Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
'Phim King Kong tác động xấu tới di sản sẽ cho dừng quay'

"Trong trường hợp phim Kong: Skull Island làm ảnh hưởng đến diện mạo của di sản, chúng tôi sẽ cho dừng quay" - Phó Giám đốc Ban quản lý danh thắng Tràng An Bùi Văn Mạnh chia sẻ.

Liên quan đến việc đoàn làm phim Kong: Skull Island (còn có tên khác là Titan) chuẩn bị đặt chân đến Ninh Bình quay phim, phóng viên Zing.vn đã có cuộc trao đổi với ông Bùi Văn Mạnh - Phó Giám đốc Ban quản lý danh thắng Tràng An.

'Phim King Kong tác động xấu tới di sản sẽ cho dừng quay'
Phó Giám đốc Ban quản lý danh thắng Tràng An Bùi Văn Mạnh. 

Phim trường không làm ảnh hướng tới du lịch

- Tính đến thời điểm hiện tại, quá trình hỗ trợ đoàn làm phim "King Kong" của Ban quản lý quần thể danh thắng Tràng An được triển khai ra sao?

- Chúng tôi bắt đầu tiến hành hỗ trợ đoàn làm phim King Kong từ tháng 8/2015 với các hoạt động khảo sát tiền trạm, nghiên cứu bối cảnh. Sau rất nhiều lần tìm hiểu các địa điểm du lịch của Ninh Bình, đoàn làm phim chọn 2 địa điểm trong di sản Tràng An là Tam Cốc – Bích Động và Khu Bến thuyền Tràng An, ngoài ra còn có một địa điểm ngoài di sản là Đầm Vân Long.

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã có văn bản cấp phép để đoàn làm phim quay tại Việt Nam, bao gồm cả Ninh Bình và một số nơi khác. Sau khi nhận văn bản của Bộ, UBND tỉnh Ninh Bình giao cho Ban quản lý danh thắng Tràng An chịu trách nhiệm chính trong việc hỗ trợ đoàn làm phim bấm máy. Chúng tôi đã tạo điều kiện tốt nhất như hỗ trợ xây dựng phim trường, cơ sở vật chất, nhân lực cho đoàn làm phim, cũng như phong tỏa, bảo vệ phim trường theo thỏa thuận của hai bên. Phim trường đang gấp rút hoàn thành để các diễn viên sang và chính thức bấm máy theo đúng kế hoạch.

'Phim King Kong tác động xấu tới di sản sẽ cho dừng quay'
Biển chỉ dẫn vào phim trường King Kong (Titan,) người không có nhiệm vụ chỉ được tiến vào khoảng 100m nữa. Toàn bộ phim trường đã bị phong tỏa.

- Việc phong tỏa một diện tích nằm trong danh thắng cảnh hưởng gì đến du lịch trong thời gian này?

- Hiện nay là mùa du lịch cao điểm, do vậy, không hoạt động nào được ảnh hưởng. Tôi đảm bảo công việc của đoàn làm phim cũng như diện tích phim trường không ảnh hưởng gì đến du lịch trong thời gian này vì khu vực phim trường của đoàn làm phim không nằm trong khu tham quan của khách.

Phim trường sẽ tồn tại đến hết thời gian đoàn làm phim quay xong cảnh tại Ninh Bình, trong đó 15 ngày quay tại phim trường cạnh bến thuyền Tràng An và 2 ngày tại đầm Vân Long, thung lũng phía sau chùa Bích Động. 

- Đoàn làm phim "King Kong" đặt ra những yêu cầu gì đối với Ban Quản lý trong quá trình bấm máy tại Tràng An?

- Đoàn làm phim chưa đặt ra yêu cầu gì nằm ngoài giấy phép của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Họ nhờ ban quản lý hỗ trợ về việc giải phóng mặt bằng để xây dựng phim trường, lựa chọn diễn viên quần chúng tại địa phương để tham gia một số cảnh quay trong phim. Trong phim sẽ có khoảng 40 diễn viên quần chúng Việt Nam tham gia, cảnh đó được quay tại thung lũng phía sau chùa Bích Động. Việc chọn lựa diễn viên quần chúng sẽ được triển khai khi đoàn phim tới Việt Nam.

Ngoài ra, họ cũng yêu cầu UBND tỉnh và Ban Quản lý có công tác hỗ trợ để đảm bảo an ninh ở khu vực phim trường. Đoàn làm phim yêu cầu không ai được quay phim, chụp ảnh tại khu vực mà họ đã xip cấp phép để đảm bảo tính bí mật cho bộ phim.

Ngoài ra, họ cũng yêu cầu hạn chế người không có nhiệm vụ ra vào khu vực phim trường, kể cả phóng viên – nhà báo. Tất cả các yêu cầu này chúng tôi đều hỗ trợ thông qua việc chỉ đạo đơn vị tư nhân bố trí bảo vệ, ngoài ra ban quản lý cũng đề xuất có chốt công an trong khu vực phim trường.

