Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Những phim Hàn xuất sắc được Hollywood 'mượn' về làm lại
Ngay cả nền điện ảnh lớn nhất thế giới cũng có rất tâm đắc với nhiều tác phẩm kinh dị, tình cảm hài của xứ kim chi.

1. Old Boy

nhung-phim-han-xuat-sac-duoc-hollywood-muon-ve-lam-lai

Old Boy là một trong những bộ phim hành động nổi tiếng của nền điện ảnh Hàn Quốc. Old Boy kể về cuộc sống sau khi bị cầm tù trong một căn phòng khách sạn suốt 15 năm của nhân vật chính Oh Dae Su. Bộ phim thành công khi khắc họa tâm lý nhân vật đan xen với những tình tiết gây bất ngờ khiến người xem không thể bỏ lỡ một giây phút nào.

Tuy được gắn mắc 18+ vì những tình tiết bạo lực, nặng nề nhưng Old Boy vẫn được đánh giá rất cao. Bộ phim đạt giải Grand Pix tại LHP Cannes 2004, đạt tới 80% trên trang phê bình phim ảnh uy tín Rotten Tomatoes. Năm 2008, Old Boy cũng được CNN bình chọn là một trong mười bộ phim Châu Á hay nhất.

Trailer Oldboy bản Hàn

 
 
Trailer Oldboy

Từ thành công vang dội của Old Boy phiên bản Hàn, các nhà làm phim Mỹ quyết định cho ra đời Old Boy “cộp mác” Hollywood. Dù diễn xuất của Josh Brolin nhận được lời khen ngợi nhưng phiên bản Mỹ bị chỉ trích là "bản copy" y hệt phiên bản Hàn. Bộ phim bị nhận xét là “bom xịt” và trở thành tác phẩm tồi tệ nhất trong sự nghiệp điện ảnh của vị đạo diễn Spike Lee.

2. Cô nàng ngổ ngáo 

nhung-phim-han-xuat-sac-duoc-hollywood-muon-ve-lam-lai-1

Cô nàng ngổ ngáo chính là bộ phim tình cảm hài làm nên tên tuổi của hai diễn viên nổi tiếng xứ Hàn Jun Ji Hyun và Cha Tae Hyun. Bộ phim xoay quanh tình yêu tình cờ của một anh chàng ngờ nghệch, ngố tàu với cô gái xinh đẹp bí ẩn. Cô nàng ngổ ngáo là sự kết hợp hoàn hảo của thể loại tình cảm lãng mạn và hài hước, đem đến cho người đọc những giây phút giải trí nhưng vẫn sâu lắng. Bộ phim tạo được tiếng vang và trở thành bom tấn ở khắp các nước Châu Á trong đó có Nhật Bản, Trung Quốc, Việt Nam,... 

 
 
 

Chưa có bản làm lại nào vượt qua cái bóng quá lớn của Cô nàng ngổ ngáo phiên bản Hàn, My Sassy Girl được phát hành năm 2008 của Mỹ cũng không phải là ngoại lệ. Để phù hợp với văn hóa của các nước Châu Âu, My Sassy Girl được sửa đổi nhưng vô tình làm mấy đi cái hài hước vốn có của bản gốc. Các nhân vật trong bản làm lại cũng khác xa bản gốc. Một khán giả bình luận trên IMDb: “Cứ bỏ qua bộ phim này và xem phiên bản gốc để cảm nhận cái hay thật sự của Cô nàng ngổ ngáo.” 

3. A Tale Of Two Sister 

nhung-phim-han-xuat-sac-duoc-hollywood-muon-ve-lam-lai-2

Thuộc dòng phim kinh dị - tâm lý, A Tale Of Two Sister khiến người xem phải “căng não” suốt gần 2 tiếng đồng hồ. Dựa trên câu chuyện dân gian truyền miệng của Hàn, A Tale Of Two Sister mở ra màu sắc u ám bao trùm lên cuộc “về nhà” của hai chị em gái. Su Mi đã phải trải qua một cú sốc lớn, cô bé trở về sau khóa điều trị tâm lý để đoàn tụ với cha và em gái - Su Yeon. Su Mi và Su Yeon luôn tin rằng người mẹ kế rất xấu xa và chắc chắn có một con ma luôn ám ảnh quanh căn biệt thư vắng vẻ nhà mình. Bộ phim đạt được thành công vang dội, trở thành phim Hàn đầu tiên được công chiếu tại các rạp tại Mỹ. 

