Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Phim nô lệ gây chú ý tại Liên hoan phim Sundance 2016

“The Birth of a Nation” là tác phẩm thu hút nhiều sự quan tâm nhất tại LHP độc lập danh tiếng nước Mỹ 2016 và được coi là ứng cử viên sớm cho các giải thưởng điện ảnh cuối năm.

The Birth of a Nation là tác phẩm xoay quanh Nat Turner, người đàn ông da màu dẫn đầu cuộc nổi loạn của dân nô lệ tại nước Mỹ vào năm 1831.

Bộ phim do Nate Parker làm đạo diễn, biên kịch, nhà sản xuất kiêm sắm vai chính, và lần đầu ra mắt công chúng trong khuôn khổ Liên hoan phim độc lập Sundance 2016. Ngay sau khi buổi chiếu khép lại, cả khán phòng đã đứng dậy vỗ tay nhiệt liệt hưởng ứng tác phẩm.

Phim nô lệ gây chú ý tại Liên hoan phim Sundance 2016
Ra mắt tại Liên hoan phim Sundance đúng thời điểm Hollywood đang dấy lên tranh cãi về vấn đề màu da, The Birth of a Nation lập tức thu hút sự chú ý của báo giới nước Mỹ. Ảnh: Fox Searchlight

Trả lời phỏng vấn trang Variety, Nate Parker chia sẻ: “Tôi thực hiện bộ phim vì một lý do duy nhất: tạo ra những tác nhân thay đổi. Xã hội nước Mỹ từng có những cá nhân và cả một quãng thời gian tồi tệ như trong phim. Dư chấn của tất cả vẫn còn tồn tại cho tới tận ngày hôm nay”.

Tài tử 36 tuổi đến từ Virginia, Mỹ tiết lộ anh đã mất bảy năm để thực hiện The Birth of a Nation. Nate Parker hồi tưởng: “Dự án gặp vô số khó khăn vì nhiều lý do. Các bạn biết đấy, chủ đề lịch sử, đặc biệt liên quan tới nô lệ, thường không hay được chào đón”.

Ngay cả nhóm đầu tư từng đặt ra câu hỏi rằng liệu có ai quan tâm tới một bộ phim như The Birth of a Nation, hay “khán giả quốc tế có muốn xem một bộ phim có nhiều người da màu không”.

Phim nô lệ gây chú ý tại Liên hoan phim Sundance 2016
Nate Parker bỏ ngang sự nghiệp diễn xuất để quyết tâm theo đuổi The Birth of a Nation. Đồng hành với anh trong phim có hai ngôi sao Armie Hammer và Aja Naomi King. Ảnh: Hollywood Reporter

Báo chí nước Mỹ đồng loạt ca ngợi diễn xuất của Nate Parker trong phim. Anh từng nói với người đại diện rằng mình sẽ không nhận bất cứ vai diễn nào mới cho tới khi The Birth of a Nation được bật đèn xanh và hoàn thành.

“Tôi đã bỏ tiền túi. Tôi đã hy sinh tất cả. Năm 2012, George Lucas từng nói với tôi trên trường quay Red Tails rằng, ‘Khi mọi người đều nói không thể, đó là lúc cậu biết mình đã đi đúng đường’. Câu nói chính là động lực thôi thúc tôi suốt bấy lâu nay”, Nate Parker bộc bạch.

The Birth of a Nation ra mắt tại thời điểm mang đầy tính thời sự. Trong suốt hai tuần qua, Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (AMPAS) liên tiếp gặp chỉ trích khi hai năm liên tiếp không trao đề cử diễn xuất cho các diễn viên da màu và gây ra tranh cãi lớn tại Hollywood.

Fox Searchlight và Amazon mới mua quyền phát hành The Birth of a Nation và tác phẩm hiện được đánh giá là có cơ hội tranh tài tại các giải thưởng điện ảnh cuối năm.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.