Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Người sói’ Hugh Jackman vào vai kẻ ác hoàn hảo

Vốn quá quen thuộc với những vai “anh hùng cứu thế giới” nhưng trong bộ phim “Chappie”, tài tử Mỹ trở thành “kẻ hủy diệt máu lạnh”.

Ngay khi vừa tốt nghiệp Học viện Nghệ thuật Tây Australia, Hugh Jackman đã nhanh chóng lọt vào mắt xanh của các đạo diễn và luôn được ưu ái cho các vai chính diện trong các phim Oklahoma (1998), Van Helsing (2004), Australia (2008), Real Steel (2011), seri X-Men… Gần đây, vai Jean Valjean ở phim ca nhạc Les Miserable (2012) còn giúp tài tử sinh năm 1968 được đưa tên trong bảng đề cử Oscar cho Nam diễn viên chính xuất sắc.

Robert Angier trong The Prestige là vai diễn phản diện hiếm hoi của Hugh Jackman trên màn ảnh Hollywood.
Robert Angier trong The Prestige là vai diễn phản diện hiếm hoi của Hugh Jackman trên màn ảnh Hollywood.

Sự nghiệp của Hugh Jackman là một danh sách dài các vai chính diện ấn tượng. Bộ phim hiếm hoi ghi dấu diễn xuất có “màu sắc phản diện” mà anh tham gia là The Prestige (2006), ở đó, do quá tham vọng và thù hận, ảo thuật gia tài ba Robert Angier (Hugh Jackman) đã tìm mọi cách để hạ bệ, phá hoại gia đình, thậm chí hại chết người đồng nghiệp Alfred Borden (Christian Bale). Lần đầu tiên đóng vai phản diện nhưng Hugh Jackman đã chứng tỏ tài năng đa dạng của mình, khiến khán giả bất ngờ.
9 năm sau The Prestige, bộ phim Chappie đã đem đến cơ hội tiếp theo cho Hugh Jackman thử thách bản thân với một tuyến nhân vật hoàn toàn đối lập và khác biệt. Anh vào vai Vincent Moore - một cựu quân nhân đã từng tham chiến, với “lý tưởng bảo vệ xã hội”. Anh ta từ một chuyên gia chế tạo robot trở thành một kẻ sát thủ máu lạnh, luôn cực đoan với ý nghĩ phải triệt tiêu hoàn toàn “trí tuệ nhân tạo”.
Xuất hiện song hành cùng với “chú bé robot” Chappie được kỹ sư Deon (Dev Patel) “cứu sống” và cài đặt cảm xúc con người sau một lần hỏng hóc vì làm nhiệm vụ, người máy Moose được chế tạo bởi Vincent Moore là hình ảnh đại diện cho tuyến phản diện trong phim. Tuy xuất phát từ dụng ý tốt là nhằm thị uy hỏa lực mạnh mẽ và trấn áp tội phạm một cách tối đa nhưng kết cấu kim loại đồ sộ kèm theo số lượng vũ khí tối tân được trang bị đã khiến Moose trở thành cỗ máy sát thương đáng sợ nhất trong quân đội. Cũng giống hệ thống robot cảnh sát Scout bảo vệ thành phố, Moose cũng phụ thuộc hoàn toàn vào chế độ cài đặt, điều khiển. Điều này vô tình trở thành mối đe dọa lớn với chính quyền khi Moose lọt vào tầm kiểm soát của Vincent Moore.

Bộ phim Chappie sẽ cho khán giả thấy một Hugh Jackman rất khác.
Bộ phim Chappie sẽ cho khán giả thấy một Hugh Jackman rất khác.

Khi bị cấp trên từ chối, Vincent luôn nung nấu đưa người máy thiện chiến của mình ra thực địa nhằm thể hiện sức công phá vô địch của nó, cũng như ngầm khẳng định vị trí số 1 của mình trong đội ngũ chuyên gia chế tạo vũ khí. Vị chuyên gia biến chất này điều khiển robot hủy diệt Moose trong trận chiến với Chappie. Đó thực chất là cuộc chiến không cân sức giữa một người máy nhân tính và một con người thiếu nhân tính.
Khi được hỏi về vai diễn trong Chappie, Hugh Jackman cho biết anh là một “fan cuồng” của đạo diễn Neill Blomkamp nên khi được mời tham gia bộ phim, anh đã không ngần ngại đồng ý ngay. Đây gần như là lần đầu tiên Hugh Jackman đảm nhiệm một nhân vật phản diện 100% trên màn ảnh Hollywood. Trái ngược với những dự đoán về áp lực diễn xuất, Hugh Jackman lại tỏ ra khá thoải mái. Không tiếc lời khen ngợi Chappie trước báo giới, Hugh Jackman nói: “Đó là câu chuyện cảm động về một “sinh vật” vô tội được đưa vào thế giới của chúng ta, về sự đa cảm của con người cũng như mỗi số phận sẽ đều thay đổi bởi hoàn cảnh xung quanh”. Phim ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 6/3.

theo zing

Bản in 
 
First :: Prev :: [...] [583] [584] [585] [586] [587] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.