Press Esc to close

Thông tinWorld
Những địa danh trên Trái Đất đẹp như thuộc về một thế giới khác

Trên hành tinh Trái Đất có nhiều địa danh có vẻ đẹp siêu thực, trông giống như trong các tác phẩm điện ảnh giả tưởng. Điểm chung giữa những địa danh này chính là vị trí hiểm trở và không dễ dàng tiếp cận, đó cũng là lý do khiến vẻ đẹp của chúng vẫn được giữ nguyên vẹn qua thời gian.

Núi lửa Bromo, Đông Java, Indonesia

Bromo là một trong những ngọn núi lửa nổi tiếng nhất ở Đông Java của vườn quốc gia Bromo Tengger Semeru nhờ việc đi lại dễ dàng và quang cảnh bình minh tuyệt đẹp

Hồ Natron, Monduli, Tanzania

Hồ muối này có vẻ ngoài tuyệt đẹp nhưng lại vô cùng nguy hiểm bởi nhiệt độ nước gần 50 độ C và nồng độ pH thấp khiến nơi không phải là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng. Tuy nhiên nguồn tảo đỏ dồi dào trong hồ lại thu hút được rất nhiều hồng hạc từ khắp nơi đổ về để kiếm ăn và sinh sản.

Hang động Glowworm, Waitomo, New Zealand

Hang động Waitomo là nơi sinh sống của hàng nghìn loài ấu trùng phát sáng mang lại vẻ đẹp huyền ảo như dải ngân hà dưới mặt đất.

Công viên Namib Naukluft, Namibia

Những cồn cát đỏ và cây xương rồng khiến khung cảnh ở Namib giống như trên Sao Hỏa.

Khu vực Wulingyuan Scenic, Zhangjiajie, Trung Quốc

Điểm đến thu hút này có hàng nghìn cột đá sa thạch trông giống như những tòa nhà chọc trời của thiên nhiên. Thật dễ hiểu khi nơi đây đã truyền cảm hứng cho thế giới của Pandora trong phim bom tấn Avatar.

Hang Sơn Đoòng, Việt Nam

Hang Sơn Đoòng hiện là hang động rộng nhất thế giới, có thể chứa cả một dãy phố bao gồm cả những tòa nhà chọc trời cao 40 tầng. Nơi đây có thảm thực vật phong phú, ánh sáng phủ đầy giếng trời cùng những đám mây bao quanh mang hơi ẩm khiến nơi đây giống như một thế giới thu nhỏ ẩn dưới bề mặt trái đất.

Vườn quốc gia Jökulsárlón,Vatnajökull , Iceland

Hồ và bãi biển đóng băng tại Jökulsárlón được coi là một kỳ quan thiên nhiên của Iceland. Màu đen của cát núi lửa đen mang lại sự tương phản với sự tinh khiết của các khối băng dạt vào bờ.

Địa danh Socotra, Yemen

Hình dáng kỳ lạ của thực vật và địa hình nơi đây khiến Socotra ở Yemen trông giống như thuộc về một hành tinh nào khác ngoài Trái Đất.

Suối Grand Prismatic Spring, vườn quốc gia Yellowstone, Wyoming

Giống như tên gọi, suối nước nóng lớn nhất nước Mỹ trông giống như một chiếc nhẫn cầu vồng với màu sắc cực kỳ rực rỡ.

Hố nước Dos Ojos,Tulum, Mexico

Dos Ojos có tên chính thức là Sistema Dos Ojos, tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là “Hai mắt”. Sở dĩ nó có cái tên kỳ lạ này bởi lẽ Dos Ojos bao gồm hai hố nước hình tròn khổng lồ được nối với nhau bằng một hệ thống hang động.

Địa danh Dallol, Ethiopia

Một xứ sở thần tiên với những khối muối kết tinh, suối nước nóng và các mạch phun nước, khu vực tuyệt đẹp này được coi là nơi nóng nhất thế giới, với mức nhiệt độ cao nhất vào mùa hè chạm tới 45 độ C.

Núi Mauna Kea, Hawaii

Chặng leo núi dài 4 km từ bờ biển Hilo lên tới đỉnh Mauna Kea không dành cho người yếu tim. Đây là một trong những chặng leo núi liên tục dài nhất thế giới, nhưng hoàn toàn xứng đáng để có thể trải nghiệm khung cảnh trên các đám mây.

Công viên quốc gia Lencois Maranhenses, Brazil

Địa chất ở nơi này là độc nhất trên thế giới. Mùa mưa bắt đầu vào tháng 6, các cơn mưa làm đầy những khe trống ở đây. Điều đó biến nó ở thành một sa mạc ngập nước.

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.