Press Esc to close

Thông tinWorld
Những thứ sẽ sớm biến mất trong tương lai gần

Chìa khóa, điều khiển từ xa, vàng, thậm chí cả tiền mặt sẽ sớm biến khỏi thế giới này.

1. Chocolate

Bạn cần đối diện với sự thật này nếu là một tín đồ nghiện chocolate. Các nhà phân tích cho rằng, chính sự chênh lệch giữa nguồn cung và cầu khiến chocolate có nguy cơ biến mất khỏi thế giới. Khi đó, con người buộc phải thay thế chocolate bằng hương liệu nhân tạo.

Những thứ sẽ sớm biến mất trong tương lai gần

2. Vàng

Tin này còn làm nhiều người buồn hơn nữa. Thứ kim loại có màu hấp dẫn này đang dần biến mất khỏi bề mặt Trái Đất và rút dần khỏi thị trường giao dịch. Đầu tư vào vàng cũng đang giảm xuống, nguồn cung cũng tụt dốc 15-20% trong vài năm tới.

Những thứ sẽ sớm biến mất trong tương lai gần - 1

3. Tiền mặt

Tiền mặt, thậm chí các loại thẻ ngân hàng có thể sẽ sớm trở nên vô dụng và biến mất. 50 năm trước, không ai nghĩ thẻ sẽ thay thế tiền mặt. 50 năm sau, phương thức thanh toán khác hoàn toàn có thể ra đời. Smartphone và dấu vân tay khi đó đủ để bạn shopping thả ga.

Những thứ sẽ sớm biến mất trong tương lai gần - 2

4. Chữ ký

Chữ ký sẽ sớm trở thành quá khứ. Những ứng dụng tân tiến nhất của công nghệ sẽ thay thế như sinh trắc học, dấu vân tay, giọng nói, khuôn mặt…

Những thứ sẽ sớm biến mất trong tương lai gần - 3

5. Điều khiển từ xa

Hiện bạn có bao nhiêu cái điều khiển từ xa trong nhà? Bạn thường xuyên phải tìm nó ở một góc nào đó? Rắc rối này sẽ sớm kết thúc trong tương lai khi chúng ta áp dụng cách tìm kiếm bằng giọng nói.

Những thứ sẽ sớm biến mất trong tương lai gần - 4

6. Tắc đường

Đây không phải giấc mơ của mọi người sao? Hãy ăn mừng dần đi nhé vì xe tự hành không người lái trong tương lai sẽ giải quyết vấn đề này.

Những thứ sẽ sớm biến mất trong tương lai gần - 5
Advertisement
 
 
 
 

7. Nhân viên tại cửa hàng fast food

Ghi order, chuẩn bị món và phục vụ khách hàng sẽ được thực hiện bởi robot. Trong khi màn hình cảm ứng được cài đặt ở các bàn ăn giúp khách hàng lựa chọn món ăn trong menu.

Những thứ sẽ sớm biến mất trong tương lai gần - 6

8. Bác sĩ phẫu thuật

Chuyện không tưởng này mà lại diễn ra trong tương lai. Những ngành nghề đòi hỏi sự chính xác cao, phức tạp sẽ dần được thay thế bằng robot. Hiện nay, công nghệ cao được ứng dụng ngày càng nhiều trong lĩnh vực y khoa.

Những thứ sẽ sớm biến mất trong tương lai gần - 7

9. Tiểu đường

Các nhà khoa học bước đầu tìm ra một loại chất thay thế đường. Ngoài ra, vắc xin chủng ngừa tiểu đường tuýp 1 có thể được triển khai ngay trong năm 2018.

Những thứ sẽ sớm biến mất trong tương lai gần - 8

10. Sự riêng tư

Dù bạn ở đâu, đi đâu, với sự tân tiến của công nghệ định vị, bạn sẽ luôn được dõi theo. Thói quen click bừa bãi trên Internet, thói quen shopping sẽ được ghi lại và phục vụ cho việc kinh doanh. Sự riêng tư, cá nhân sẽ hầu như không còn tồn tại, khoảnh cách giữa mọi người bị xóa nhòa.

Những thứ sẽ sớm biến mất trong tương lai gần - 9

11. Chìa khóa

Ổ khóa và chìa khóa sẽ trở thành quá khứ sau 20-30 năm nữa. Công nghệ thay thế gần nhất sẽ là thẻ khóa từ.

Những thứ sẽ sớm biến mất trong tương lai gần - 10

12. Thiết bị sạc

Do công nghệ phát triển, thiết bị sạc có dây sẽ được thay thế bằng sạc không dây, bluetooth, NFC và Wifi. Tất cả những gì chúng ta cần là một nền tảng cho phép sạc bất kỳ thiết bị di động nào.

Những thứ sẽ sớm biến mất trong tương lai gần - 11

Mr.Bull (theo BS)

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.