Press Esc to close

Thông tinWorld
Người phụ nữ kể lại trải nghiệm kinh hoàng mất đi 1 bên mắt chỉ vì đeo kính áp tròng

Theo đó, cô Petra van Kalmthout đã công khai câu chuyện buồn của bản thân từ 3 năm về trước như một lời cảnh tỉnh dành cho tất cả những ai đang dùng kính áp tròng để phòng tránh những chuyện rủi ro xảy ra.

Mọi chuyện bắt đầu từ khi người phụ nữ sử dụng kính áp tròng trong chuyến đi nghỉ dưỡng trên thuyền của mình. Khoảng thời gian đó, cô Petra đã có lần tắm nhưng lại không tháo kính áp tròng ra khỏi mắt.

Người phụ nữ kể lại về trải nghiệm kinh hoàng của mình 
Người phụ nữ kể lại về trải nghiệm kinh hoàng của mình 

Kể lại về trải nghiệm kinh hoàng này, cô Petra cho hay: "Tôi trở lại vào hôm thứ Bảy kể từ ngày nghỉ lễ. Hôm ấy tôi có một bữa tiệc phải tham dự, và vào buổi tối thì tôi cảm thấy hơi nhức ở mắt. Ngay sau đó, tôi đã nhanh chóng tháo kính áp tròng ra và ném nó đi. Tuy nhiên, sang ngày hôm sau mắt tôi thậm chí còn bị đỏ hơn và đau hơn ngày hôm trước".

Thấy vậy, người phụ nữ đã nhanh chóng tới gặp bác sĩ của mình và một vài bác sĩ về mắt khác. Sau khi khám qua, họ đã kê toa cho cô Petra một vài lọ thuốc nhỏ mắt và kem bôi để làm dịu cơn đau nhức trong mắt của cô.

Tắm nhưng không tháo kính áp tròng, người phụ nữ bị kí sinh trùng làm kén trong mắt 
Tắm nhưng không tháo kính áp tròng, người phụ nữ bị kí sinh trùng làm kén trong mắt 

Tuy nhiên, các loại thuốc dường như đều không phát huy hiệu quả với người phụ nữ. Cô Petra đã tới bệnh viện đại học Antwerp, nơi các bác sĩ phát hiện có kí sinh trùng ở trong giác mạc mắt phải của cô. Thời điểm được phát hiện, người phụ nữ hầu như đã mất toàn bộ thị lực, và những cơn đau trong mắt khiến cô không có lúc nào thoải mái.

Sau khi khám, các bác sĩ phát hiện ra thủ phạm chính là một loại kí sinh trùng có tên là acanthamoeba. Thực chất, loài kí sinh này không phải là loại quá nguy hiểm, trừ khi nó bị kẹt giữa thấu kính xiếp xúc với giác mạc của mắt.

Kết quả là cô Petra đã phải trải qua một ca phẫu thuật để loại bỏ mắt phải 
Kết quả là cô Petra đã phải trải qua một ca phẫu thuật để loại bỏ mắt phải 

Theo đó, kí sinh trùng đã ẩn mình trong một cái kén trên giác mạc và làm ảnh hưởng tới toàn bộ thị lực của cô Petra. Thông thường, một loại thuốc nhỏ mắt có chứa chất Clo có thể nhanh chóng tiêu diệt kí sinh trùng này, tuy nhiên khi cô Petra biết đến loại thuốc này thì mọi chuyện đã quá muộn.

Sau 2 ca phẫu thuật thất bại để giải cứu đôi mắt, người phụ nữ đã phải trải qua một ca phẫu thuật khó khăn khác để loại bỏ một bên mắt phải.

Hiện nay một bên mắt của người phụ nữ là mắt giả
Hiện nay một bên mắt của người phụ nữ là mắt giả

Nói về điều này, người phụ nữ cho biết: "Khi một bên mắt phải của tôi được loại bỏ, mọi sự đau đớn đều chấm dứt. Thế nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc tôi sẽ phải sống quãng đời còn lại với một miếng che mắt".

Rất may mắn là trong thời gian gần đây, cô Petra đã nhận được một con mắt giả và không cần phải đeo miếng che mắt nữa. Tuy nhiên, cô vẫn sẽ phải chịu cảnh mù mắt phải trong suốt quãng đời còn lại của mình.

DIỆU LINH - Theo yan.thethaovanhoa.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.