Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Những lý do khiến khán giả 'ùn ùn' đi xem Thor 3
Một bộ phim tưởng chừng như mang đậm yếu tố giải trí nhưng lại ẩn chứa nhiều thông điệp ý nghĩa.

Thor: Ragnarok vừa có một màn ra mắt đầy ấn tượng với hơn 100 triệu đô doanh thu chỉ sau 3 ngày, đi cùng 96% từ Rotten Tomatos.

Không dừng lại ở một kịch bản mới lạ, hài hước, tình tiết kịch tính và kỹ xảo cùng dàn diễn viên lung linh, Thor 3 còn chinh phục những nhà phê bình khó tính nhất với những thông điệp sâu sắc về cuộc đời.

nhung-ly-do-khien-khan-gia-un-un-di-xem-thor-3


Tất cả những gì bạn biết về mình có thể là một ảo tưởng

Phần ba khắc họa một vấn đề không chỉ riêng Thor mà hầu như của tất cả chúng ta: có một sự chênh lệch nhất định giữa cách chúng ta nhìn nhận bản thân và những người xung quanh nhìn nhận chúng ta. Thor, được nuôi dưỡng từ nhỏ với lòng tự cao của một vị thần, với quyền lực và sức mạnh hơn người đến nay lại bị đối xử như một nô lệ, đem ra làm trò vui cho thiên hạ.

Cả khi bị giam cầm, Thor vẫn còn mạnh miệng tuyên bố mình là Thần Sấm đến từ Asgard trong khi chả mấy ai quan tâm.

Về sau, Thor còn nhận ra tất cả những gì mình được nuôi dạy về lịch sử của ngai vàng, của dân tộc Asgard đều là một là lời nói dối, ẩn sau đó là một sự thật kinh hoàng, đầy chết chóc.

Tuổi trẻ, ai rồi cũng sẽ phải trải qua giai đoạn khó khăn tương tự khi mà một ngày nhìn lại bỗng thấy mình đã quá ảo tưởng về bản thân. Cũng tương tự, chính những người bạn, những trải nghiệm mới đã giúp Thor tìm lại sự thật của chính mình.

nhung-ly-do-khien-khan-gia-un-un-di-xem-thor-3-1

Tình bạn của Thor và The Hulk là một trong những điểm sáng của phim.

Sức mạnh đến từ bên trong mỗi người

Chiếc búa sét đại diện cho sức mạnh của Thần Sấm, và Thor đã có một thời gian dài tin rằng không có búa, anh không còn khả năng như trước nữa.

“Vậy người là Thần Búa hay Thần Sấm?” Chính câu hỏi này khiến Thor tỉnh ngộ, nhận ra rằng năng lực siêu nhiên đến từ bên trong anh chứ không phụ thuộc vào bất kỳ yếu tố bên ngoài nào.

nhung-ly-do-khien-khan-gia-un-un-di-xem-thor-3-2

Khoảnh khắc Thor nhận ra được sức mạnh bên trong mình.

Tôn trọng sự khác biệt

Một trong những điểm thú vị của Thor: Ragnarok là phim đã khéo léo chừa đất diễn cho tất cả các nhân vật, ai cũng có cơ hội thể hiện cá tính riêng của mình và tỏa sáng, dù đó là nhân vật phụ đến rất phụ.

Khi được hỏi về điều này, đạo diễn Taika Waititi thừa nhận: ông dùng Thor 3 để thể hiện quan điểm làm việc của mình – tôn trọng sự khác biệt của từng cá nhân. Đồng thời, ông cũng muốn truyền tải thông điệp này đến các bạn trẻ, các em bé – chấp nhận sự thật rằng chúng ta là mỗi cá thể hoàn toàn khác nhau và chỉ khi tôn trọng được điều này, chúng ta mới có khả năng làm việc tốt cùng nhau.

nhung-ly-do-khien-khan-gia-un-un-di-xem-thor-3-3

Valkyrie – một trong những nhân vật mang lại cá tính cho Thor: Ragnarok.

Con người là tất cả tinh hoa của một vùng đất

Cuối phim, Asgard – cõi thần tiên của gia đình Thor - bị hủy diệt theo đúng lời tiên tri, nhưng người xem hầu như không có chút đau buồn nào. Một câu của Thor trước cuộc chiến cuối với Hela đã giải thích tất cả: “Asgard không phải là một vùng đất. Asgard chính là những người dân nơi đây.”

Lịch sử thế giới cũng đã chứng kiến nhiều cuộc di cư lớn, như việc người Tây Tạng sang tị nạn ở Dhramsala, Ấn Độ và vẫn giữ được nguyên bản sắc, truyền thống văn hóa của dân tộc mình.

nhung-ly-do-khien-khan-gia-un-un-di-xem-thor-3-4

Khoảnh khắc Asgard chìm trong biển lửa.


Trong phim Thor: Ragnarok, quan điểm tự do, phóng khoáng về dân tộc một lần nữa được nhấn mạnh: còn người là còn tất cả. Kết phim, những cư dân của Asgard cùng Thor lên phi thuyền, đi đến một vùng đất mới, mở ra một chương mới trong lịch sử của dân tộc Asgard.

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.