Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Phim 'mẹ độc tài' của Triệu Vy lập kỷ lục lượng người xem
Bộ phim "Mẹ hổ bố mèo" đang dẫn đầu lượng khán giả theo dõi trên truyền hình và trực tuyến.

Lập thành tích đáng nể về khán giả

Phim Mẹ hổ bố mèo đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ của Triệu Vy sau thời gian dài. Bộ phim với đề tài nuôi dạy con cái trong xã hội hiện đại Trung Quốc vốn không phải chủ đề ưa thích của giới trẻ nhưng lại đạt thành tích đáng nể ngay khi phát sóng.

 

Phim mẹ độc tài của Triệu Vy lập kỷ lục lượng người xem

Phim mẹ độc tài của Triệu Vy lập kỷ lục lượng người xem

Triệu Vy trong vai bà mẹ sành điệu nhưng nghiêm khắc.

 

Đến thời điểm hiện tại, phim phát sóng cùng lúc trên đài Đông Phương và Thiên Tân. Chỉ số người xem của hai đài vào khoảng 2,1%, dẫn đầu các phim phát sóng trên toàn quốc.

Lượng khán giả theo dõi phim qua mạng trực tuyến còn đạt mức đáng ngưỡng mộ hơn. Sau hơn 10 ngày phát sóng, có đến hơn 1 tỷ lượt người xem phim. Đây là con số được đánh giá kỷ lục của dòng phim xã hội hiện đại. Nhiều chuyên gia cho rằng, sở dĩ phim thành công, phần lớn nhờ vào tên tuổi của hai diễn viên chính Triệu Vy và Đồng Đại Vỹ.

Phim mẹ độc tài của Triệu Vy lập kỷ lục lượng người xem

Triệu Vy vui mừng với thành tích phim đạt được trong chuyến quảng bá phim ở Singapore cách đây ít ngày.

Bên cạnh đó, mâu thuẫn dần nảy sinh trong cuộc sống gia đình cặp đôi Thắng Nam - La Tố cùng sự xuất hiện của "người thứ ba" Đường Lâm được cho đúng với bức tranh hiện thực của các gia đình hiện nay.

Vì thế, nhiều bà nội trợ rất tâm đắc với bộ phim.

Vấn nạn giáo dục con trẻ tại Trung Quốc

Mẹ hổ bố mèo là câu chuyện về cuộc sống của gia đình Thắng Nam (Triệu Vy) và La Tố (Đồng Đại Vỹ). Cuộc sống của hai người vốn rất yên ổn cho đến ngày cô con gái Xuyến Xuyến phải nhập học.

Triệu Vy trong vai người mẹ có cá tính mạnh, gần như độc tài. Cô ép con theo khuôn phép, học cả ngày và cấm đoán con tham gia hoạt động giải trí. Trong khi đó, ông xã và mẹ chồng (Phan Hồng đóng) lại muốn Xuyến Xuyến sống tự do, tự tại như một công chúa.

"Cách giáo dục con của Thắng Nam quá hà khắc nhưng đúng theo truyền thống giáo dục Trung Quốc. Chỉ tiếc, con trẻ quá bé khó có thể tiếp thu, đôi khi khiến người xung quanh cảm thấy áp lực", một khán giả xem phim đánh giá. Bên cạnh sự nghiêm khắc của Thắng Nam là sự mềm mỏng từ cách giáo dục phương Tây ở nhân vật Đường Lâm (Đổng Khiết đóng). Hai người phụ nữ với hai cá tính khác biệt, lại từng là tình địch và cách dạy trẻ đối lập đẩy mâu thuẫn gia đình lên cao.

Phim mẹ độc tài của Triệu Vy lập kỷ lục lượng người xem

Giáo dục nghiêm khắc, Triệu Vy hoàn toàn đối lập với nhân vật do Đổng Khiết đảm nhận.

"Rõ ràng, sự việc dạy con với phương pháp nào vốn không đơn giản. Từ việc nhỏ này, có thể dẫn đến sự rạn nứt gia đình và ảnh hưởng đến sự phát triển của con trẻ", một chuyên gia giáo dục nhận định.

Khán giả như thấy được hình ảnh của chính mình trong bộ phim như việc sẵn sàng cầu xin để con gái có thể vào trường chuyên, lớp chọn.

Trang Sina cho hay, các nghệ sĩ nước này chi ra hàng trăm nghìn tệ mỗi năm cho các cô cậu nhỏ học tập tại trường quốc tế.

"Cha mẹ hùa theo bắt ép con phải vào trường giỏi, đôi khi quên mất tuổi thơ của các em", một khán giả chia sẻ. Rất nhiều khán giả bày tỏ họ đang chờ đợi kết quả dạy con của Thắng Nam, để có thể nghiệm ra bài học cho chính mình.

Phim mẹ độc tài của Triệu Vy lập kỷ lục lượng người xem

Triệu Vy và Đồng Đại Vỹ trong phim.

 
 

 

 

 
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.