Press Esc to close

Thông tinWorld
Nhà mạng thừa nhận triển khai 3G không thành công

Thừa nhận triển khai 3G rất khó khăn, tốc độ không được như mong muốn, lượng người dùng thấp, các nhà mạng cho hay sẽ rút kinh nghiệm khi làm 4G.

Ông Hồ Trí Dũng, Giám đốc công nghệ Viettel cho biết có đầu tư tốt nhưng làm chưa thành công. Điều này thể hiện ở các con số, lượng thuê bao 3G chỉ chiếm 30% tổng số khách hàng, ở mức thấp trong khu vực. Trung bình, ở khu vực Đông Nam Á, 3G chiếm 45%. Trong khi đó, chỉ trong 5 tháng, Thái Lan đã chuyển từ 2G sang 3G đạt trên 30%.

Đại diện Viettel cho biết, nguyên nhân là nhà mạng chưa tiếp cận đúng khi cung cấp dịch 3G bởi vẫn dùng phương pháp cũ của 2G. "Chúng tôi cũng nhận khuyết điểm về việc quản trị cảm giác của người dùng, các chỉ số mới là quan trọng. Có đôi khi chỉ số KPI trên mạng rất tốt nhưng của khách hàng lại chưa tốt", ông nói.

Nhà mạng thừa nhận triển khai 3G không thành công
Lần lần đầu tiên các nhà mạng thừa nhận chưa thành công trong phát triển 3G. Ảnh: Hoàng Hà.

Với 4G, nhà mạng này cho biết sẽ rút kinh nghiệm để có cách tiếp cận phù hợp hơn. “Có lẽ chúng tôi sẽ tập trung chính vào triển khai những dịch vụ data mang tính sáng tạo cao”, ông Dũng nói. 

Chia sẻ khó khăn về 3G, đại diện Viettel cho biết, Hà Nội là môi trường phủ sóng phức tạp nhất. Đặc biệt, cơ sở hạ tầng như nhà bé, ngõ hẹp khiến cho việc lắp trạm gặp rất nhiều khó khăn. Khó khăn khác là những chỉ số đo trên mạng lưới, hệ thống vẫn tốt nhưng khi chuyển sang đo tốc độ của người dùng thì không được như mong muốn. Đây cũng là khuyết điểm của nhà mạng vì cách tiếp cận đó thì những đơn vị triển khai chưa nghĩ đến.

“Tuy nhiên, đánh giá chung thì nhà mạng cũng đã nỗ lực. Vùng phủ sóng đã chiếm 90%, tốc độ trên 1Mb. Tỷ lệ rớt cuộc gọi rất thấp, chỉ 0,2-0,3% (cao nhất thế giới). Hiện tại, chúng tôi  sẽ quan tâm đến vấn đề xem video mượt, tải trang web nhanh”, ông trình bày.

Còn đại diện VinaPhone, ông Nguyễn Nam Long, Phó giám đốc VNPT- Net cho biết, khi nói về công nghệ 3G phải nói tới vùng phủ sóng. Ngay cả các nhà mạng lớn đều khó khăn trong việc cấp phép xây dựng trạm. 

“VNPT đầu tư mạng 3G trong những năm qua là rất lớn, nhưng vẫn vướmg mắc về đầu tư cơ sở. Thiết bị, công nghệ có rồi, nhưng không xây được trạm vì dân phản đối. Do đó, có đôi lúc chúng ta vào web không mượt mà. Thông thường, vào 19h, tất cả mọi người đều vào mạng thì việc truy cập web, xem video đương nhiên là chậm”, ông cho hay.

Song hiện tại, đơn vị này đã có 2 trung tâm hỗ trợ khách hàng. “Chúng tôi đã đo kiểm, tối ưu, tốc độ tương đối tốt so với các nước trên thế giới. Những điểm đen phủ sóng là có. Nhưng chúng tôi cũng cam kết công nghệ 3G  đã làm đúng, phủ sóng đúng. Chúng tôi cũng đã nhận được hơn 20.000 khiếu nại của khách hàng. Nhưng khách hàng hết sức thông cảm, trong một mực nào đó thì không thể chạy được với tốc độ như chúng ta mong muốn”, ông nhấn mạnh.

Ông Lê Nam Thắng, nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông cho rằng, thực chất, triển khai 3G ở Việt Nam vẫn đạt được những kết quả tốt. Tuy nhiên, chất lượng chưa đáp ứng được kỳ vọng của người dùng.

 

Theo tintuconline

Bản in 
 
First :: Prev :: [...] [580] [581] [582] [583] [584] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.