Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Phải xem nhiều lần mới nhặt được 'sạn' hài hước trong phim kinh điển

Những bộ phim kinh điển của Trung Quốc có hàng đống lỗi hài hước nhưng không phải khán giả nào cũng nhận ra.

Dù xem rất nhiều lần nhưng không phải ai cũng đủ tinh mắt để nhận ra những lỗi sai trong các bộ phim kinh điển này. Cho dù là các bộ phim được đầu tư kỹ lưỡng thì vẫn tồn tại không ít “sạn”. Thậm chí nhiều bộ phim có những cảnh quay vô cùng “ngớ ngẩn” nhưng vẫn được khán giả bỏ qua và đón nhận.

Phải xem nhiều lần mới nhặt được sạn hài hước trong phim kinh điển

Bộ phim kinh điển như Hoàn Châu cách cách (1998) cũng chứa cả rổ ‘sạn’ lớn. Điển hình như, trong cùng một phân cảnh, chiếc mũ đội đầu của Tiểu Yến Tử (Triệu Vy) có thuật biến hóa. Ban đầu bông hoa trên chiếc mũ là màu cam, nhưng trong phút chốc đã biến thành màu đỏ.

Phải xem nhiều lần mới nhặt được sạn hài hước trong phim kinh điển - 1

Trong một phân cảnh khác, Tiểu Yến Tử nhảy lên ngựa phi vô cùng điêu luyện. Tuy nhiên, khán giả ngỡ ngàng vì tất cả chỉ là lừa dối khi bàn tay cầm dây buộc ngựa vô tình xuất hiện trong khung hình.

Phải xem nhiều lần mới nhặt được sạn hài hước trong phim kinh điển - 2

Bối cảnh của bộ phim Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên (2000) là xảy ra vào thời nhà Tống của Trung Quốc. Tuy nhiên trong một cảnh phim, một chiếc bình gốm có in hình trái tim đã bị lọt vào trong ống kính. Thật không ngờ, thời kỳ này, ở Trung Quốc đã xuất hiện hình trái tim như vậy rồi.

Phải xem nhiều lần mới nhặt được sạn hài hước trong phim kinh điển - 3

Bộ phim Hồng Lâu Mộng (1987) cũng xuất hiện những đồ vật xuyên không vô cùng kỳ diệu. Bối cảnh của bộ phim xảy ra vào thời nhà Minh của Trung Quốc. Nhưng trong một phân cảnh, chiếc đồng hồ để bàn vô cùng hiện đại lại xuất hiện trong khung hình.

Phải xem nhiều lần mới nhặt được sạn hài hước trong phim kinh điển - 4

Trong bộ phim kiếm hiệp nổi tiếng Phong Vân (1998), cảnh Bộ Kinh Vân (Hà Nhuận Đông) đâm kiếm trượt khiến khán giả cười ra nước mắt. Tuy nhiên, cũng không thể trách được đoàn làm phim, vì kỹ xảo những năm đó chưa phát triển bằng bây giờ.

Phải xem nhiều lần mới nhặt được sạn hài hước trong phim kinh điển - 5

Khi nhắc đến "sạn" trong những bộ phim kinh điển thì tuyệt đối không thể bỏ qua Tây du ký (1986). Trong tập Ba lần đánh Bạch Cốt Tinh, chiếc cào huyền thoại của Trư Bát Giới cũng biến đổi hình thù một cách khó hiểu khi chuyển cảnh.

Phải xem nhiều lần mới nhặt được sạn hài hước trong phim kinh điển - 6

Trong lúc bắt yêu quái, Tôn Ngộ Không cũng không quên "chăm chút" cho ngoại hình của mình. Có lẽ không hài lòng với chiếc áo vàng, nên trong lúc bắt yêu quái, Ngộ Không tiện thể làm phép đổi thành áo màu xanh.

Phải xem nhiều lần mới nhặt được sạn hài hước trong phim kinh điển - 7

Thần Điêu đại hiệp (2006) cũng xuất hiện không ít "sạn". Trong một phân cảnh, Tiểu Long Nữ (Lưu Diệc Phi) và Dương Quá (Huỳnh Hiểu Minh) đang nhìn nhau đắm đuối thì hình ảnh của một người ăn mặc hiện đại lại xuất hiện ở một góc của khung hình.

Phải xem nhiều lần mới nhặt được sạn hài hước trong phim kinh điển - 8

Khi ở trong Cổ Mộ, khán giả phát hiện, ánh sáng có trong động được phát ra từ bóng đèn thời hiện đại.

Phải xem nhiều lần mới nhặt được sạn hài hước trong phim kinh điển - 9

Hình ảnh cây cột điện vô tình “nhảy” vào trong khung hình khi Tiểu Long Nữ ngồi xích đu.

Phải xem nhiều lần mới nhặt được sạn hài hước trong phim kinh điển - 10

Trong một phân cảnh của Thiên long bát bộ (1997), khán giả cũng phì cười vì vết thương trên tay chàng “Đoàn Dự” Trần Hạo Dân thay đổi nhanh đến chóng mặt. Anh bị thương ở tay phải, nhưng khi máy quay chuyển cảnh thì vết thương của Đoàn Dự lại chuyển sang tay trái.

 
 
Phải xem nhiều lần mới nhặt được ‘sạn’ hài hước trong phim kinh điển

 Ca khúc nhạc phim 'Hoàn Châu cách cách'

Nguyễn Nguyễn

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.