Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Phân cảnh đỉnh cao của bạo lực và thẩm mỹ trong 'Sự im lặng của bầy cừu'
Cảnh bác sĩ ăn thịt người Hannibal Lecter sát hại 2 viên cảnh sát trong lồng giam được đánh giá là một thước phim kinh điển.

Năm 1991, Sự im lặng của bầy cừu ra mắt làm kinh ngạc cả giới chuyên môn lẫn khán giả đại chúng. Bộ phim dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thomas Harris. Khác với định kiến về phim chuyển thể, Sự im lặng của bầy cừu thành công vang dội nhờ lối kể chuyện tiết chế, hiệu quả cùng tư duy thẩm mỹ vượt trội của đạo diễn Jonathan Demme.

Không chỉ có ngôn ngữ điện ảnh đầy sức nặng của Jonathan, bộ phim còn may mắn có được diễn xuất thuyết phục của nam tài tử Anthony Hopkins. Tài năng của nam diễn viên được chứng minh qua từng ánh mắt, điệu bộ, lời thoại của Hannibal Lecter. Nổi bật trong đó là cảnh phim trong lồng giam - phân đoạn được đánh giá là sự kết hợp đỉnh cao của diễn xuất, kỹ thuật quay, tiết tấu và âm nhạc.

 

Hannibal Lecter là tay bác sĩ thiên tài nhưng vô cùng bệnh hoạn. Hắn có sở thích ăn thịt người và thường dùng kỹ năng tâm lý học để khống chế tâm trí người đối diện. Trong lúc chờ áp giải, Hannibal bị biệt giam trong một lồng sắt chật hẹp, có 2 cảnh sát thường trực canh giữ cẩn mật. Mọi đồ dùng cá nhân cung cấp cho hắn ta đều được kiểm soát kỹ càng nhằm giảm thiếu tối đa mọi cơ hội trốn thoát.

phan-canh-dinh-cao-cua-bao-luc-va-thm-my-trong-su-im-lang-cua-bay-cuu

Chỉ với một chiếc ngòi bút máy nhỏ bằng đốt ngón tay, Hannibal đã tấn công, giết chết 2 sĩ quan cảnh sát. Hắn ta lợi dụng thời điểm cửa buồng giam được mở để đưa cơm. Những ngón đòn gọn gàng nhưng vô cùng bạo lực được Hannibal thực hiện một cách thuần thục, biểu cảm gương mặt thản nhiên như đang sáng tác một tác phẩm nghệ thuật.

Cảnh hành động đẫm máu diễn ra trên nền nhạc giao hưởng thư thái, chậm rãi tạo hiệu ứng cảm xúc độc đáo. Hình ảnh Hannibal cắn cổ viên cảnh sát rồi từ từ ngửa cổ lên trời, mắt nhằm nghiền để tận hưởng nốt bản nhạc trở thành hình ảnh phim kinh điển, kết tinh toàn bộ tinh thần duy mỹ của đạo diễn trong cả tác phẩm.

Màn thể hiện xuất sắc trong Sự im lặng của bầy cừu đã mang đến cho Anthony Hopkins tượng vàng Oscar hạng mục "Nam diễn viên chính xuất sắc".

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.