ẩn được miêu tả qua món Bourbon’s Spicy Seafood Pasta (200 baht, khoảng 140.000 đồng).

“Vị giác của khách hàng sẽ nhận được một 'cú đấm' cay bất ngờ từ món pasta hải sản, không giống như cái bẫy mà Amuro sử dụng để khai thác thông tin từ kẻ thù của mình,” bà Nikan Prachyasilpawut, chủ của Bake A Wish - đơn vị kết hợp với Parco cho biết.

Món Pasta hải sản Bourbon’s Spicy. 

Amuro (còn được gọi là Rei Furuya) thực chất là gián điệp của Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản, được cài bí mật trong tổ chức Áo đen với mật danh Bourbon. Nhân vật này cũng truyền cảm hứng cho món tráng miệng có tên Amuro 3-Faced Parfait (220 baht, khoảng 150.000 đồng), gồm ba vị kem trà Thái: matcha và bạc hà, cùng với bánh bông lan vị matcha kèm dâu tây tươi.

Món tráng miệng Amuro 3-Faced Parfait. 

Trong một tập truyện Conan, Amuro thể hiện tài nấu ăn của mình với món sandwich, công thức đó nhanh chóng lan truyền trên các trang mạng xã hội. Vì vậy, món sandwich Amuro Original Ham Sandwich cũng được phục vụ ở quán cà phê này với giá gần 180 baht (130.000 đồng).

Bánh Sandwich Amuro Original Ham. 

“Amuro là một trong những nhân vật được yêu thích nhất, đặc biệt là phụ nữ, và tạo ra một hiện tượng xã hội mới ở Nhật Bản”, ông Shigeyoshi Sato nói thêm.

Theo một bài báo trên The Japan Times, với vẻ ngoài thông minh, mái tóc vàng lãng tử và nhiều kỹ năng đa dạng từ nấu ăn, thể thao cho đến võ thuật; Amuro trở thành một người lý tưởng trong mắt phụ nữ. Khi Amuro sử dụng mật danh Bourbon để thâm nhập vào tổ chức Áo đen, doanh số bán hàng của loại rượu này đã tăng lên.

Hơn nữa, khi tác giả cho Amuro lái chiếc xe Mazda RX-7, một số người hâm mộ trung thành đã thuê một chiếc tương tự, thậm chí là mua đứt một chiếc như thần tượng của họ.

Bên cạnh các món ăn chính được thiết kế theo những chi tiết hoặc nhân vật nổi tiếng trong bộ truyện tranh Conan, các loại bánh và đồ uống đi theo mô típ này cũng được cửa hàng phát triển trong thực đơn.

Labyrinth Curly Fries. 

Tội ác trong truyện được biến thành một loại thức ăn nhanh có tên Labyrinth Curly Fries (150 baht, khoảng 100.000 đồng). Một ly latte nóng (130 baht, khoảng 90.000 đồng) trang trí một trong sáu nhân vật chính của bộ truyện Conan, khiến các thực khách trở nên tò mò vì không thể biết được đâu là nhân vật sẽ hiện trên ly latte của mình.

Ly latte nóng trang trí hình Shinichi.

Trong khi đó, lấy cảm hứng từ tình bạn lâu năm và tình yêu giữa Shinichi và Ran Mouri, quán cà phê cung cấp một ly soda Lychee đá với hương vị ngọt ngào của hoa hồng (150 baht, khoảng 100.000 đồng). Loại soda trái cây tươi mát cũng được phục vụ trong một chai đồ uống phiên bản giới hạn vẽ cái bóng của Conan và Amuro.

Chai soda vị hoa quả phiên bản giới hạn. 

Có nhiều loại bánh ngọt hấp dẫn thực khách, trong đó Detective Conan Cake với nhiều lớp xanh, đỏ và trắng mô phỏng bộ trang phục thường mặc của Conan gồm áo khoác màu xanh, áo sơmi trắng và nơ đỏ có giá hơn 165 baht. Ngoài ra còn có nhiều loại bánh khác như Shinichi’s Favourite Lemon Pie, Cheese Tarts, Detective Conan Choux Cream,...

Bánh Detective Conan. 

Chia sẻ về kế hoạch kinh doanh của cà phê Conan, bà Nikan Prachyasilpawut cho biết: “Dự án này mất 6 tháng để hoàn thành. Chúng tôi đã làm việc chặt chẽ với Parco để phát triển thực đơn, và ưu tiên hàng đầu là các món ăn phải ngon và thú vị. Nhóm nghiên cứu của Parco rất quan tâm đến việc kiểm soát chất lượng và hoạt động của cửa hàng".

Món Detective Conan Choux Crea. 

Quán cà phê “Thám tử lừng danh Conan” được mở ở tầng trệt của Siam Centre, Bangkok, từ 10 giờ sáng đến 10 giờ tối hàng ngày cho đến ngày 30/9, trùng thời gian tập phim Detective Conan: Zero The Enforcer được chiếu tại các rạp ở Bangkok.

 

Theo Straits Times

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.