Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Nicolas Cage - Người 'chối bỏ' dòng họ danh giá

Không nhiều người biết Nicolas Cage vốn xuất thân từ gia tộc Coppola danh giá ở Hollywood nhưng anh đã "chối bỏ" điều đó.

Trong một bài phỏng vấn mới đây, tài tử nổi tiếng đã cho biết lý do đổi họ và chia sẻ về sự nghiệp diễn xuất.

- Mr. Cage, tại sao anh lại đổi tên?

- Tôi phải tái tạo lại bản thân mình. Về mặt pháp lý tôi vẫn là Nicolas Coppola nhưng tôi là Nicolas Cage. Tôi yêu gia đình tôi và tất cả những thành tựu mà dòng họ tôi đạt được. Nhưng là một diễn viên trẻ đến casting và cái tên gắn với họ Coppola khiến tôi gặp nhiều áp lực. Khi tôi là Nicolas Cage, họ không thấy sự liên quan nào cả và tôi đã được chọn vì chính bản thân mình, giống như “Tôi thực sự có thể làm được điều đó”. Tôi thấy mình được giải phóng. Cái tên mới cho tôi được tự do trở thành cái gì tôi muốn, tự do theo đuổi những giấc mơ của riêng mình.

- Anh nói về sự giải thoát trong khi chọn họ là Cage?

- Tôi không nghĩ về cái tên của mình theo cách đó. Tôi tìm một cái tên độc đáo và đơn giản. Tôi muốn mọi người nhớ một cái tên ngắn gọn, ngọt ngào và tôi tìm thấy điều đó ở cái tên “Cage”. Tom Cruise cũng đã đổi tên, chúng tôi giống nhau. Tôi cũng thích nhà soạn nhạc John Cage. Tôi nghĩ đó là cái tên thú vị ở khía cạnh “nhảm” lẫn sâu sắc.

Nicolas Cage - Người 'chối bỏ' dòng họ danh giá
Tài tử Nicolas Cage. Ảnh: idigitaltimes.com

- Giống như công việc của anh nhận được những lời khen ngợi cho diễn xuất, từng giành giải Oscar ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất nhưng đồng thời cũng có nhiều phim “nhảm”. Đó có phải là ý đồ của anh không?

Vâng, đó là ý đồ. Tôi muốn phá vỡ khuôn mẫu. Tôi đã đọc sách của Stanislavsky, cuốn An Actor Prepares và tôi đã bị hấp dẫn bởi ý tưởng mở ra những điều mới mẻ trong diễn xuất trên màn ảnh thay vì chỉ có một phong cách: chủ nghĩa tự nhiên, chủ nghĩa hình ảnh. Tôi muốn pha trộn một chút vào tạo ra phong cách cho riêng mình.

- Roger Ebert từng gọi anh là diễn viên không biết sợ, người không quan tâm công chúng có nghĩ mình làm quá không. Có đúng vậy không?

- Người ta có thể tạo nên những phần trình diễn đúng quy chuẩn nhưng nếu ở trong đó có tình cảm, và người nghệ sĩ vẫn luôn có cảm xúc thì bạn sẽ không thể cam kết bất cứ điều gì. Tôi không phải là người đầu tiên làm việc đó. Trong thập niên 30 của thế kỷ trước, điều đó đã từng xảy ra như James Cagney chẳng hạn.

- Làm thế nào để anh có thể điều chỉnh được cảm xúc khi quay phim?

- Trong bộ phim mới đây tôi tham gia, tôi có 4 phân cảnh gặp một con rắn hổ mang trên đám cỏ. Họ mang tới một con rắn không có nọc độc và tôi nói “Tôi nghĩ chúng ta cần dùng một con rắn thật”. Và họ nói với tôi “Tại sao?”, tôi nói “Đây là cảnh quay quan trọng và tôi nghĩ là nó giúp tôi thấy thoải mái”.

- Khiến anh thoải mái?

- Tôi là người mà khi thực hiện những pha mạo hiểm sẽ rất bình tĩnh. Tôi thích những gì mang tới cho tôi cảm hứng sáng tạo. Tôi sẽ tập trung hết sức khi diễn xuất. Nếu có thể tránh việc phải “diễn” và được trực tiếp đối diện trong thời khắc đó, những điều kỳ diệu sẽ xảy đến.

