Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Những bộ phim hay nhất đến từ Châu Tinh Trì

Nhân dịp “Mỹ Nhân Ngư” của Châu Tinh Trì ra mắt vào ngày mùng 3 Tết, cùng Zing.vn điểm lại 10 tác phẩm để lại nhiều ấn tượng nhất của “vua hài Hong Kong”.

Những bộ phim hay nhất đến từ Châu Tinh Trì

Đỗ Thánh (All for the Winner) (1990): Đây là một trong những tác phẩm kinh điển lấy đề tài bài bạc. Trong phim, Châu Tinh Trì sắm vai chàng thanh niên nhà quê Tả Tụng Tinh. Nhờ được người chú phát hiện ra năng lực đặc biệt, anh trở thành “thần bài” và liên tiếp gây náo loạn tại các sòng bài. Đỗ Thánh phá vỡ doanh thu phòng vé Hong Kong thời bấy giờ và nâng danh tiếng của Châu Tinh Trì lên tầm cao mới.

Ảnh: LoveHKFilm

Những bộ phim hay nhất đến từ Châu Tinh Trì

Học trường Uy Long (Fight Back to School) (1991): Để có cơ hội quay lại lực lượng cảnh sát, nhân vật Châu Tinh Tinh của Châu Tinh Trì phải thâm nhập vào trường trung học để tìm kiếm khẩu súng bị đánh cắp. Từ đây, hàng loạt tình huống dở khóc dở cười liên tục xảy ra khi anh không những phải đối phó với lũ học trò lì lợm, mà còn bị đám đầu gấu trong trường thách thức, hạ nhục.

Ảnh: Mubi
Những bộ phim hay nhất đến từ Châu Tinh Trì

Tân Lộc Đỉnh ký (Royal Tramp) (1992): Châu Tinh Trì mang đến hình ảnh Vi Tiểu Bảo “tưng tửng” trong Tân Lộc Đỉnh ký. Bằng lối diễn xuất độc đáo, mang đậm dấu ấn cá nhân, “vua hài Hong Kong” khiến khán giả thích thú khi họ được chứng kiến sự mới lạ ở nhân vật thái giám Vi Tiểu Bảo vốn đã rất đỗi quen thuộc qua nguyên tác văn học của Kim Dung.

Ảnh: Mubi
Những bộ phim hay nhất đến từ Châu Tinh Trì

Quốc sản 007 (From Beijing with Love) (1994): Nếu Anh quốc có điệp viên James Bond, thì Hong Kong cũng không hề chịu kém cạnh với tay “điệp viên nhà vườn” do Châu Tinh Trì thể hiện. Giễu nhại hàng loạt chi tiết của loạt 007, đây là tác phẩm hài - hành động vui vẻ với phần nội dung quen thuộc: anh hùng giải cứu thế giới khỏi ác nhân xấu xa. Ảnh: Mubi

Những bộ phim hay nhất đến từ Châu Tinh Trì

Quan Xẩm Lốc Cốc (Hail the Judge) (1994): Bộ phim đánh dấu lần đầu tiên Châu Tinh Trì sắm vai phản diện. Đó là một tri huyện xấu tính và không được bất cứ ai yêu mến. Tuy nhiên, vị quan “vạn người ghét” dần trở nên thay đổi trong suy nghĩ và tính cách khi phải điều tra vụ án bi kịch của một nữ nhân trong huyện của gã.

Ảnh: Mubi
Những bộ phim hay nhất đến từ Châu Tinh Trì

Đại thoại Tây du (A Chinese Odyssey) (1995): Đây là hai tập phim phóng tác từ nguyên tác Tây du ký, lần lượt mang tên Nguyệt quang bảo hạpTiên phúc kỳ duyên. Ở tập đầu, Châu Tinh Trì vào vai kiếp sau của Tôn Ngộ Không là Chí Tôn Bảo, có mối tình khó quên với Tử Hà Tiên Tử (Chu Ân). Sang phần hai, nhân vật hoàn toàn trở thành Tôn Ngộ Không, trải qua muôn vàn sóng gió, nhưng rốt cuộc không thể ở lại bên người mình yêu. Hai tập Đại thoại Tây du đem đến những cảm xúc trái ngược cho khán giả và thường được coi là đỉnh cao sự nghiệp của Châu Tinh Trì.

Ảnh: Mubi
Những bộ phim hay nhất đến từ Châu Tinh Trì

Thực Thần (God of Cookery) (1996): Thực thần được giới truyền thông đánh giá cao nhờ cân bằng khéo léo các yếu tố bi, hài trong nội dung câu chuyện. Trong phim, “vua hài Hong Kong” vào vai một đầu bếp tài giỏi nhưng cao ngạo, ngông cuồng. Bị bạn thân phản bội, ông trở nên thân bại danh liệt, sa chân vào chốn giang hồ. Phim gây ấn tượng bằng các pha hài hước mảng miếng đã thành thương hiệu của Châu, đồng thời kết hợp yếu tố tình cảm và nhiều bài học ý nghĩa về cuộc sống.

Ảnh: Mubi
Những bộ phim hay nhất đến từ Châu Tinh Trì

Đội bóng Thiếu Lâm (Shaolin Soccer) (2001): Sức sáng tạo vô biên của Châu Tinh Trì được thể hiện qua bộ phim đầu tiên của anh trong thế kỷ XXI. Tác phẩm xoay quanh đội bóng đá có phong cách thi đấu lạ lùng, khi họ kết hợp các chiêu thức võ lâm khi chơi đùa với trái bóng. Với sự tham gia của Triệu Vy, Trương Bá Chi, Mạc Văn Úy, Đội bóng Thiếu Lâm còn đưa Châu Tinh Trì đến với thị trường Trung Quốc đại lục. Phim mang nhiều thông điệp nhân văn, đề cao tinh thần thượng võ và sự đoàn kết giữa con người với con người. Ảnh: Mubi

Những bộ phim hay nhất đến từ Châu Tinh Trì

Tuyệt đỉnh Kung Fu (Kung Fu Hustle) (2004): Bộ phim do Châu Tinh Trì tự biên, tự diễn gây sốt trên khắp toàn cầu khi thu tới hơn 100 triệu USD từ 72 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Tuyệt đỉnh Kung Fu thậm chí còn nhận được đề cử Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc của BAFTA - giải thưởng tương đương với Oscar của xứ sở sương mù sau đó. Chuyện phim xoay quanh anh chàng tên Tinh thất nghiệp, rất đỗi vô dụng, nhưng bất ngờ khám phá ra tài năng võ thuật thiên bẩm sau khi được đả thông kinh mạch. Ảnh: Mubi

Những bộ phim hay nhất đến từ Châu Tinh Trì

Siêu khuyển thần thông (CJ7) (2008): CJ7 không hoàn toàn mang phong cách “hài nhảm” thường thấy của Châu Tinh Trì. Trái lại, phim thu hút khán giả bởi câu chuyện tình cảm gia đình xúc động giữa người cha góa vợ nghèo khổ tên Chu (Châu Tinh Trì) và cậu con trai nhỏ Tiểu Địch (Từ Kiều). Đặc biệt, phim có sự tham gia của nhân vật chú chó đồ chơi mang tên “Trường Giang số 7”. Với cốt truyện êm dịu và nhiều tình huống cảm động, Siêu khuyển thần thông dễ dàng cướp đi rất nhiều nước mắt của khán giả. Ảnh: Mubi

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.