A Tale Of Two Sister bản Hàn

 
 
 

A Tale Of Two Sister được Mỹ làm lại lấy tên là The Uninvinted và nhận được cả những bình luận tích cực lẫn tiêu cực. Nhiều người cho rằng cảm xúc mà bản phim Mỹ đem lại vẫn có phần “chưa tới” so với bản Hàn. Nhưng cũng có ý kiến khen ngợi diễn xuất, thậm chí xếp The Uninvited vào hàng siêu phẩm kinh dị của Mỹ. Sau công chiếu, doanh thu của The Uninvited dừng lại ở con số trung bình. 

4. Il Mare

nhung-phim-han-xuat-sac-duoc-hollywood-muon-ve-lam-lai-3

Il Mare là bộ phim tình cảm có sự tham gia của “đại mỹ nhân” Jun Ji Hyun và tài tử Lee Jung Jae. Il Mare có nghĩa là “Biển cả” trong tiếng Ý, cũng là tên gọi của ngôi nhà cạnh bờ biển, nơi câu chuyện tình yêu phi thời gian của hai nhân vật chính bắt đầu. Phim kể về tình yêu kì lạ giữa cô gái chuyển đến Il Mare sống năm 1999 và chàng trai kiến trúc sư sống ở năm 1997, họ liên lạc qua một hòm thư được dựng trên bờ biển gần ngôi nhà. Tuy ở hai khoảng thời gian khác nhau nhưng tình yêu giữa 2 con người xa lạ vẫn tuyệt đẹp, đồng thời những bí ẩn xoay quanh chàng trai năm 1997 dần dần được mở ra. 

Khác với những phiên bản làm lại khác, The Lake House - phiên bản Mỹ của Il Mare lại được đánh giá khá cao. Với diễn xuất ăn ý không kém phiên bản Hàn của hai diễn viên nổi tiếng Keanu Reeves và Sandra Bullock, bộ phim được khán giả nhận xét là một trong những phiên bản làm lại từ phim Hàn thành công. The Lake House được đánh giá ổn từ diễn xuất, kịch bản, đạo diễn đến hậu cảnh trong phim.

5. Into The Mirror

nhung-phim-han-xuat-sac-duoc-hollywood-muon-ve-lam-lai-4

Into The Mirror là bộ phim kinh dị được sản xuất năm 2003, kể về hàng loạt những cái chết bí ẩn tại một khu trung tâm thương mại, điều đáng sợ là tất cả đều liên quan đến gương. Sau cái chết thương tâm của người bạn đồng nghiệp, nhân vật chính Wu Young Min từ bỏ công việc cảnh sát để tới làm đội trưởng an tinh tại trung tâm thương mai Dreampia. Điều đáng chú ý ở đây là Dreampia được xây lại từ một tòa nhà bị thiêu rụi từ 5 năm trước. Trước ngày mở lại, những vụ tự sát kinh hoàng của nhân viên bỗng dưng xuất hiện trong khu nhà. Bởi những kết luận thiếu chính xác của cảnh sát, Young Min quyết định tự mình đi tìm chân tướng sự việc.

Sau khi xem phim và đọc kịch bản Into The Mirror, đạo diễn Alexandre Aja quyết định lấy cốt truyện nhưng sẽ triển khai theo lối mới, và thế là Mirrors được bấm máy. Bộ phim này cũng được nhận xét là không hay bằng bản gốc nhưng vẫn khiến người xem “dựng tóc gáy” ở đoạn đầu. Dù thế vì được đạo diễn bởi Aja, khán giả kỳ vọng ở Mirrors nhiều hơn những gì bộ phim mang đến. 

6. Addicted 

nhung-phim-han-xuat-sac-duoc-hollywood-muon-ve-lam-lai-5

Với sự tham gia diễn xuất của Lee Byung Hyun và Lee Mi Yeon cùng với kịch bản ấn tượng, Addicted là một phim tâm lý - tình cảm Hàn được chấm điểm cao. Nội dung phim nói về hai anh em có cá tính khác biệt: Ho Jun có tình yêu với đua xe còn Dae Jun lại thích nghề gốm, nghệ thuật và làm vườn. Trong khi Ho Jun vẫn còn đang mải mê với niềm đam mê tốc độ của mình thì Dae Jun đã tìm được “bến đỗ” hạnh phúc bên cạnh người bạn gái xinh đẹp. Câu chuyện thực sự bắt đầu khi linh hồn Ho Jun nhập vào thân xác Dae Jun sau một tai nạn thảm khốc. 

Bản làm lại của Addicted có tựa đề là Possession được ra mắt vào năm 2009. Được đánh giá cao về mặt diễn viên nhưng Possession vẫn không thỏa mãn được khán giả. Nhiều người còn đùa rằng họ đã tưởng đây là một bộ phim kinh dị. Đa phần, khán giả đều cho rằng họ thích phiên bản Châu Á hơn.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.