- Anh nghĩ sao khi có người chỉ trích cách diễn xuất của anh là diễn hơi cường điệu quá?

- Không phải lúc nào việc diễn xuất cũng được đánh giá cao, nhưng điều đó mang tới những thử thách và anh sẽ phải có niềm tin vào bản thân. Tôi nghĩ là nếu ai đó thực sự độc đáo và nguyên bản thì luôn rất dễ bị chỉ trích. Nhiều thần tượng của tôi trong quá khứ từng bị chỉ trích nặng nền vì dám khác biệt như Edvard Munch và Stravinsky. Đây là những người dám phá vỡ khuôn mẫu.

- Nhưng nếu những lời phê bình đó là đúng?

- Có lúc bạn sẽ làm những điều không thực tế, sẽ không có những cảm xúc thực, không liên quan. Đôi khi những lời chỉ trích sẽ giúp bạn tìm được điều đúng đắn bởi khi đó bạn hiểu người khác đang nghĩ gì. Không phải lúc nào bạn cũng là người được yêu thương nhất. Thỉnh thoảng bị ghét sẽ tốt hơn nhiều bởi lẽ bạn đã làm được điều khiến người khác phải chú ý.

- Anh có gặp khó khăn để giữ vững lập trường này trong nhiều năm qua?

- Ồ vâng. Tôi nhớ là khi tôi làm phim Moonstruck và tôi muốn nói chuyện với giọng trầm như Jean Marais trong Người đẹp và Quái vật. Tôi nghĩ nhân vật của tôi trong Moonstruck giống như một người sói trò chuyện giống như những tiếng gầm gừ. Tôi đã nói như vậy trong phim và nhận được cuộc gọi của đạo diễn Norman Jewison. Sau đó tôi đã phải nhanh chóng từ bỏ giọng của Jean Marais.

- Diễn viên gần đây nhất khiến anh chú ý là của ai?

- Joanquin Phoenix trong The Master. Tôi thích những gì anh ấy làm trong phim. Tôi nghĩ đó là màn trình diễn độc đáo nhất, nguyên bản nhất, trung thực và bi kịch nhất mà tôi từng được xem ở thời hiện đại. Sẽ không có một ai khác giống ông ấy. Tôi nghĩ Aaron Johnson cũng rất xuất sắc. Tôi có may mắn khi được làm việc cùng với tất cả những người này. Họ đang đi với nhịp điệu của riêng mình.

- Anh dường như rất may mắn khi được cộng tác cùng với nhiều đạo diễn tài năng như anh em nhà Coen, David Lynch, Werner Herzog. Đó có phải là một sự sắp đặt khác?

- Tôi thấy rất may mắn khi được làm việc với những người sáng tạo khiến tôi thích làm phim và khiến tôi trở thành một người đam mê. Tôi đã xem Blood Simple và thực sự muốn làm việc với Coen Brothers. Tôi đã phải thử vai cho phim Raising Arizona 10 lần. Werner thì dễ dàng hơn vì chúng tôi đã làm việc cùng nhau. Có một số nhầm lẫn về vai diễn tôi được chọn và anh ấy đã cho tôi cơ hội để tìm lại bản năng của mình.

- Nhầm lẫn về những vai diễn mà anh được chọn? Có liên quan tới những gì người khác nghĩ về anh?

- Tôi muốn mọi người biết được sự thực sự là gì: Đó là do sắp đặt, là concept, là những gì tôi muốn làm… Tất cả đều không đúng, tôi không thể kiểm soát. Tôi đang kiểm soát bởi tất cả mọi thứ nằm ngoài tầm kiểm soát.

Gia tộc Coppola là một trong ba gia tộc trong lịch sử Hollywood có 3 thế hệ đều giành tượng vàng Oscar. Thế hệ thứ nhất là nhà soạn nhạc Carmine Coppola; Thế hệ thứ 2 là đạo diễn Francis Ford Coppola (đạo diễn phim Bố già; thế hệ thứ 3 gồm Sofia Coppola (con gái Francis) và Niolas Cage (con trai của August Coppola – anh trai Francis). Theo thống kê gần đây, gia tộc Coppola đã giành tới 8 giải Oscar, 24 đề cử ở các hạng mục. Riêng đạo diễn Francis Ford Coppola đã giành được 5 giải Oscar và 14 đề cử.

 

Theo Hà Anh/ Báo Lao Động

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.