Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Phim của Lâm Tâm Như: Hình ảnh đủ đẹp, kinh dị hời hợt

Ngoài bối cảnh khá ấn tượng và dàn diễn viên ngoại hình sáng do Lâm Tâm Như dẫn đầu, “Bóng ma nhà hát” là một tổng thể rời rạc, thiếu điểm nhấn về nội dung.

Phantom of the Theatre (Bóng ma nhà hát) là bộ phim kinh dị Hoa ngữ với nội dung xoay quanh câu chuyện ma quái về một nhà hát bị “ma ám” thời Dân quốc, cùng các truyền thuyết dân gian Trung Hoa quen thuộc như cầu Nại Hà, canh Mạnh Bà, quỷ môn quan...

Đây đồng thời là tác phẩm điện ảnh thứ ba đánh dấu sự hợp tác giữa ngôi sao Lâm Tâm Như với đạo diễn Diệp Vĩ Dân sau Blood Stained Shoes (Giày tú hoa) và The House That Never Dies (Kinh thành nhà số 81) khá thành công về mặt doanh thu.

Phim cua Lam Tam Nhu: Hinh anh du dep, kinh di hoi hot hinh anh 1
Phantom of the Theatre là bộ phim kinh dị thứ ba mà đạo diễn Diệp Vĩ Dân cộng tác với minh tinh Lâm Tâm Như. Ảnh: Bona Film Group

Câu chuyện ghê rợn của Phantom of the Theatre bắt đầu khi đạo diễn trẻ Cố Duy Ban quyết định thực hiện một bộ phim kinh dị tại nhà hát bị bỏ hoang. Anh cất công mời “nữ hoàng sắc đẹp” Mạnh Tư Phàm sắm vai chính trong tác phẩm điện ảnh đầu tay của mình.

Tuy nhiên, từ sau khi bộ phim khởi quay, vô số sự việc kỳ lạ và hàng loạt cái chết khủng khiếp liên tục xảy ra. Điều đó khiến Duy Ban, Tư Phàm và toàn bộ mọi người hoảng sợ đến tột cùng. Song, ẩn sau những hiểm hoạ tai ương tại nhà hát hóa ra là sự trả thù thâm độc khó lường đến từ một bóng ma trong quá khứ.

Phim cua Lam Tam Nhu: Hinh anh du dep, kinh di hoi hot hinh anh 2

Những cảnh kinh dị trong phim khá nhạt nhẽo Ảnh: Bona Film Group

Tuy được giới thiệu là một tác phẩm kinh dị, nhưng Phantom of the Theatre được đạo diễn Diệp Vĩ Dân thể hiện giống như một câu chuyện “liêu trai chí dị” nhiều hơn. Không có nhiều những phân cảnh đáng sợ trong xuyên suốt chiều dài bộ phim.

Thay vào đó, ông lại tập trung mô tả quá trình phát triển tình cảm đầy bất ngờ và chồng chèo giữa các nhân vật. Đó là điểm trừ lớn nhất của Phantom of the Theatre, bởi phim không có một trường đoạn nào thực sự đáng sợ hay có thể khiến khán giả giật mình khi theo dõi. Ngay cả phần âm nhạc cũng không thể đóng góp được gì nhiều bởi nó không phù hợp với các cảnh quay.

Trên thực tế, nội dung của Phantom of the Theatre ban đầu tương đối thú vị với những mối quan hệ mập mờ, chứa đựng nhiều tình tiết khó hiểu. Tất cả được tập trung vào phân đoạn cuối cùng khi bức màn bí mật của nhà hát được vén lên vào phút chót.

Phim cua Lam Tam Nhu: Hinh anh du dep, kinh di hoi hot hinh anh 3
Bộ phim là tập hợp của nhiều mối quan hệ chồng chéo, nhưng mọi chuyện hóa ra không phức tạp như nhiều người suy nghĩ. Ảnh: Bona Film Group

Tuy nhiên, sau khi tất cả hạ màn, hóa ra tổng thể câu chuyện không hề phức tạp. Thời lượng của bộ phim khá dài nên khán giả nào tinh ý hoàn toàn có thể đoán ra sớm những nút thắt bất ngờ.

Không nằm ngoài dự đoán, Lâm Tâm Như là điểm sáng hấp dẫn nhất trong Phantom of the Theatre. Những trường đoạn độc thoại nội tâm hay giằng xé đau đớn đều được minh tinh thể hiện tự nhiên, mực thước và không gượng gạo.

Bên cạnh đó, hình ảnh cũng là điểm bù đắp lại cho sự kinh dị nửa vời của bộ phim. Bối cảnh Trung Hoa Dân quốc được tái hiện khá ấn tượng và chân thực. Vẻ ngoài và phục trang của diễn viên được đầu tư, chăm chút kỹ lưỡng, rất phù hợp với hình ảnh đất nước Trung Quốc hồi đầu thế kỷ XX.

Phim cua Lam Tam Nhu: Hinh anh du dep, kinh di hoi hot hinh anh 4
Lâm Tâm Như và những bối cảnh xa hoa, lộng lẫy là điểm cộng dành cho Phantom of the Theatre. Ảnh: Bona Film Group

Nếu bạn là một khán giả đang trông mong những màn “hù ma doạ quỷ” đáng sợ, Bóng ma nhà hát hẳn không phải là bộ phim dành cho bạn. Phim thiên về mặt tâm lý nhiều hơn, cũng như khoác trên mình “bộ cánh” đẹp. Còn nếu là fan của Lâm Tâm Như, có lẽ bạn sẽ cảm thấy đủ hài lòng.

Bóng ma nhà hát đã khởi chiếu trên toàn quốc từ 13/5.

Zing.vn đánh giá: 2,5/5

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.