Press Esc to close

Thông tinWorld
Những gánh quà mang thu xuống phố

 

Thu Hà Nội vẫn mang lại cho mỗi người những điều thật đặc biệt, tinh tế cả trong những thức quà theo chân những gánh hàng xuống phố khiến cho ai cũng phải đôi lần nán lại.

Cốm Thức quà làm từ lúa nếp non có sức hấp dẫn kỳ lạ mỗi độ thu về. Cốm giản dị được gói trong những chiếc lá sen đượm cả vị thơm thảo của đồng quê, theo chân từng bước gánh gồng của các bà các chị đến với nơi phố xá.
Cốm: Món ăn làm từ lúa nếp non có sức hấp dẫn kỳ lạ mỗi độ thu về. Cốmđược gói trong những chiếc lá sen đượm cả vị thơm thảo của đồng quê, theo chân từng bước gánh gồng của các bà các chị đến với nơi phố xá.
Cốm không phải để no, cũng chẳng phải vội. Đó là món ăn “chơi” mà người ăn cứ từ từ thưởng thức vị dẻo ngọt của “nếp cái hoa vàng” trên đôi bàn tay nhỏ. Ấy mới là lúc ta cảm nhận được hết hương vị của mùa thu.
Cốm không phải để no, cũng chẳng phải vội. Đó là món ăn chơi mà người ăn cứ từ từ thưởng thức vị dẻo ngọt của nếp cái hoa vàng. Đó mới là lúc ta cảm nhận được hết hương vị của mùa thu.
Sấu dầm Khi những trái sấu chín theo các bà, các chị xuống phố cũng là lúc mùa thu trở về.
Sấu dầm: Những trái sấu được gọt vỏ, thái lát cẩn thận, ướp thêm chút ngọt của đường, vị mặn của nước mắm, cay cay của ớt một cách hài hòa mà vẫn giữ được độ giòn, thơm. Hẳn ai một lần được thưởng thức thức quà ấy vẫn sẽ nhớ mãi hương vị rất thu. Ảnh: Kenhnoitro.info.
Tào phớ: Giữa những ngày Hà Nội đượm nắng vàng và gió heo may, chắc chẳng còn gì thú vị hơn khi được thưởng thức một cốc tào phớ mát lạnh.
Tào phớ: Giữa những ngày Hà Nội đượm nắng vàng và gió heo may, chắc chẳng còn gì thú vị hơn khi được thưởng thức một cốc tào phớ mát lạnh.
Chẳng khó để bắt gặp những gánh quà này len lỏi trên mỗi góc phố Hà Nội. Người ta mê mẩn vị ngậy của từng lát tào phớ, vị ngọt vừa phải của nước đường, và hương hoa nhài thoang thoảng rất đỗi tự nhiên. Man mát như chính mùa thu vậy.
Chẳng khó để bắt gặp những gánh quà này len lỏi trên mỗi góc phố Hà Nội. Người ta mê mẩn vị ngậy của từng lát tào phớ, vị ngọt vừa phải của nước đường, và hương hoa nhài thoang thoảng.
Những gánh quà mang thu xuống phố
 
Những gánh quà mang thu xuống phố
 
Cháo sườn Ở Hà Nội, gánh cháo sườn của các bà, các chị vẫn xuất hiện trên từng con phố, từng ngõ nhỏ. Cháo sườn không như những loại cháo khác, cháo được nấu từ gạo xay nhuyễn tạo độ sánh, mịn. Nước sườn ngọt, quyện với thịt sườn ninh nhừ đủ để cháo sườn dù ăn “không người lái” vẫn ngon.
Cháo sườn: Ở Hà Nội, gánh cháo sườn của các bà, các chị vẫn xuất hiện trên từng con phố, từng ngõ nhỏ. Cháo sườn không như những loại cháo khác, được nấu từ gạo xay nhuyễn tạo độ sánh, mịn. Nước sườn ngọt, quyện với thịt sườn ninh nhừ đủ để cháo sườn dù ăn “không người lái” vẫn ngon.
Những ngày trời trở gió, được ăn bát cháo sườn nóng với quẩy giòn cũng đủ ấm lòng người giữa những bộn bề, lo toan của cuộc sống.
Những ngày trời trở gió, được ăn bát cháo sườn nóng với quẩy giòn cũng đủ ấm lòng người giữa những bộn bề, lo toan của cuộc sống.
Bánh rán Bánh rán cũng là một món ăn biết chiều chuộng long người. Ta có thể ăn sáng, trưa, chiều, tối mà vẫn thấy hợp. Những chiếc bánh rán tròn tròn có độ to vừa vặn trở thành món ăn “chơi” tao nhã.
Bánh rán: Bánh rán cũng là một món ăn biết chiều chuộng lòng người. Ta có thể ăn sáng, trưa, chiều, tối mà vẫn thấy hợp. Những chiếc bánh rán tròn tròn có độ to vừa vặn trở thành món ăn chơi tao nhã.
Tùy từng khẩu vị và sở thích mỗi người mà bánh rán cũng có loại riêng: Bánh rán đường, bánh rán mật, bánh rán vừng. Mỗi loại lại tạo ra một khẩu vị riêng trên lớp vỏ bánh, nhưng điểm chung của chúng là độ giòn của vỏ, và độ dẻo của nhân đậu xanh tạo nên sự chuyển biến vị giác thú vị.
 
Tùy từng khẩu vị và sở thích mỗi người, bánh rán cũng có loại riêng: Bánh rán đường, bánh rán mật, bánh rán vừng. Điểm chung của chúng vỏ giòn, nhân đậu xanh dẻo tạo nên sự chuyển biến vị giác thú vị.

 

Theo Zing.vn

 

Bản in 
 
First :: Prev :: [...] [580] [581] [582] [583] [584] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.