Press Esc to close

Thông tinWorld
Những kỷ lục ấn tượng của các thành phố trên thế giới

 

 
Thành phố đắt đỏ nhất– Luân Đôn, Anh
Những kỷ lục ấn tượng của các thành phố trên thế giới

Năm 2014, Singapore đã vượt qua 131 thành phố trên toàn thế giới để nhận danh hiệu “thành phố đắt đỏ nhất”. Được biết, chi phí vận hành ô tô và các khoản dịch vụ tốn kém cùng đồng nội tệ giá trị cao khiến thành phố của quốc đảo Sư Tử đánh bật Tokyo khỏi vị trí đầu bảng năm 2013.

Thành phố đáng sống nhất - Melbourne, Úc

Theo kết quả đánh giá của “Economist


Theo kết quả đánh giá của “EconomistIntelligenceUnit”, Melbourne là thành phố đáng sống nhất năm 2014. Dù không có được vẻ đẹp hào nhoáng như Sydney, nhưng thành phố lớn thứ hai nước Úc - Melbourne được coi là thành phố đáng sống nhất thế giới trong suốt 3 năm liên tiếp. Với dân số không quá lớn - 4,25 triệu người, thành phố Melbourne đã đánh bại những cái tên nổi tiếng khác như Vienna của Áo hay Vancouver của Canada để giành ngôi vị quán quân.

Thành phố có dân số ít nhất và đông nhất

Thành phố Vantican chỉ có dân số 842 người
Thành phố Vantican chỉ có dân số 842 người
Thượng Hải đang là thành phố đông dân nhất thế giới
 Thượng Hải đang là thành phố đông dân nhất thế giới

Vatican là một quốc gia độc lập có diện tích vô cùng nhỏ bé, chỉ 0,44 km2. Quốc gia Vatican bao gồm thành phố Vatican với dân số vẻn vẹn 842 người. Trong khi đó, thành phố Thượng Hải của Trung Quốc là nơi đông đúng nhất với 24 triệu người.

 

Thành phố sạch sẽ nhất– Helsinki, Phần Lan

Helsinki – niềm tự hào của người Phần Lan
Helsinki – niềm tự hào của người Phần Lan

Helsinki là thành phố xanh sạch bậc nhất của Phần Lan. Nơi đây nổi bật với những dãy núi xanh ngút ngàn, hệ thống giao thông tiêu tốn ít năng lượng và thân thiện môi trường. Năm 2014, thành phố du lịch của Phần Lan đứng đầu trong bảng xếp hạng những đô thị sạch nhất thế giới.

 

Thành phố ô nhiễm nhất– New Delhi, Ấn Độ

New Delhi là đô thị ô nhiễm nhất thế giới
New Delhi là đô thị ô nhiễm nhất thế giới

Theo báo cáo của WHO công bố vào tháng 5 năm nay, thủ đô Ấn Độ đang là đô thị ô nhiễm nhất trên thế giới chỉ số PM2,5 (mật độ các hạt bụi có kích thước nhỏ hơn 2,5 micromet) cao nhất là 153 microgam/m3 (g/m), trong khi tiêu chuẩn cho phép của WHO là 10g/m.

 

Thành phố nguy hiểm nhất– Barquisimeto, Venezuela

Tình hình an ninh ở Barquisimeto đang ở mức báo động
Tình hình an ninh ở Barquisimeto đang ở mức báo động

Barquisimeto là thành phố lớn thứ 4 của Venezuela, thuộc thủ phủ bang Lara, nằm ở miền tây trung bộ. Đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của “xứ sở hoa hậu”. Tuy nhiên, trong năm 2014, Barquisimeto được xếp vào danh sách nơi nguy hiểm nhất thế giới khi gần như các vụ giết người xảy ra tại đây mỗi ngày.

 

Thành phố có đường truyền internet nhanh nhất– Seoul, Hàn Quốc

Thủ đô Seoul Hàn Quốc
Thủ đô Seoul Hàn Quốc

Hiện thủ đô Seoul của Hàn Quốc đang là thành phố có đường truyền internet nhanh nhất thế giới. Chính phủ nước này đã cho lắp đặt hơn 10.000 điểm phát sóng wifi miễn phí trên toàn thành phố để người dân và khách du lịch vào thoải mái.

 

Thành phố du lịch được yêu thích nhất – Kyoto, Nhật Bản

 

Kyoto là cố đô nhiều đền chùa nổi tiếng.
Kyoto là cố đô nhiều đền chùa nổi tiếng.

Cố đô cổ kính của Nhật Bản – Kyoto nằm trên đảo Honshu là thành phố du lịch được yêu thích nhất năm 2014. Nơi đây có cảnh sắc tươi đẹp quanh năm. Trong đó, mùa thu lá đỏ là thời điểm đẹp nhất trong năm của cố đô. Đặc biệt, Kyoto có nhiều ngôi đền nổi tiếng được UNESCO liệt trong danh sách các Di sản Thế giới.

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.