Để cất và hạ cánh an toàn tại những đường băng này, đòi hỏi phi công cần sự dạn dày kinh nghiệm, đồng thời có một “trái tim thép”.
Hình ảnh các máy bay chìm trong nước ngập sau trận lụt khủng khiếp vào năm 2011 tại sân bay quốc tế Don Mueang ở Bangkok, Thái Lan. Các phi công rất căng thẳng khi cất và hạ cánh tại đây vì có một sân golf nằm ngay gần đường băng.
Sân bay Courchevel ở Pháp được đánh giá là một trong những nơi nguy hiểm nhất thế giới khi các đường băng rất ngắn, theo sát sườn núi, đồng thời nó bị phủ đầy tuyết trong mùa trượt tuyết.
Sân bay Tenzing-Hillary ở Nepal còn được biết tới với tên gọi khác là sân bay Lukla. Nó nằm trên sườn núi và là một trong những sân bay nguy hiểm nhất thế giới.
Sân bay Agatti Aerodrome ở Ấn Độ nằm chơi vơi giữa biển khơi. Khi đáp xuống đường băng, du khách có cảm giác như đâm thẳng xuống biển.
Để được cất và hạ cánh tại sân bay Funchal trên đảo Madeira đòi hỏi phi công phải qua lớp huấn luyện đào tạo bổ sung mới được phép bay. Sân bay có đường băng chạy song song với núi và chịu sức gió mạnh khó lường.

Sân bay Manakara ở Madagascar là một trong số rất hiếm các sân bay trên thế giới nơi đường băng được phân chia làm hai, chung diện tích với tuyến đường sắt vẫn còn sử dụng. Sân bay Gisborne ở New Zealand cũng được phân chia với tuyến đường sắt.


Máy bay đang hạ cánh xuống sân bay quốc tế Princess Juliana ở Saint Maarten. Nó bay ngang qua một bãi biển du lịch nổi tiếng, lướt ngay sát trên đầu khách du lịch.
Theo dantri
Các thông tin khác




























Bản in









Sự kiện nổi bật









