Press Esc to close

Thông tinWorld
Những tỷ phú công nghệ thừa sức làm Batman, Iron Man đời thật
Cả Batman và Iron Man đều đã trở thành siêu anh hùng nhờ tài sản kếch xù và đầu óc thông minh, những 'ông trùm' công nghệ sau đây cũng có thể làm được điều đó. 

Nhắc đến siêu anh hùng, người ta sẽ nghĩ ngay đến những dị nhân hoặc công dân ngoài hành tinh với khả năng siêu nhiên, sức mạnh phi phàm. Tuy vậy, có những nhân vật là người thường, không có siêu năng lực vẫn có thể trở thành siêu anh hùng, thậm chí là siêu anh hùng nổi tiếng bậc nhất. Chẳng hạn Batman và Iron Man.

Người Dơi sau bao năm tung hoành ngang dọc, được tôn là Đấng, thậm chí "cả gan" đối đầu với Superman, nay đã chính thức thừa nhận "siêu năng lực" mạnh nhất của mình là... giàu có. 

Batman gây bão vì tự tin tuyên bố siêu năng lực trong trailer mới Justice League.

Batman gây bão vì tự tin tuyên bố siêu năng lực trong trailer mới Justice League.

 
Iron Man có giáp thì là siêu anh hùng, không có giáp thì đành làm tỷ phú.

Iron Man có giáp thì là siêu anh hùng, không có giáp thì "đành" làm tỷ phú.

Iron Man, Batman đều là những người thường, thể chất thuộc dạng yếu nhất trong nhóm đồng đội nhưng lại nhiều fan nhất và luôn được xem như thủ lĩnh nhóm. Nếu giàu có và thông minh là "siêu năng lực" mạnh nhất, đã biến Tony Stark và Bruce Wayne thành 2 siêu anh hùng hàng đầu như vậy thì ở thế giới thực, không ít tỷ phú công nghệ cũng thừa khả năng cứu thế giới. 

Bill Gates

nhung-ty-phu-cong-nghe-thua-suc-lam-batman-iron-man-doi-that-2

Bill Gates hẳn đã có thể làm Batman bất cứ lúc nào ông muốn nhờ tài sản khổng lồ và đầu óc thiên tài. Ông chủ Microsoft có thể huy động cả đội kỹ sư để nghiên cứu, chế tạo siêu xe Batmobile, máy bay Batwing, siêu thiết bị lần dấu vết và một bộ giáp tối tân "bất khả xâm phạm". Bill Gates đã áp dụng công nghệ viễn tưởng vào siêu biệt thự của mình với hàng loạt thiết bị tự động hiện đại và robot nhận diện thông minh. Hẳn không quá khó khăn nếu tỷ phú nổi tiếng muốn xây dựng một Hang Dơi "xịn" như trên phim. Lý do khiến Bill Gates chưa mặc áo choàng và đi cứu thế giới hàng đêm có lẽ chỉ vì ông muốn dành thời gian cho công tác từ thiện và chăm sóc gia đình. 

Mark Zuckerberg

nhung-ty-phu-cong-nghe-thua-suc-lam-batman-iron-man-doi-that-3

Mark Zuckerberg mà xuất hiện trong phim siêu anh hùng thì đã sớm trở thành nhân vật mà mọi kẻ phản diện đều dè chừng. Ông chủ Facebook có tài sản ròng hơn 46 tỷ USD, là "vua" của mạng xã hội 1,86 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Không cần nâng đồ vật nặng cả tấn hay mắt bắn ra tia lửa, Mark có thể chiến đấu ra trò bằng việc đầu tư những hệ thống siêu máy tính theo dõi bất cứ ai hoặc sử dụng thông tin cá nhân. Tỷ phú trẻ có vẻ cũng rất hứng thú với các món đồ công nghệ trong phim siêu anh hùng, anh đã viết phần mềm robot quản gia và đặt tên theo trợ lý ảo của Iron Man là Jarvis. 

Robot quản gia Jarvis của Mark Zuckerberg

 

Larry Page và Sergey Brin

nhung-ty-phu-cong-nghe-thua-suc-lam-batman-iron-man-doi-that-4

Hai nhà sáng lập của Google có tổng tài sản cộng lại là 70 tỷ USD. Nếu quyết tâm làm siêu anh hùng, cặp đôi CEO có thể trở thành "đôi bạn cùng chiến" như Batman - Robin hay Iron Man - War Machine. Không chỉ thừa tiền sản xuất giáp chiến, xây pháo đài, mua siêu xe, Larry và Sergey còn có "vũ khí" siêu mạnh là lượng thông tin khổng lồ mà Google nắm giữ. Batman vất vả theo dấu tội phạm chỉ trong phạm vi thành phố Gotham chứ cặp tỷ phú này có thể theo dấu đối tượng ở toàn hành tinh luôn.

Elon Musk

nhung-ty-phu-cong-nghe-thua-suc-lam-batman-iron-man-doi-that-5

Elon Musk được xem là phiên bản Iron Man đời thật và thậm chí còn được mời xuất hiện trong bộ phim. Tỷ phú 45 tuổi đứng sau 2 thương hiệu công nghệ đình đám là Tesla và SpaceX, chịu trách nhiệm thực hiện chuyến bay đến các trạm vũ trụ quốc tế cho NASA. Công ty của Elon đã hiện thực hóa nhiều ý tưởng điên rồ như biến siêu xe thành siêu tàu ngầm. Elon còn được kỳ vọng đặt nền móng xây dựng một thành phố trên sao Hỏa. Với tiềm lực và trí tuệ như vậy, việc Elon Musk có thể chế tạo siêu giáp sắt Veronica cũng không phải là khó tin.

Larry Ellison

nhung-ty-phu-cong-nghe-thua-suc-lam-batman-iron-man-doi-that-6

Những danh xưng Iron Man tự gọi mình là "thiên tài, tỷ phú, tay chơi và nhà từ thiện" thì cũng được dùng để miêu tả Larry Ellison. Larry là nhà đồng sáng lập Oracle Corp - một trong những công ty phần mềm hàng đầu thế giới, chỉ đứng sau Microsoft về mức độ phủ sóng. Phần lớn các sản phẩm của Oracle được phát triển nhằm phục vụ các tập đoàn, doanh nghiệp và chính phủ. Nếu tập đoàn Stark của Iron Man thống trị ngành sản xuất vũ khí thì Oracle của Larry thống trị mảng cơ sở dữ liệu. Nếu Elon Musk không chế giáp sắt cứu thế giới, Larry Ellison hoàn toàn có thể "làm thay".

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.