Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Pierce Brosnan vẫn cuốn hút trong ‘The November Man’

Có kinh phí sản xuất khiêm tốn nên “Sát thủ tháng mười một” không thể khiến các fan của Pierce Brosnan thỏa mãn như các bộ phim 007 dù sức hút của tài tử vẫn còn đó.

 

Lừng danh một thời với bốn lần thủ vai James Bond trong các tập phim GoldenEye, Tomorrow Never Dies, The World Is Not Enough, và Die Another Day, tài tử Pierce Brosman trở lại với The November Man, một tác phẩm cũng kể về hành trình đầy gian nguy của một điệp viên thiện nghệ. Nhưng lần này, ông không còn phải đối diện với những âm mưu hủy diệt nhân loại, cũng chẳng còn những món vũ khí lợi hại và đã ở tuổi ngoài 60 cho dù vẫn còn đó nét điển trai lịch lãm từng khiến nhiều con tim thổn thức.

Pierce Brosnan vẫn cuốn hút trong ‘The November Man’
Pierce Brosnan thủ vai một cựu điệp viên CIA, buộc phải trở lại nghề điệp viên sau khi biết được một thông tin nhạy cảm liên quan tới người thân.

Trong The November Man, Pierce Brosnan thủ vai Peter Devereaux, một cựu điệp viên CIA. Sau nhiều năm tháng dài với liên tiếp những nhiệm vụ tuyệt mật, ông tìm tới cuộc sống an nhàn với công việc kinh doanh một tiệm café nhỏ. Nhưng ông buộc phải trở lại đời điệp viên khi một người đồng nghiệp cũ tìm đến Devereaux và cho biết: người phụ nữ mà ông yêu thương nhất đang nắm giữ một thông tin vô cùng nhạy cảm, liên quan đến mệnh hệ quốc gia. Không ngờ thay, đối thủ của Peter Devereaux lại là những người bạn từng vào sinh ra tử với ông trong quá khứ.

Không còn nét trẻ trung và đào hoa như trong loạt phim 007, nhưng Pierce Brosnan vẫn hoàn thành rất tốt vai diễn trong The November Man. Là một điệp viên dày dặn kinh nghiệm sau nhiều năm chinh chiến, mỗi đường đi nước bước của Peter Devereaux đều chắc chắn và được tính toán kỹ lưỡng. Dù sự ảnh hưởng của tuổi tác thể hiện rất rõ trên khuôn mặt, nhưng Brosnan vẫn còn nguyên sự quyến rũ trên màn ảnh.

Pierce Brosnan vẫn cuốn hút trong ‘The November Man’
Pierce Brosnan vẫn toát ra được vẻ quyến rũ trên màn ảnh, áp đảo các đồng nghiệp trẻ.

The November Man có thời lượng lên đến gần hai tiếng nhưng đạo diễn Roger Donaldson lại tỏ ra hết sức khéo léo trong những việc sắp đặt, đưa sự căng thẳng lên xuống khá đúng lúc để không có tình tiết nào bị kéo dài và nhàm chán. Những cảnh hành động của bộ phim được thực hiện tương đối chắc tay, đủ hấp dẫn khán giả đại chúng.

Tuy nhiên, tác phẩm lại chưa thể đạt đến mức xuất sắc bởi một vài lý do. Trước tiên là tuyến nhân vật phản diện. Nhân vật Mason do Luke Bracey thủ vai có tương đối nhiều đất diễn nhưng lại không gây được ấn tượng mạnh. Là một diễn viên trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm nên chàng điệp viên trẻ hoàn toàn bị người đồng nghiệp già giơ áp đảo. Các nhân vật phản diện còn lại của The November Man cũng vậy, dù đều được miêu tả là những kẻ sừng sỏ nhưng đến khi xuất hiện lại đều thua cơ hoàn toàn so với nhân vật chính. Việc chỉ kể lại quá khứ với những tội ác kinh khủng nhưng nhân vật lại không có sự thể hiện cần thiết trên màn ảnh khiến những kỳ vọng ban đầu của người xem biến thành sự hụt hẫng.

Pierce Brosnan vẫn cuốn hút trong ‘The November Man’
Nhân vật Mira (phải) của Olga Kurylenko được phát triển chưa tới và còn để lại nhiều tiếc nuối.

The November Man không chỉ là sự trở lại của Pierce Brosnan sau gần 12 năm không thủ vai điệp viên, mà còn đánh dấu sự trở lại của Olga Kurylenko, một cựu “Bond Girl” từng xuất hiện cùng Daniel Craig trong Quantum of Solace. Sự hội ngộ của hai diễn viên từng tham gia diễn xuất trong một loạt phim lừng danh có thể khiến nhiều người cảm thấy thú vị. Tuy nhiên, nữ diễn viên xinh đẹp người gốc Ukraine chưa thể hiện được nhiều trên màn ảnh. Mira của Olga Kurylenko có rất nhiều tiềm năng và cơ hội để thể hiện trên màn ảnh nhưng rốt cuộc nhân vật này lại được phát triển không tới.

Bộ phim có một màn mở đầu khá hấp dẫn, nhưng nhiều chi tiết rập khuôn ở nửa sau khiến cho The November Man không tạo được sự khác biệt trong dòng phim điệp viên. Do có kinh phí sản xuất chỉ là 15 triệu USD, các đại cảnh hành động của bộ phim không thể nào sánh ngang được với những tập phim trong quá khứ của Pierce Brosnan. Từng ra mắt trong tuần cuối cùng của mùa hè 2014, The November Man tới nay mới thu được hơn 23,5 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ và buộc hãng Relativity phải trông mong vào sức hút của Pierce Brosnan tại các quốc gia khác trên thế giới.

Zing.vn đánh giá: 3/5

Pierce Brosnan vẫn cuốn hút trong ‘The November Man’
 
The November Man (tựa Việt: Sát thủ tháng mười một) được khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 12/9.

Theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.