Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Phi vụ bất thành’ - Khi tình yêu là thứ vũ khí lợi hại nhất

Tác phẩm hài hước viễn tưởng của đạo diễn Tôn Chu tưởng như chỉ mang đến những tiếng cười, nhưng thực chất ẩn chứa rất nhiều giọt nước mắt.

Vương Bảo Cường không phải là cái tên xa lạ đối với người hâm mộ điện ảnh Hoa ngữ. Khuôn mặt có phần xấu trai, mang nét tếu táo, cộng với khả năng võ thuật là “công thức vàng” biến anh trở thành diễn viên hài ăn khách.

Bởi vậy, đến với Phi vụ bất thành (tựa Anh: Impossible), không ít người kỳ vọng một tác phẩm khiến họ cười nghiêng ngả. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi phim còn chứa đựng những giây phút lắng đọng, tràn đầy cảm xúc.

‘Phi vụ bất thành’ - Khi tình yêu là thứ vũ khí lợi hại nhất
Phi vụ bất thành - Impossible tưởng như chỉ là một tác phẩm hài hước thuần túy, nhưng phim thực chất rất dễ lấy nước mắt người xem. Ảnh: Alibaba

Nội dung phim kể về Mùa Mùa - một “máy dò người” đến từ hành tinh khác, vô tình đụng độ Đường Lực Quả (Vương Bảo Cường) khi anh mới mất đi con gái sau một vụ tai nạn xe hơi. Có khả năng thấu hiểu được nội tâm của người đàn ông họ Đường, Mùa Mùa quyết định kết bạn với anh ta, đồng thời lên kế hoạch chữa lành phần nào viết thương lòng trong nhân vật.

Tuy nhiên, thế giới con người không hề đơn giản. Những khác biệt và sự phức tạp đầy rẫy khiến vô vàn tình huống éo le và hài hước xảy ra với kế hoạch của Mùa Mùa.

Bên cạnh đó, Vũ Nhất Ca (Đổng Thành Bằng), một kẻ đầy tham vọng và xấu xa tình cờ phát hiện ra Mùa Mùa. Hắn tìm đủ mọi cách để “trừ khử” Lực Quả và chiếm đoạt lấy người máy, mang dã tâm trở thành “đệ nhất thiên hạ”.

‘Phi vụ bất thành’ - Khi tình yêu là thứ vũ khí lợi hại nhất
Dù còn cần phải cố gắng nhiều, Vương Bảo Cường cho thấy nỗ lực thay đổi của bản thân qua Phi vụ bất thành. Ảnh: Alibaba

Trong Phi vụ bất thành, Vương Bảo Cường không thể hiện nhiều hai sở trường của anh là “gây cười” và “đánh võ”. Thay vào đó, tài tử cố gắng lấy nước mắt khán giả từ những phân đoạn giàu cảm xúc về tình cha con. Là người đàn ông có IQ thấp, không giỏi bày tỏ tình cảm, Lực Quả chỉ biết một mình gánh chịu nỗi đau mất con.

Trong một lần cùng cha đi giao hàng, cô bé Quả Quả chạy ra đường và bị xe tông. Suốt ba năm sau ngày bé qua đời, Lực Quả vẫn thắc mắc chuyện gì đã xảy ra trong năm phút anh không có mặt bên cạnh con và thầm trách bản thân. Sự kiện đau buồn đồng thời khiến cuộc đời anh đảo lộn: con mất, vợ bỏ đi, bị tòa án tuyên một năm tù treo vì tội vô trách nhiệm. Bởi thế, Lực Quả như mất hết động lực sống, mỗi ngày trôi qua chỉ trong đau khổ và dằn vặt.

Nỗi nhớ thương con sâu sắc đến nỗi, nhân vật không dám nói cho cô bạn hàng quen thuộc biết rằng Quả Quả đã qua đời, để cô liên tục gửi cho anh những chiếc vỏ điện thoại làm quà cho bé con. Anh mong trên đời còn tồn tại ít nhất một người nghĩ rằng Quả Quả vẫn đang sống, để anh được đắm mình trong ký ức về con gái. Căn phòng riêng của Quả Quả vẫn nguyên vẹn, sạch sẽ, trái ngược hẳn với phần còn lại trông như “ổ chuột” của căn nhà nơi Lực Quả sinh sống.

‘Phi vụ bất thành’ - Khi tình yêu là thứ vũ khí lợi hại nhất
Sự xuất hiện của robot Mùa Mùa gây ra nhiều tình huống dở khóc, dở cười. Nhưng nó đồng thời mang đến cơ hội cho nhân vật Lực Quả đối diện với quá khứ đau buồn. Ảnh: Alibaba

Đúng lúc đó, robot Mùa Mùa từ hành tinh khác xuất hiện. Mục đích của Lực Quả khi giữ lại Mùa Mùa cũng chỉ vì hy vọng nhỏ nhoi: biết đâu nó có quyền năng hồi sinh con gái. Nhân vật người máy là sáng tạo dễ thương của ê-kíp sản xuất, chỉ to bằng quả bóng, với hai cánh và đôi mắt to.

Thoạt nhìn, Mùa Mùa trông như vô dụng. Nhưng nó thực chất sở hữu nhiều khả năng đặc biệt, thậm chí là đáng sợ. Có nó, cuộc sống bình thường của Lực Quả bỗng quay ngoắt 180 độ, với nhiều sự rắc rối và vui tươi hơn. Cũng chính Mùa Mùa đã “tác hợp” anh với cô bạn hàng xinh đẹp, cá tính, giúp Lực Quả từ nay không còn phải “đi về sớm khuya một mình”.

Song, Mùa Mùa còn đưa nhân vật chính về lại quá khứ, để tận mắt chứng kiến khoảnh khắc bi thương khi con gái anh lìa đời. Đây là trường đoạn vô cùng ấn tượng, công phu, với kỹ xảo phức tạp. Dù đã biết trước kết cục, không ít khán giả vẫn phải bàng hoàng trước cái chết thương tâm của cô bé Quả Quả, cũng như tình yêu con vô hạn của Lực Quả thể hiện trong giây phút đau đớn.

Đan xen với câu chuyện tình yêu, tình cha con là âm mưu độc địa của tên xã hội đen Vũ Nhất Ca. Đây là thử thách lớn dành cho Lực Quả và tấm lòng lương thiện của anh. Cuối cùng, bằng tình yêu, anh đã chiến thắng kẻ ác, chứng minh cho Mùa Mùa và những người ngoài hành tinh thấy rằng: tình yêu của con người chính là thứ vũ khí lợi hại nhất.

Ở khía cạnh viễn tưởng, Phi vụ bất thành có kỹ xảo đẹp, chăm chút. Tạo hình của Mùa Mùa ở trạng thái bình thường lẫn khi tiến hóa thành quái vật, hay cảnh tái hiện quá khứ của Lực Quả, là những ưu điểm của tác phẩm.

Điểm trừ của bộ phim nằm ở cách chuyển cảnh rời rạc, cũng như nhiều trường đoạn dài dòng không cần thiết. Vương Bảo Cường cho thấy nỗ lực làm mới mình trong Phi vụ bất thành, nhưng anh chắc chắn còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa trong tương lai. Tuy nhiên, việc có một cô con gái tầm tuổi nhân vật Quả Quả ngoài đời thực có lẽ đã giúp anh rất nhiều trong cách thể hiện tình phụ tử ở những phân đoạn xúc động trong phim.

Phi vụ bất thành đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Zing.vn đánh giá: 3,5/5

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.