Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Phim Tết ‘Ám ảnh’: Món ăn lạ, nhưng chưa ngon

Thuộc dòng giật gân nên “Ám ảnh” bỗng trở thành món lạ trong mùa Tết 2016 khi thị trường vốn chỉ chuộng các bộ phim hài. Song, tác phẩm chưa thực sự “tròn vị” vì nhiều lý do.

Cùng Siêu trộm, Ám ảnh được coi là “cú ngược dòng” của điện ảnh Việt Nam trong dịp Tết Bính Thân 2016 khi cố gắng pha trộn hai thể loại kinh dị và hình sự.

Phim xoay quanh vụ mất tích của nữ sinh Thư (Yaya Trương Nhi). Ba năm trôi qua, bí mật vẫn nằm trong bóng tối, bất chấp những nỗ lực từ phía công an hình sự và người cha cô gái (Minh Thuận).

Phim Tết ‘Ám ảnh’: Món ăn lạ, nhưng chưa ngon
Ám ảnh thuộc thể loại giật gân, pha trộn yếu tố kinh dị và là tác phẩm điện ảnh Việt Nam cuối cùng ra mắt trong dịp Tết Nguyên đán 2016. Ảnh: CGV

Trước khi bi kịch xảy đến, Thư là một nữ sinh trường Y ngây thơ, thánh thiện. Vẻ đẹp trong sáng ấy giúp cô chinh phục trái tim Nam (Trần Tuấn Lương), anh bạn đồng môn hiền lành, tốt bụng. Nhưng tình yêu đẹp như mơ đó sớm bị vật chất tầm thường phá ngang. Gã công tử ăn chơi lêu lổng tên Hoàng (Hiếu Nguyễn) quyến rũ Thư và nhanh chóng đẩy cô vào những cuộc ăn chơi thâu đêm suốt sáng. Nam bị tổn thương trước sự phản bội của bạn gái, nhưng cũng chẳng thể làm được gì để níu kéo cô.

Sở hữu bề ngoài giống như một thanh niên ăn chơi, phóng túng, nhưng Hoàng thực chất chỉ là tên bất tài, nợ nần chồng chất. Dù có yêu thương Thư, vì quá hèn hạ và sợ hãi chủ nợ là tên đại ca giang hồ Long Sẹo (Quốc Cường), gã nhẫn tâm dùng thân xác bạn gái để gán nợ.

Thế rồi Thư mất tích và Hoàng trở thành tội đồ trong con mắt tất cả, cũng như là mối nghi ngờ lớn nhất từ phía công an. Tuy nhiên, do thiếu đi nhiều manh mối và bằng chứng, vụ án đi vào ngõ cụt và tưởng chừng sẽ rơi vào quên lãng.

Phim Tết ‘Ám ảnh’: Món ăn lạ, nhưng chưa ngon
Những cám dỗ từ tên công tử Hoàng khiến Thư sớm rơi vào thảm cảnh bi kịch. Ảnh: CGV

Ba năm sau, Mai Anh (Hoàng Yến Chibi), em gái của Hoàng, gặp vấn đề về tâm lý sau cú sốc cha chết. Cô trở về căn nhà cũ để tìm lại kỷ niệm gia đình mà không hề hay biết đó cũng là nơi chứa đựng những uẩn khúc giữa Nam và Thư. Hàng loạt cơn ác mộng và linh cảm về một linh hồn oan khuất khiến Mai Anh tìm đến Nam, người nay đã trở thành bác sĩ tâm lý. Kể từ đó, sự thật cứ thế dần dần được hé lộ.

Ám ảnh ghi điểm nhờ những khung hình rất đẹp. Thế mạnh ấy đến từ dàn diễn viên trẻ trung, cũng như cách khai thác góc máy quay, chọn bối cảnh và bố trí ánh sáng, giúp truyền tải cảm xúc cho người xem. Những đan xen giữa thực tại và quá khứ, sự trong sáng và u ám được thể hiện rất tốt và cho thấy tay nghề của những người đứng phía sau máy quay.

Yaya Trương Nhi trong Ám ảnh thực sự rất đẹp. Cô thành công trong cả hai tạo hình, một Thư trẻ trung, đầy sức sống và trong sáng khi ở bên Nam, và một Thư quyến rũ, nóng bỏng khi chạy tới bên Hoàng. Tuy nhiên, điều quan trọng là Yaya Trương Nhi cho thấy khả năng diễn xuất qua những phân cảnh khi bị bắt cóc, tra tấn hoặc chạy trốn. So với những phim trước đây, nữ diễn viên rõ ràng là đã có tiến bộ.

Phim Tết ‘Ám ảnh’: Món ăn lạ, nhưng chưa ngon
Trong khi Yaya Trương Nhi có nhiều tiến bộ thì Trần Tuấn Lương thực sự là bất ngờ thú vị mà Ám ảnh đem lại. Ảnh: CGV

Nếu như Yaya Trương Nhi hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, thì Hoàng Yến Chibi lại gây ra thất vọng. Xuất thân là một diễn viên tuổi teen, gây ấn tượng qua hình ảnh nữ sinh trong sáng, nhưng trong một dự án điện ảnh thực sự, cô gái trẻ dường như bị hụt hơi.

Mai Anh là vai diễn đòi hỏi diễn xuất tâm lý phức tạp, từ đau đớn vì mất cha cho đến sợ hãi bởi những ám ảnh trong căn nhà ma mãnh. Dù có ngoại hình phù hợp cho vai diễn, Hoàng Yến Chibi lại chưa thể hiện được tốt nhân vật Mai Anh. Thoại cứng, diễn xuất nông là những nhược điểm lớn mà Hoàng Yến cần sớm khắc phục.

Tuy nhiên, điểm sáng lớn nhất của Ám ảnh phải là Trần Tuấn Lương. Xuất thân là một ca sĩ, nhưng anh thể hiện gần như trọn vẹn vai diễn đa nhân cách Nam. Nhân vật từ một chàng trai hiền lành nhưng nay bị hủy hoại bởi đau khổ và hận thù. Đây không phải là vai diễn dễ, ngay cả đối với những diễn viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm. Nhược điểm duy nhất mà anh cần khắc phục là khi diễn những trường đoạn tình cảm, khẩu miệng của Trần Tuấn Lương còn hơi điệu, khiến anh mất đi sự nam tính.

Ám ảnh từng gặp rất nhiều khó khăn để có thể qua được ải kiểm duyệt. Phim lẽ ra khởi chiếu từ mùa hè 2015, nhưng phải hoãn xuống tận Tết 2016 để chỉnh sửa nội dung theo ý kiến của Cục Điện ảnh. Nam diễn viên Hiếu Nguyễn từng có lần chia sẻ rằng anh hơi buồn khi phim bị cắt gọt, thay đổi gần như hoàn toàn so với bản gốc.

Có lẽ chính bởi vậy mà tổng thể nội dung Ám ảnh không còn được gọn gàng, thống nhất. Kịch bản phim lúc này trở nên chắp vá, lủng củng, rối rắm và khiến người xem khó theo dõi. Cái kết của bộ phim khá bất ngờ, nhưng là theo chiều hướng tiêu cực. Khán giả chờ đợi phần hạ màn phức tạp hơn, nhưng hóa ra mọi chuyện lại là quá đơn giản và gây hụt hẫng lớn.

Ám ảnh đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

 

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.