Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Phim 21 tỉ rộn rịp người xem

Các suất chiếu miễn phí bộ phim 'Sống cùng lịch sử' trong những ngày qua đông người xem bất ngờ, bất chấp việc 1 tháng trước đó bộ phim này không bán được vé.

 

Phim 21 tỉ chiếu miễn phí
 

Phim, 21 tỉ, sống cùng lịch sử
Cảnh trong phim 'Sống cùng lịch sử'

Được chọn chiếu mở màn cho Tuần phim Kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2014), suất chiếu tối 8/10 lần đầu tiên có sự xuất hiện của đoàn phim với đầy đủ 3 diễn viên chính đã kín chỗ, thậm chí TTCPQG còn phải kê thêm các ghế phụ ở lối đi để nhiều khán giả có thể vào rạp thưởng thức bộ phim.

Trả lời VietNamNet sáng 13/10, ông Nguyễn Danh Dương, Giám đốc TTCPQG cho biết trong 3 ngày cuối tuần vừa qua, mỗi ngày TTCPQG đều tổ chức chiếu 2 suất 'Sống cùng lịch sử'. Tính đến thời điểm này đã có 8 suất chiếu được tổ chức và ngoại trừ buổi chiếu tối 10/10, các suất chiếu đều kín chỗ. Ông Dương cho biết ban đầu TTCPQG dự định sắp xếp cho 'Sống cùng lịch sử' chiếu tại các phòng nhỏ nhưng sau đó phải chuyển sang các phòng nhiều ghế hơn để đáp ứng nhu cầu xem phim của khán giả.

'Lứa tuổi đến xem phim rất đa dạng, nhưng rất mừng là khán giả trẻ có phần nhỉnh hơn với đa số là phản hồi tốt sau khi xem phim. Với Sống cùng lịch sử, chúng tôi sắp xếp 1 bàn riêng ở sảnh trung tâm để phát vé cho khán giả. Nhân viên rạp cũng ghi lại số điện thoại của người nhận vé và gọi điện trước suất chiếu để xác nhận họ có đi xem phim hay không. Tôi cũng rất bất ngờ vì các suất chiếu đều kín phòng và phải kê thêm ghế', ông Dương cho hay.

Phim, 21 tỉ, sống cùng lịch sử
Suất chiếu mở màn tuần phim tại TTCPQG phải kê thêm ghế phụ. Ảnh: TGĐA

Tại Hà Nội, ngoài TTCPQG (còn chiếu đến hết ngày 14/10), Sống cùng lịch sử còn được chiếu 5 suất tại cụm rạp CGV Vincom vào 17h hàng ngày. Theo thông tin từ CGV, sau suất chiếu đầu tiên chỉ kín một nửa phòng chiếu 106 chỗ, các suất chiếu sau đều đạt trên 70%, thậm chí có suất chiếu kín phòng trên 80%. Đây là con số khá khả quan với 1 bộ phim lịch sử. Theo quan sát từ quản lý rạp CGV Vincom thì khán giả chủ yếu là người lớn tuổi hoặc ít khi đến rạp. Nhiều khán giả lớn tuổi có phản hồi khá tốt sau khi xem phim và đánh giá Sống cùng lịch sử khá xúc động, đặc biệt là trường đoạn ghi lại cảnh đoàn người xếp hàng vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Theo thông tin từ Cục Điện ảnh, từ cuối tháng 4/2014 đến tháng 8/2014, bộ phim “Sống cùng lịch sử” đã được chiếu 700 buổi, với 250.000 lượt khán giả xem phim. 

Nguyễn Hoàng Dương, sinh viên trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội

Tôi cảm thấy trái ngược hoàn toàn với những thông tin ở trên mạng về bộ phim những ngày vừa qua. Các bạn trẻ ngày nay thường thích những bộ phim hành động, đấm đá hoặc tình cảm sướt mướt, hoặc cảnh nóng cảnh hở… mà thờ ơ với những phim về đề tài chiến tranh. Nhưng sau khi xem xong Sống cùng lịch sử, tôi nghĩ giới trẻ nên tìm hiểu và xem những bộ phim như thế này. Tất cả hình ảnh về những anh hùng dân tộc như Phan Đình Giót, Bế Văn Đàn, Tô Vĩnh Diện, cả những người con gái sẵn sàng cắt tóc giả trai để được ra mặt trận… được hiện lên trong phim rất rõ nét. Những hình ảnh đó rất thuyết phục và mang lại nhiều cảm xúc cho người xem.

Trần Thu Giang, sinh viên trường Đại học La trobe

Bộ phim rất thuyết phục. Tôi thực sự xúc động với cảnh kết phim, trước sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp khi được lồng vào bộ phim, tạo hiệu ứng mạnh mẽ. Tôi cảm thấy bộ phim thực sự có ý nghĩa và đó là bài học cho giới trẻ ngày nay nên nhìn nhận lại lịch sử. Tôi cũng rất bất ngờ vì phim chiến tranh của Việt Nam đã hay hơn trước rất nhiều, từ diễn viên đến hình ảnh đều rất chỉn chu.

 

 

Theo vietnamnet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.