'Phim King Kong tác động xấu tới di sản sẽ cho dừng quay'
Đoàn làm phim sẽ quay một ngày tại thung lũng phía sau chùa Bích Động với phân cảnh có sự tham gia của khoảng 40 diễn viên quần chúng Việt Nam. 

- Ngược lại, đoàn làm phim phải thực hiện những yêu cầu gì từ Ban Quản lý?

- Họ phải tôn trọng cảnh quan, sinh thái, diện mạo của di sản, hạn chế tối đa việc tác động tới môi trường tự nhiên. Đoàn làm phim cũng cần phải tuân thủ pháp luật Việt Nam. Việc sử dụng các công nghệ - kỹ thuật hỗ trợ quá trình quay phim như máy bay trực thăng, thuốc nổ… cần phải báo cáo và có sự đồng ý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

- Trong trường hợp, đoàn làm phim có những tác động xấu đến môi trường và hệ sinh thái, ban quản lý có biện pháp xử lý ra sao?

- Trong quá trình phim bấm máy, chúng tôi luôn cử cán bộ an ninh chuyên trách giám sát để đoàn làm phim không thực hiện ngoài phạm vi của giấy phép. Trường hợp đoàn làm phim có tác động xấu tới môi trường, làm ảnh hưởng đến diện mạo và hệ sinh thái trong khu vực di sản, chúng tôi ngay lập tức sẽ cho dừng quá trình quay phim.

'Phim King Kong tác động xấu tới di sản sẽ cho dừng quay'
Một xe tải từ khu vực phim trường King Kong đi ra. Phim trường King Kong đang gấp rút được hoàn thành.

Phim ảnh là công cụ quảng bá hình ảnh hiệu quả

- Theo ông, việc một bộ phim Hollywood được quay tại Việt Nam có ý nghĩa như thế nào đối với phát triển du lịch?

- Theo đánh giá của giới chuyên môn thì việc một bộ phim bom tấn được quay tại Việt Nam có giá trị rất lớn đối với phát triển du lịch. Chúng ta biết rằng, trước đây đã có nhiều bộ phim bấm máy một vài cảnh quay nhỏ tại Việt Nam, trong đó có Ninh Bình nhưng sự quan tâm không thể lớn bằng phim King Kong.

Phim ảnh góp phần quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam ra bạn bè thế giới, có thể nói đó là một công cụ quảng bá hiệu quả. Tôi nghĩ rằng sau khi phim này công chiếu sẽ có rất nhiều du khách nước ngoài tìm đến Việt Nam nói chung và Ninh Bình nói riêng.

- Nhiều ý kiến cho rằng, việc thắng cảnh Việt Nam được xuất hiện trên phim Hollywood  tuy có hiệu quả nhưng vẫn chưa cao bằng các nước khác. Ông nghĩ gì?

- Việc thu hút khách du lịch cần phải có sự đồng bộ giống như một chuỗi vòng tròn, chúng ta phải làm tốt tất cả các khâu thì mới phát triển được. Phim ảnh chỉ có hiệu quả một phần, cái quan trọng là chúng ta phải xây dựng được cơ sở hạ tầng, nhà hàng, khách sạn tốt, chấn chỉnh tình trạng chèo kéo khách du lịch. Bên trong phải tốt thì bên ngoài mới tốt được, còn bên trong mình không tốt thì làm sao có thể trông đợi hiệu quả cao từ những tác động bên ngoài?

'Phim King Kong tác động xấu tới di sản sẽ cho dừng quay'
Phim trường King Kong nằm ngay cạnh khu vực bến thuyền Tràng An, tuy nhiên Ban quản lý khẳng định hoạt động quay phim sẽ không ảnh hưởng gì tới du lịch trong thời gian này. 

- Kế hoạch phát triển du lịch một cách đồng bộ của Ban quản lý trong quá trình đoàn làm phim "King Kong" quay tại đây là gì?

- Chúng tôi đã xây dựng một kế hoạch tương đối chặt chẽ về vấn đề truyền thông, quảng bá. Trong kế hoạch, chúng tôi sẽ phối hợp với các cơ quan, thông tấn báo chí với mục đích nhân cơ hội này quảng bá hơn nữa vẻ đẹp Tràng An tới nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Khi đoàn làm phim sang Việt Nam, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch sẽ kết hợp với UBND tỉnh Ninh Bình và ban quản lý tổ chức một buổi họp báo để cung cấp những thông tin cần thiết tới công chúng. Không dễ gì có một đoàn làm phim bom tấn sang Việt Nam, do vậy, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để khai thác hiệu quả du lịch.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.