Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Những ‘thánh bài’ Hoa ngữ oanh tạc màn ảnh một thời

Tạm quên đi thất bại mới đây của “Đổ thành phong vân 3”, đã có thời những bộ phim mang đề tài bài bạc khiến người hâm mộ nức lòng với nhiều nhân vật đáng nhớ.

Những ‘thánh bài’ Hoa ngữ oanh tạc màn ảnh một thời

Châu Nhuận Phát trong God of Gamblers (1989): Vai Cao Tiến, một tay cờ bạc khét tiếng Hong Kong từng giúp Châu Nhuận Phát ghi dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả. Nhân vật là người có khả năng chơi bài thần sầu, tới nỗi được phường cờ bạc xưng tụng là “Đỗ Thần” (Thần bài). Chẳng may, anh bị mất trí nhớ sau một sự cố và được Đao Tử (Lưu Đức Hoa) dẫn dắt, thao túng, đưa đến nhiều cuộc chiến bài bạc quy mô lớn hơn. Ảnh: Outnow.

Những ‘thánh bài’ Hoa ngữ oanh tạc màn ảnh một thời

Lưu Đức Hoa trong God of Gamblers (1989), God of Gamblers 2 (1990) và God of Gamblers 3: Back to Shanghai (1991): Trần Đao Tử với biệt danh “Đỗ Hiệp” (Hiệp sĩ chơi bài) là một trong những vai diễn đáng nhớ hồi đầu sự nghiệp “Thiên vương” Lưu Đức Hoa. Sau thành công của phần một, anh tiếp tục góp mặt trong loạt phim, liên thủ cùng “vua hài” Châu Tinh Trì ở hai tập tiếp theo. Tại Việt Nam, hình ảnh Lưu Đức Hoa trong loạt phim gắn liền với kỷ niệm tuổi thơ của nhiều khán giả và không ít người lầm lẫn rằng Trần Đao Tử là “Thần bài”. Ảnh: Mubi.

Những ‘thánh bài’ Hoa ngữ oanh tạc màn ảnh một thời

Châu Tình Trì trong God of Gamblers 2 (1990) và God of Gamblers 3: Back to Shanghai (1991): Nhờ vai “Đỗ Thánh” (Thánh bài) Tả Tụng Tinh, Châu Tinh Trì bắt đầu được báo chí Hong Kong săn đón. Với lối diễn xuất hài hước và ngày càng hoàn thiện qua hai phần phim, ngôi sao họ Châu chinh phục khán giả qua vai diễn tay chơi bài bịp bợm và lém lỉnh. Trên thực tế, nhân vật “Thánh bài” vốn xuất hiện lần đầu tiên trong All for the Winner năm 1990 và được xây dựng nên để giễu nhại God of Gamblers. Ảnh: Outnow

Những ‘thánh bài’ Hoa ngữ oanh tạc màn ảnh một thời

Lê Minh trong God of Gamblers 3: The Early Stage (1999): Đây là tập phim tiền truyện, kể lại cuộc đời hào hoa của nhân vật Cao Tiến khi còn trẻ. Không còn là Châu Nhuận Phát, vai diễn được giao cho Lê Minh và anh đã hóa thân xuất sắc thành tay chơi bài thần sầu thời niên thiếu. Phim gây ra sự nhập nhằng từ việc đặt tên khi được gắn cho là phần 3, trong khi đã có tổng cộng ba tập phim God of Gamblers trước đó. Ảnh: Mubi.

Những ‘thánh bài’ Hoa ngữ oanh tạc màn ảnh một thời

Ngô Mạnh Đạt trong ba phần đầu Gods of Gamblers: Giống như nhiều lần liên thủ khác với Châu Tinh Trì, ở loạt phim mang đề tài bài bạc, Ngô Mạnh Đạt sắm vai thứ chính, “tung hứng” trong nhiều tình huống với “vua hài”. Tuy nhiên, nhân vật của ông lần này bớt vô dụng hơn, và thực chất cũng là một cao thủ chơi bài với phong thái khảng khái nổi bật. Bằng lối diễn xuất tự nhiên và hài hước, Ngô Mạnh Đạt mang đến cho khán giả nhiều tràng cười thoải mái cùng không ít giây phút xúc động. Ảnh: Outnow.

Những ‘thánh bài’ Hoa ngữ oanh tạc màn ảnh một thời

Trịnh Du Linh trong The Top Bet (1991): Không chỉ đấng mày râu mới có thể trở thành “thần thánh” cờ bạc khét tiếng, mà các nữ nhi cũng hoàn toàn có khả năng chơi bài tương tự. Điển hình nhất là A Lan, cô gái vui nhộn, đáo để, nhưng cực kỳ đáng nể trên các sòng bài ởThe Top Bet. Nhân vật “nữ hoàng cờ bạc” do Trịnh Du Linh thể hiện và Châu Tinh Trì cũng góp mặt trong phim với tư cách khách mời. Ảnh: Mubi.

Những ‘thánh bài’ Hoa ngữ oanh tạc màn ảnh một thời

Tạ Đình Phong trong loạt From Vegas to Macau: Trước khi phần ba bị chỉ trích thậm tệ, hai tập Đổ thành phong vân trước vẫn ghi dấu ấn nhất định bằng nhiều tình tiết hành động gay cấn xen lẫn hài hước. Trong đó, nhân vật Tiểu Lãnh của Tạ Đình Phong là quý tử một trùm bài bạc, có nhiều mánh khóe tinh vi khi thi đấu. Anh tỏ ra không hề kém cạnh khi phải diễn chung với đàn anh Châu Nhuận Phát và khẳng định mình đủ khả năng để trở thành “thần bài” mới trên màn ảnh. Ảnh: Outnow.

Những ‘thánh bài’ Hoa ngữ oanh tạc màn ảnh một thời

Châu Nhuận Phát trong loạt From Vegas to Macau: Ở Đổ thành phong vân, người ta vẫn thấy thấp thoáng bóng dáng Cao Tiến trong loạt God of Gamblers năm xưa mỗi khi nhân vật Thạch Nhất Kiên của Châu Nhuận Phát xuất hiện. Đây vốn là tay cờ bạc “bất bại” và chuyên liên thủ với Tiểu Lãnh. Tiếc là ngôi sao cũng không thể tránh khỏi những lời chỉ trích sau khi phần ba From Vegas to Macau ra mắt. Ảnh: Outnow

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.