Press Esc to close

Thông tinWorld
Những con phố lãng mạn nhất Hà Nội mùa thu

Ngoài món cốm, sấu chín, "đặc sản" thu Hà Nội còn có những tuyến phố dài với thảm lá vàng, hương hoa sữa vấn vương du khách.

Những con phố lãng mạn nhất Hà Nội mùa thu

Phố Phan Đình Phùng (quận Ba Đình). Phố dài chừng 1,5 km với nhiều hàng cây lớn. Mỗi độ thu về, tuyến phố ngập trong sắc vàng của nắng, lá rơi thềm. Đây cũng là điểm được nhiều bạn trẻ chọn để ghi lại những khoảnh khắc thu, hay cùng bạn bè tản bộ trong tiết trời thu. Ảnh: Hoàng Hà.

Những con phố lãng mạn nhất Hà Nội mùa thu
Mỗi buổi sớm thu, nắng tràn qua kẽ lá xuống dưới những thảm lá vàng tạo nên một khung cảnh nên thơ. Bạn cũng nên thưởng thức các món ăn ở Quán Ăn Ngon nổi tiếng trên con phố này sau khi chiêm ngưỡng những công trình lịch sử, như Bắc Môn, các biệt thự Pháp cổ. Ảnh: Hoàng Hà.
Những con phố lãng mạn nhất Hà Nội mùa thu
Hồ Hoàn Kiếm. Xung quanh hồ Gươm là những hàng cây rợp bóng quanh năm. Sắc vàng được phủ kín ven hồ mỗi độ thu về. Nơi đây cũng là điểm được nhiều cặp đôi lựa chọn khi chụp ảnh cưới. Ảnh: Trương Vị.
Những con phố lãng mạn nhất Hà Nội mùa thu
Nếu có thời gian, bạn có thể ngồi thưởng lãm không khí mùa thu Hà Nội, ngắm tháp Rùa soi bóng. Đền Ngọc Sơn và Tháp Bút là những địa danh bạn nên khám phá khi đến hồ Gươm. Ảnh: Viết Mạnh.
Những con phố lãng mạn nhất Hà Nội mùa thu
Đường Thanh Niên (quận Tây Hồ). Đây là con đường độc đáo của Hà Nội khi nằm giữa hồ Tây và hồ Trúc Bạch. Với nhiều cây xanh, đường luôn rợp bóng mát vào mùa hè và xào xạc lá vàng khi thu về. Ảnh: Tuấn Mark.
Những con phố lãng mạn nhất Hà Nội mùa thu
Dạo trên con phố thơ mộng này, bạn đừng quên ngắm những rặng liễu hai bên hồ đã đi vào thơ ca của Xuân Diệu, thưởng thức món bánh tôm Hồ Tây nổi tiếng, hoặc ghé thăm chùa Trấn Quốc. Ảnh: Tuấn Mark.
Những con phố lãng mạn nhất Hà Nội mùa thu
Phố Nguyễn Đình Thi (Tây Hồ). Đây là một trong những tuyến phố lãng mạn nhất ven hồ Tây mới được đặt tên của cố nhạc sĩ Nguyễn Đình Thi. Tuyến phố với nhiều hàng cây cổ thụ, một bên là hồ Tây gợi cho nhiều người nhớ tới câu thơ “Sáng chớm lạnh trong lòng Hà Nội, những phố dài xao xác hơi may”. Ảnh: Mạnh Thắng.
Những con phố lãng mạn nhất Hà Nội mùa thu
Dọc theo phố mới dài hơn 2 km này có nhiều quán cà phê với không gian lãng mạn. Bạn đừng bỏ lỡ khoảnh khắc nhâm nhi ly cà phê đen nóng, ngắm chiều tà, hay bồng bềnh trên mặt hồ với thuyền thiên nga. Đầu phố nối với đường Thanh Niên còn có nhiều nhà hàng du thuyền để bạn trải nghiệm hồ Tây mùa thu về đêm. Ảnh: Mạnh Thắng.
 Phố Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng). Để đi tìm những câu hát
Phố Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng). Để đi tìm những câu hát "Những đêm hoa sữa thơm nồng", bạn không thể không tới phố Nguyễn Du. Nơi đây vẫn còn nhiều cây hoa sữa cổ thụ khoe hương sắc. Nhiều người còn gọi đây là "Phố hoa sữa". Ảnh: Hoàng Hà.
Ảnh: Xuân Chính.

Sau khi chụp ảnh kỷ niệm bên những chùm hoa sữa nồng nàn, bạn nên ghé vào quán cà phê bệt ven đường. Trong tiết trời thu se lạnh, nhìn ngắm hồ Thiền Quang sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm mới. Ảnh: Xuân Chính.

THEO ZING

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.