Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Phim về ban nhạc rap huyền thoại tăng cường an ninh

Universal lo ngại bộ phim “Straight Outta Compton” có thể kích động công chúng nên sẵn sàng chi tiền tăng cường nhân viên an ninh cho các cụm rạp nếu được yêu cầu.

Khởi chiếu từ ngày 14/8, Straight Outta Compton là bộ phim về nhóm nhạc rap huyền thoại N.W.A. của Ice Cube và Dr. Dre. Tác phẩm đang trên đường trở thành bộ phim ăn khách nhất cuối tuần này với mức doanh thu dự kiến khoảng 40 triệu USD.

Ra mắt chỉ ba tuần sau vụ hai người phụ nữ bị sát hại tại một buổi chiếu của Trainwreck ở Louisiana hôm 23/7, hãng Universal rất quan tâm đến công tác an ninh dành cho bộ phim mới. Bên cạnh đó, người ta cũng chưa quên câu chuyện James Holmes xả súng giết hại 12 người tại Aurora, Colorado trong một buổi chiếu của bom tấn The Dark Knight Rises hồi mùa hè 2012.

Phim về ban nhạc rap huyền thoại tăng cường an ninh
Nhiều yếu tố xoay quanh bộ phim Straight Outta Compton khiến hãng Universal sẵn sàng móc hầu bao để chi trả cho các biện pháp an ninh tăng cường.

Sở dĩ Straight Outta Compton gây quan ngại hơn mức bình thường bởi phim chứa đựng nhiều chi tiết liên quan tới các băng đảng gangster. Chưa kể người da màu tại Ferguson, Missouri vẫn đang sục sôi biểu tình về cái chết của chàng thanh niên Michael Brown xảy ra cách đây đúng một năm.

Ban nhạc N.W.A. do Dr. Dre và Ice Cube sáng lập. Họ trình làng album F*** tha Police vào năm 1988, trong đó chứa đựng nhiều ca khúc lên án những hành vi bạo lực và phân biệt chủng tộc vô lý.

Phim về ban nhạc rap huyền thoại tăng cường an ninh
Bản thân âm nhạc của N.W.A. cũng chứa đựng yếu tố có thể gây kích động ở thời điểm hiện tại tại nước Mỹ.

Theo tiết lộ của Universal, Straight Outta Compton còn sử dụng một số đoạn băng tư liệu từ sự vụ chàng thanh niên da màu Rodney King bị bốn cảnh sát Los Angeles đánh đập dã man năm 1992. Ngần đó chi tiết khiến đội ngũ nhà sản xuất e ngại về những hành vi kích động có thể xuất phát từ hàng ghế khán giả.

Người phát ngôn của Universal cho biết họ rất tự hào được kể lại câu chuyện về nhóm nhạc N.W.A., đồng thời sẵn sàng chi trả kinh phí thuê thêm nhân viên an ninh cho các cụm rạp nếu nhận được yêu cầu. Tại các buổi chiếu sớm cũng như sự kiện họp báo của Straight Outta Compton tại Los Angeles, an ninh cũng đã được tăng cường. Chưa có sự vụ nào đáng tiếc xảy ra, nhưng không vì thế mà Paramount tỏ ra chủ quan.

Trong quá khứ, các cụm rạp chiếu phim từng phải tăng cường biện pháp an ninh khi trình chiếu tác phẩm mang đề tài băng nhóm Boyz N The Hood hồi năm 1991. Dẫu vậy, vẫn có khoảng 20 vụ xô xát diễn ra trong tuần đầu tiên phim ra rạp.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.