Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Phần hai 'Đại chiến Titan' tiến bộ hơn phần một

Xét một cách công bằng, "End of the World" hấp dẫn hơn "Attack on Titan". Nhưng phiên bản điện ảnh của loạt truyện tranh ăn khách trên toàn cầu hẳn còn kém rất xa nguyên tác.

Phiên bản điện ảnh Attack on Titan được thực hiện dựa trên bộ truyện tranh cùng tên ăn khách bậc nhất Nhật Bản của tác giả Hajime Isayama. Khi lên màn ảnh, câu chuyện tại thế giới hậu tận thế mà nhân loại bị loài khổng lồ Titan khát máu săn đuổi được chia làm hai tập, gây ra không ít tò mò cho người hâm mộ.

Song, phản ứng chung của công chúng sau khi theo dõi tập đầu là tương đối tiêu cực. Các fan của nguyên tác kịch liệt lên tiếng chỉ trích bộ phim do có quá nhiều chi tiết bị thay đổi so với truyện tranh.

Điểm đáng khen duy nhất của Attack on Titan bản điện ảnh có lẽ chỉ là phần kỹ xảo và tạo hình ghê rợn của các Titan. Tập phim kết thúc bằng chi tiết “đinh” rằng nhân vật chính Eren có khả năng biến thành người khổng lồ. Những bí mật về loài quái vật hứa hẹn được hé mở trong phần hai, có tựa tiếng Anh là Attack on Titan: End of the World.

Phần hai 'Đại chiến Titan' tiến bộ hơn phần một

Attack on Titan: End of the World tiết lộ bí mật phía sau khả năng hóa khổng lồ của Eren và kế hoạch phục hồi bức tường thành diễn ra trong phần một.

Trước khi tập phim mới bắt đầu, người xem được theo dõi một đoạn phim ngắn 5 phút, tóm tắt lại những sự kiện xảy ra ở phần một từng ra rạp tại Việt Nam hồi đầu tháng 9. Chuyện phim sau đó có nhiều tình tiết diễn ra ở quá khứ, nhằm lý giải tại sao Eren sở hữu khả năng hóa khổng lồ với sức mạnh hủy diệt.

Thêm vào đó, khán giả cũng biết được nguồn gốc của giống loài Titan - thiên địch của nhân loại. Chi tiết giải thích là một sáng tạo khá hay và đột phá của biên kịch so với nguyên tác, bởi loạt truyện tranh của tác giả Hajime Isayama hiện còn chưa kết thúc và mới chỉ hé lộ phần nào những bí mật phía sau loài Titan.

Phần hai 'Đại chiến Titan' tiến bộ hơn phần một

Tập phim mới mở ra nguồn gốc của loài khổng lồ Titan với đầy ắp những bất ngờ.

Shikishima, nhân vật chiến binh mạnh nhất của loài người, có một câu nói ẩn ý ở phần một rằng: “Kẻ thù không phải là bọn Titan, mà chính là cảm giác an toàn”. Những bí mật chồng chéo dần dần được bóc tách ở phần hai và giải thích cho câu thoại ấy. Từ đó, người xem hiểu được ai mới là kẻ thù thực sự của nhân loại trong thế giới hậu tận thế.

Nối tiếp ưu điểm ít ỏi của phần một, Attack on Titan: End of the World đem đến nhiều trường đoạn đánh đấm mãn nhãn giữa các Titan. Sự xuất hiện của một Titan mới mang tên Thiết giáp, kẻ sở hữu tạo hình không kém phần đáng sợ so với Hộ pháp ở phần một, có thể khiến nhiều fan của thương hiệu truyện tranh phấn khích.

Phần hai 'Đại chiến Titan' tiến bộ hơn phần một

Một cảnh chiến đấu hoành tráng giữa hai Titan trong Attack on Titan: End of the World.

Trên thực tế, thời lượng của End of the World tương đối ngắn, khiến mạch phim diễn ra quá nhanh. Lời thoại của phim dày đặc, có thể khiến nhiều người xem khó bắt kịp với các tình tiết và thông tin mới. Khán giả chắc chắn không có cơ hội theo dõi diễn biến tâm lý hay đồng cảm với các nhân vật mà chỉ có thể tạm thời thỏa mãn ở những pha hành động.

Xét một cách khách quan, phần hai có nội dung chất lượng cao hơn phần một. Song, nhìn tổng thể, phiên bản điện ảnh của Attack on Titan còn kém rất xa so với nguyên tác truyện tranh đang làm mưa làm gió trên toàn cầu.

Attack on Titan: End of the World (tựa Việt: Đại chiến Titan - Phần 2) khởi chiếu trên toàn quốc từ 16/10.

Zing.vn đánh giá: 3/5

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.